VW T-Cross là khung gầm nhỏ nhất của VW. Mẫu xe này mang đến cho người dùng cảm giác lái khá thú vị. Tuy nhiên, mức giá tương đối cao đang là trở ngại cho khách hàng Việt. Hãy cùng Carmudi điểm qua chiếc xe thú vị này nhé.
- Đánh giá Volkswagen Polo GTI Edition 25: Phiên bản kỷ niệm 25 năm
- Volkswagen Golf R 333 Limited Edition – phiên bản đặc biệt với màu sơn đẹp mắt
- Volkswagen ID.7 2024 sắp tung ra thị trường “tiền tỷ”
VW T-Cross là khung gầm nhỏ nhất của VW. Mẫu xe này mang đến cho người dùng cảm giác lái khá thú vị. Tuy nhiên, mức giá quá cao của VW T-cross đã trở thành trở ngại cho việc thu hút khách hàng Việt.
Chữ T của Volkswagen
Thoạt nhìn, Volkswagen T-Cross có vẻ không phải là mẫu xe đáng mơ ước trong dòng sản phẩm Volkswagen. Bởi vì VW đã có T-Roc – một chiếc SUV cỡ nhỏ khác có cùng kích thước. Khi so sánh, người tiêu dùng sẽ cảm thấy không có nhiều sự khác biệt giữa hai xe.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ. Bạn có thể thắc mắc về Volkswagen T-Cross so với Skoda Kamiq, Ford Puma và Nissan Juke. Vậy Volkswagen T-Cross dựa vào điều gì để cạnh tranh với các đối thủ?
Về ngoại hình của Volkswagen T-Cross
Thiết kế của T-Cross rất trẻ trung nhưng lại không mềm mại và đậm nét như xe Hàn, Nhật. Ngoại hình của T-Cross được người dùng đánh giá là phong cách và năng động, với đèn hậu LED không giới hạn. Đường gân nổi trên nắp ca-pô, thành xe mang lại cho mẫu xe vẻ tinh tế. So với mẫu xe Việt, đuôi xe là điểm khác biệt lớn nhất của Volkswagen T-Cross. Phía sau có dải đèn LED, đèn hậu hình chữ C cách điệu đúng như tên gọi của chúng. Kể từ T-Cross, thiết kế này dần được hãng áp dụng cho các mẫu xe điện ID mới.
Chữ T của Volkswagen
Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm 16-17 inch. Trong đó, phiên bản LED của phiên bản hạng sang có giá 1,299 tỷ đồng, còn phiên bản halogen của phiên bản tiêu chuẩn trang nhã có giá 1,099 tỷ đồng. Có thể thấy, dưới chiếc T-Cross có mức giá hơn 100 triệu tệ, khi gần như tất cả các xe cùng hạng đều được trang bị đèn pha LED thì đèn halogen có vẻ hơi trễ.
Về nội thất của Volkswagen T-Cross.
T-Cross giành được điểm thưởng về thiết kế nội thất với nội thất hiện đại để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Hướng thiết kế theo đuổi sự cá tính, trẻ trung nên ghế có hai màu đen và trắng. Ngoài ra, ghế T-Cross là ghế bọc da đục lỗ. Chiếc ghế này đặc biệt tiện dụng với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Loại ghế này sẽ giúp khách hàng có cảm giác thoáng mát, dễ chịu hơn khi ngồi. Ngoài ra, mỗi hàng ghế còn được trang bị thêm cổng sạc Type-C.
Chữ T của Volkswagen
Vị trí lái xe và bảng điều khiển
Mặc dù VW T-Cross không thể sánh ngang với Range Rover về chiều cao người lái, nhưng nó giúp bạn đi xa hơn trên đường so với nhiều đối thủ SUV cỡ nhỏ, bao gồm Ford Puma và Kia Stonic, và nó còn làm được nhiều hơn thế. Skoda Kamiq. Cao hơn nhiều.
