Yếm xe máy là một bộ phận bao quanh xe và giúp bảo vệ động cơ. Tuy nhiên, khi đến giờ tham gia giao thông, một bộ phận không nhỏ lại bỏ qua phần này. Tôi có cần phải tháo yếm khi sử dụng xe máy không? Thienthanhlimo sẽ giải đáp cho bạn!
Công dụng của yếm xe máy
style=”text-align:align;”>
Khi chế tạo một chiếc mô tô, các nhà thiết kế vẽ, tạo kiểu dáng và lựa chọn các bộ phận cũng như động cơ thích hợp cho chiếc xe. Vì vậy, sẽ không có bộ phận nào thừa trên xe, vì chúng đều có chức năng riêng của nó, và yếm xe máy cũng vậy.
Công dụng của yếm xe máy
Khi thiết kế yếm ô tô, nhà sản xuất đã tính toán cách chạy khi có yếm và không có yếm. Qua thử nghiệm, khi xe được phủ bạt, gió có thể luồn qua xe dễ dàng hơn mà không bị cản trở. Ngoài ra khi điều chỉnh hướng gió Bạt phủ ô tô cũng sẽ tự động điều chỉnh hướng gió để làm mát động cơ. Ngoài ra, việc có bạt che ô tô cũng sẽ giúp bạn tránh được nhiều tình huống va chạm không đáng có.
Do đó, ngoài tác dụng thẩm mỹ, bạt che ô tô còn có nhiệm vụ giảm sức cản của gió, dẫn gió vào động cơ, giảm nhiệt độ cho bộ phận này. Đồng thời còn giúp hạn chế bụi bẩn, bùn đất,… bám vào động cơ.
Tôi có cần phải tháo yếm khi sử dụng xe máy không?
style=”text-align:align;”>
Mặc dù tạp dề ô tô có nhiều công dụng tốt nhưng câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm. Thienthanhlimo sẽ phân tích những mặt lợi bất cập hại của việc tháo yếm xe máy khi đang sử dụng. Ngoài những công dụng mà chúng tôi vừa nêu, dưới đây là một số lý do khiến bạn nên cân nhắc lại khi cân nhắc tháo bạt phủ xe máy.
Không tháo bạt phủ xe máy khi sử dụng
- Thứ nhất, việc tháo bạt phủ xe máy khi đang sử dụng có thể khiến động cơ không được bảo vệ và rất nhanh bị bẩn.
- Thứ hai, việc tháo bạt phủ xe máy trong quá trình sử dụng sẽ không để gió thổi trực tiếp vào động cơ khiến động cơ nhanh nóng và nhanh hỏng.
- 3. Tăng khả năng cản gió
- Thứ tư, tháo vỏ xe máy là hành vi thay đổi kết cấu của xe. Điều này có thể khiến xe bị rung lắc và nguy hiểm do kỹ thuật lái xe kém.
- Thứ năm, việc thay đổi kết cấu này là vi phạm Luật giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt hành chính. Cụ thể, theo khoản 2 Điều 55 “Luật Giao thông đường bộ”, nếu chủ phương tiện tự ý thay đổi kết cấu, làm sai lệch thiết kế ban đầu đã được xác định là vi phạm pháp luật do nhà nước ban hành. Điều 30 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định cụ thể về mức xử phạt. Vì vậy:
- Người nào tự ý thay đổi màu sơn, nhãn hiệu xe, không đúng giấy chứng nhận đăng ký xe thì bị phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, phạt hành chính 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức sở hữu phương tiện.
- Phạt hành chính từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân sở hữu xe đã thay đổi kích thước, kiểu dáng, khung gầm so với nguyên bản và 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức sở hữu xe từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng .
Vì vậy, việc cởi yếm xe máy khi sử dụng vừa có mặt lợi vừa có mặt hại, trong đó đáng kể nhất là ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân khi tham gia giao thông. Không những vậy bạn còn có thể bị phạt hành chính nếu cơ quan chức năng yêu cầu. Do đó, đừng cởi yếm xe máy khi sử dụng, không chỉ bảo vệ chính bạn mà còn bảo vệ những người xung quanh.Hy vọng thông qua bài báo Tôi có cần phải tháo yếm khi sử dụng xe máy không? Bạn có thể tự rút ra kinh nghiệm trong việc sử dụng yếm xe máy và một số thông tin cần lưu ý.