Cập nhật 2024: Vì sao Ferrari 250 GTO trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới?

Ngày 14/8, tại cuộc đấu giá Bonhams tổ chức trên bán đảo Monterey ở San Francisco, Mỹ, một chiếc Ferrari 250 GTO cũ đã được bán với giá kỷ lục 38 triệu USD. Trong 52 năm tồn tại, chính vì đi kèm với nhiều thành công cũng như bi kịch của chủ nhân mà chiếc Ferrari này đã trở thành huyền thoại và được bán với số tiền khổng lồ.

    tâm trạng Nhìn lại những điểm đặc biệt khiến Ferrari 250 GTO trở thành mẫu xe đã qua sử dụng đắt nhất thế giới.

    vật mẫu Những chiếc xe đẹp nhất từ ​​trước đến nay của Ferrari

    Ferrari 250 GTO là mẫu xe hiếm, được coi là kiệt tác của Ferrari, chỉ có 39 chiếc được sản xuất từ ​​năm 1962 đến năm 1964. Trong số đó, chiếc xe đấu giá là một trong 28 mẫu xe hiếm. Hoi được mệnh danh là “Gran Turismo” Omologato” (GTO – Xe hiệu suất cao) chính hãng vì được chế tạo trên khung gầm cổ điển và trang bị động cơ V12 3.0L.

    Ferrari 250 GTO do Sergio Scaglietti thiết kế
    Ferrari 250 GTO do Sergio Scaglietti thiết kế
    Thiết kế thanh lịch vượt thời gian bắt nguồn từ sự sáng tạo độc đáo của các nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng Sergio Scaglietti. Đặc biệt, khung gầm của Ferrari 250 GTO được làm thủ công từ khuôn gỗ nên mỗi chiếc xe đều có điểm độc đáo riêng. Tuy nhiên, thiết kế của xe vẫn dựa trên những đặc điểm tiêu chuẩn nhất của dòng xe thể thao nhanh nhẹn của Ferrari. Xe có kính chắn gió rộng, khoảng sáng gầm xe thấp, mui xe dài và cabin phía sau giúp tăng cường tính khí động học.GTO là mẫu Ferrari cuối cùng được trang bị động cơ V12 3.0L của vị kỹ sư nổi tiếng Giotto Bizzarini thiết kế. Năm 1962, Bizzarrini rời Ferrari do bất đồng với vợ chồng Enzo Ferrari khi họ thành lập công ty.
    Ferrari 250 GTO - V12 3.0L

    Động cơ V12 3.0L của Giotto Bizzarrini

    Lần hợp tác cuối cùng giữa hai biểu tượng của ngành thiết kế ô tô, Ferrari 250 GTO nhanh chóng trở thành chiếc xe được người hâm mộ Ferrari thèm muốn.

    Lịch sử đầy thăng trầm

    Chiếc Ferrari màu đỏ được bán đấu giá là chiếc xe thứ 17, được giao vào ngày 11 tháng 9 năm 1962. Số khung 3851 GT. Ferrari GTO ban đầu là một chiếc xe đua, được lái bởi tay đua người Pháp Jo Scheleser trong giải Tour de France năm 1962 và giành vị trí á quân.Một thời gian sau, vận động viên hai lần đoạt huy chương vàng Olympic môn trượt tuyết, Henri Oreiller, qua đời khi đang lái chiếc Ferrari GTO này trong một cuộc đua ở Rue de Montrey, phía nam Paris. Chiếc xe bị hư hỏng nặng và được gửi đến trụ sở của Ferrari ở Marenello để sửa chữa. Kể từ đó, hai tay đua Paolo Colombo và Ernesto Prinoth đã mua nhiều đường đua và gặt hái được thành công.

    Ferrari 250 GTO
    Năm 1962, Ferrari 250 GTO xuất hiện trên đường đua
    Năm 1965, người đam mê xe hơi người Ý Fabrizio Violati đã mua chiếc xe này từ Ernesto Prinoth với giá 2,5 triệu lire, tương đương giá trị của 15 chiếc Volkswagen Beetle vào thời điểm đó.Violati coi chiếc xe là viên ngọc quý nhất trong bộ sưu tập Ferrari Maranello Rosso của tôi. Chiếc xe đã không đổi chủ trong 49 năm qua cho đến khi nó được bán đấu giá vào năm 2010, 4 năm sau cái chết của Violati.

    Giá trị gia tăng của xe Ferrari

    Ferrari luôn là thương hiệu có sức hấp dẫn cực kỳ lớn đối với giới sưu tập xe thể thao. Những chiếc xe cổ điển của công ty rất hiếm, cực kỳ mạnh mẽ và có kiểu dáng độc đáo. Những chiếc xe Ferrari luôn gắn liền với Công thức 1, đặc biệt là huyền thoại về tay đua nổi tiếng và người sáng lập hãng. Enzo Ferrari.Những điểm trên cho phép Ferrari chiếm phần lớn số xe được bán ra tại các cuộc đấu giá đắt nhất thế giới hiện nay, bao gồm:

    • Ferrari 275 GTB/4 Spider NART (27,5 triệu USD)
    • Ferrari 375 Plus Cạnh tranh (18,25 triệu USD)
    • Ferrari 250 Testa Rossa (16 triệu USD)
    • Ferrari 250 LM (14 triệu USD)

    Bộ sưu tập Ferrari cổ

    Bộ sưu tập Ferrari cổ

    Sưu tập những chiếc xe cổ, hiếm là sở thích và niềm tự hào của giới siêu giàu.Theo biểu đồ Liên đoàn ô tô lịch sử quốc tế (Hagi) Kể từ năm 2009, giá trị của những chiếc xe cổ hiếm đã tăng hơn gấp đôi, đặc biệt là mẫu Ferrari, con số lên tới 60%. Do đó, mua bán xe cổ đã trở thành danh mục đầu tư sinh lời cao trong những năm gần đây.
    Kamudi Việt Nam

    CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

    • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm 19 inch E63 toàn thân
    • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm E63 toàn thân…
    620 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    620 triệu won
    • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
    • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
    1 tỷ 150 triệu đồng
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    1 tỷ 150 triệu đồng
    • Chưa đầy 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E200 – lịch lãm và sang trọng
    • Chưa đến 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E2…
    998 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    998 triệu won
    • Ưu đãi mới của Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 tháng 8 năm 2023
    • Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 Ưu đãi đặc biệt mới…
    2 tỷ 788 triệu đồng
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    2 tỷ 788 triệu đồng
    • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
    • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
    950 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    950 triệu won
    • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
    • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
    789 triệu
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    789 triệu
    đánh giá:

    5/5 (10 đánh giá)

    chia sẻ

    Nhãn:

    Related Posts