Chữ T của Volkswagen
Nhưng ngoài độ cao của nó, toàn bộ sự sắp xếp có cảm giác tương tự như chiếc Polo mà T-Cross dựa trên. Đó là một điều tốt, vì nó có nghĩa là có nhiều cách để điều chỉnh ghế và vô lăng, bao gồm điều chỉnh độ cao tiêu chuẩn và điều chỉnh thắt lưng trên tất cả các phiên bản, cũng như điều chỉnh độ cao tựa tay trung tâm (phiên bản SE trở lên). Khiếu nại nhỏ duy nhất của chúng tôi là, tùy thuộc vào chiều dài của chân bạn, bạn có thể thấy rằng mép trước của chân ghế ăn sâu vào phía sau đùi của bạn.
Chữ T của Volkswagen
Màn hình hiển thị thông tin hoạt động (tiêu chuẩn trên R-Line cao cấp và tùy chọn trên các mẫu S còn lại) thay thế bộ phận tương tự thông thường bằng màn hình kỹ thuật số 10,3 inch phía sau vô lăng. Nó chứa đầy những thông tin hữu ích, bao gồm cả bản đồ dẫn đường trong mô hình vệ tinh ngay trước mặt bạn; đáng được xem xét như một tùy chọn trên các phiên bản thấp hơn, nhưng không bắt buộc.
Trường quan sát, cảm biến đỗ xe và máy ảnh
Trụ kính chắn gió mỏng giúp tầm nhìn phía trước không bị cản trở. Nhưng cũng giống như nhiều đối thủ, những trụ cột phía sau dày lại là trở ngại khi bạn nhìn lại.
Tuy nhiên, đừng lo lắng vì gói Light and Vision có sẵn trên tất cả ngoại trừ phiên bản S cơ sở và là một tùy chọn rất hợp lý có thêm camera chiếu hậu và đèn pha chiếu xa tự động.
Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau là tiêu chuẩn trên Active trở lên. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng là không có bất kỳ cảm biến nào trên phiên bản S hoặc SE trừ khi bạn mua thêm. Các mẫu Black Edition, SEL và R-Line được trang bị đèn pha LED siêu sáng. Nhưng nếu bạn dùng phiên bản SE thì đó là một lựa chọn rất đắt tiền.
Chỉ có các màu độc quyền của VW T-Cross
Tuyên ngôn của Volkswagen là “Hãy là chính mình, đừng ngại thử thách”. Đó là cách công ty tạo ra T-Cross. Đây là mẫu SUV đô thị hiện đại. Dẫn đầu với công nghệ và thiết kế độc đáo, kết hợp với DNA nổi tiếng của Volkswagen và những cải tiến táo bạo.
Giải trí của Volkswagen T-cross
Mỗi chiếc T-Cross đều được trang bị màn hình cảm ứng màu 8,0 inch. Cũng như kết nối USB-C, sạc USB, Bluetooth và đài DA. Và màn hình 9,2 inch có chức năng điều khiển bằng giọng nói là một nâng cấp tùy chọn trên tất cả ngoại trừ xe S cấp nhập cảnh. Volkswagen Connect là trang bị tiêu chuẩn và cho phép xe giao tiếp với một ứng dụng trên điện thoại. Vì vậy, bạn có thể phân tích hiệu suất lái xe của mình hoặc xem xe của bạn ở đâu trong trường hợp bạn quên nơi mình đã đỗ. Volkswagen T-Cross trang bị cho người dùng nhiều thiết bị công nghệ. chi tiết:
– Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có lọc không khí
– Phiên bản hạng sang cao cấp hơn có cửa sổ trời, ghế hai tông màu
Về động cơ T-Cross của VW
động cơ cơ bản
Động cơ xăng cơ sở VW T-Cross (1.0 TSI 95) là tất cả những gì bạn có thể cần. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 10,8 giây. T-Cross vẫn cung cấp đủ công suất ở vòng tua thấp mà không bị giật.
Volkswagen được trang bị động cơ 1.0 tăng áp. Thêm vào đó là công nghệ 115 mã lực tại 5.000-5.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 178 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Khi lên cao phản ứng ga của T-Cross nhạy hơn. Ở giai đoạn đầu, khi turbo chưa hoạt động, độ trễ vẫn có thể nhìn thấy rõ. Đây là nhược điểm chung của hầu hết động cơ tăng áp. Nhờ mô-men xoắn có được ở dải vòng tua thấp nên T-Cross nhanh nhẹn và có khả năng tăng tốc nhanh. Một điểm cộng nữa là do xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp nên việc sang số khá nhanh và êm ái.
Volkswagen T-Cross
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, khoảng 6,1 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Tất cả là nhờ vòng tua động cơ được giữ ở mức thấp khi lái xe ở tốc độ 60-80 km/h. 1200 vòng/phút hoặc ít hơn. Tuy nhiên, khi ga sâu và dứt khoát giúp xe đạt khả năng tăng tốc tốt hơn, xe vang tiếng động cơ vào khoang lái. Phía sau vô lăng được trang bị lẫy chuyển số giúp người lái có thêm trải nghiệm trên đường.
T-Cross không thoải mái như T-Roc hay Skoda Kamiq. Nhưng so với hầu hết các mẫu SUV cỡ nhỏ khác, nó hoạt động khá tốt. Ví dụ, nó ít bị va đập hơn Kia Stonic, loại xe chắc chắn hơn.
Volkswagen T-Cross chạy êm trong thành phố
Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bánh xe nhỏ nhất có thể để di chuyển êm ái nhất. Tuy nhiên, với T-Cross, kích thước bánh xe ít ảnh hưởng đến sự thoải mái. Mẫu SE mà chúng tôi khuyên dùng đi kèm với bánh xe 17 inch, nhưng ngay cả mẫu R-Line với bánh xe 18 inch cũng không phải là một chuyến đi run rẩy.
Với những người muốn lái xe dễ dàng trong thành phố thì khả năng lái nhẹ nhàng của T-Cross là một lợi thế. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang cố đỗ xe hoặc len lỏi qua dòng xe cộ. Nhưng chiếc SUV cỡ nhỏ này chủ yếu được lái trên những con đường nhanh hơn.
an toàn
Trang bị các tính năng an toàn
So với các mẫu xe cùng dòng, khả năng an toàn của Volkswagen T-Cross 2023 được đón nhận khá tốt. Xe được trang bị:
– đảo ngược camera
– Cảnh báo điểm mù
– Hỗ trợ giữ làn đường
– Phanh khẩn cấp tự động
Ngoài ra, xe còn hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, 6 túi khí giúp bạn an tâm khi điều khiển xe và tránh hư hỏng nghiêm trọng trong trường hợp đáng tiếc xảy ra va chạm.
nhận được kết luận:
Với trang bị công nghệ tiên tiến và mức giá hơn 1 tỷ Rp, T-Cross đã có được chỗ đứng trong phân khúc xe độc lập và vượt qua các đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản như Kia Seltos, Hyundai Creta và Nissan. Thu hút lượng khách hàng đã sở hữu ô tô và thích xe Đức. Thêm T-Cross như một trải nghiệm mới để lái xe mượt mà hơn trong thành phố và trên đường trường.
Kamudi Việt Nam Là website cung cấp thông tin và sàn giao dịch ô tô đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam!
CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ
- Mercedes-Benz C300 AMG – Bảo hành 3 năm – Trả góp 80% – Khuyến mãi thuế trước bạ
- Mercedes-Benz C300 AMG – Bảo Hành 3 Năm – Đổi trả…
- Mercedes_GLC200 4MATIC Edition (V1) Sx_2022 Odo 12.999 dặm (Siêu Lướt)
- Mercedes_GLC200 Phiên Bản 4MATIC (V1) Sx_2022 Odo 1…
- xe chạy nước rút của benzen
- xe chạy nước rút của benzen
- Toyota Fortune 2.7AT
- Toyota Fortune 2.7AT
- Mercedes-Benz C200 2015 (phiên bản W205)
- Mercedes-Benz C200 2015 (phiên bản W205)
- Mercedes C 250 2009, 4 Mùa Đại Dương Siêu VIP
- Mercedes C 250 2009, Siêu VIP BIỂN 4…