Cập nhật 2024: Vì đâu vô lăng bị nặng và trả lái chậm?

Hệ thống lái là một phần trong cấu trúc hệ thống điều khiển ô tô và có chức năng giúp người sử dụng điều khiển hướng di chuyển.

  • Toyota RAV4 4 phiên bản cũ khó mua nhất
  • Mẹo nâng cấp bánh xe và lốp xe để có tuổi thọ cao hơn
  • Số VIN và cách tìm số VIN hoặc số khung trên ô tô của bạn

Tay lái nặng hơn và quay đầu chậm là những vấn đề thường gặp ở khu vực này và có thể rất rủi ro khi di chuyển nhanh.

Nguyên nhân khó quay vô lăng

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô lăng nặng là do không có kế hoạch hoặc sau bảo dưỡng. Việc đầu tiên cần làm khi gặp sự cố này đó là kiểm tra dầu trợ lực lái và bơm trợ lực lái.

Có 6 nguyên nhân phổ biến khiến vô lăng bị nặng:

1. Áp suất lốp

Áp suất lốp

Áp suất lốp kém hoặc lốp xẹp có thể làm tăng thêm trọng lượng cho vô lăng. Người lái xe nên đảm bảo lốp xe của mình được bơm căng theo khuyến nghị của nhà sản xuất và đừng quên thay lốp thường xuyên.

2. Tay lái kém hiệu quả

Vô lăng được nối với vô lăng thông qua trục và khớp chữ U. Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận này rất dễ bị hao mòn, gây khó khăn khi quay vô lăng.

vô lăng kém hiệu quả

Nếu sau khi khởi động mà không thấy vô lăng trơn thì vấn đề không còn là vấn đề nữa, nếu tiếp tục lái xe mà không kiểm tra, sửa chữa thì vô lăng sẽ bị hỏng.

3. Đai bơm trợ lực lái bị lỏng

Bơm trợ lực lái kém là một nguyên nhân khác khiến việc đánh lái khó khăn và dẫn động không đủ.

4. Thiếu hoặc rò rỉ dầu trợ lực lái

Vô lăng nặng cũng có thể do thiếu hoặc rò rỉ dầu lái khiến áp suất trong bơm không đủ và không đủ dầu để vô lăng quay êm.

5. Bơm tăng áp

Mục đích chính của bơm trợ lực lái là tạo ra áp suất cho hệ thống trợ lực lái. Vì vậy, nếu cánh bơm trợ lực lái bị mòn, đường dẫn dầu bị nứt hoặc bề mặt bơm bị trầy xước sẽ rất khó quay. Ngay cả vô lăng cũng có thể dừng hẳn nếu bơm trợ lực lái bị hỏng.

6. Dầu trợ lực lái bị bẩn và đặc

Dầu trợ lực lái bẩn, đậm đặc

Dầu trợ lực lái, giống như các loại dầu khác trên xe, có thể tích tụ bụi bẩn và mảnh vụn. Những loại dầu này cũng không bôi trơn trục truyền động nếu tích tụ theo thời gian.

Nguyên nhân khiến tay lái chậm

Vô lăng bị chậm thường do hệ thống trợ lực lái hoạt động không hiệu quả, làm giảm áp suất và lượng dầu chảy qua bơm khiến vô lăng chuyển động ì ạch khi quay đầu. Ngoài ra, việc vô lăng mở để cho dầu đi qua, lượng dầu trợ lực lái thấp hoặc áp suất lốp không tốt cũng có thể gây ra hiện tượng này.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Toyota Camry 2.5 Q XHD hóa đơn 100%, bảo hiểm đến năm 2025
  • Toyota Camry 2.5 Q XHD xuất hóa đơn 100%, bảo hiểm lên tới 20…
1 tỷ 360 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 360 triệu
  • Mazda 3 1.5 AT sedan giá cạnh tranh tại Bình Dương
  • Mazda 3 1.5 AT sedan giá cạnh tranh tại Bình Du
579 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
579 triệu won
  • VinFast LUX A 2.0 228 mã lực
  • VinFast LUX A 2.0 228 mã lực
718 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
718 triệu won
  • Honda HRV RS Giá 876 – Ưu Đãi Sốc – Giá Cạnh Tranh Nhất Khu Vực
  • Honda HRV RS Giá 876 – Ưu Đãi Sốc – Giá Thấp…
876 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
876 triệu won
  • Honda City 2021 (FL – Tháng 10) 1.5 RS e-HEV Sedan (FWD) 1.5
  • Honda City 2021 (Tháng 10, FL) 1.5 RS e-HEV Sedan…
488 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
488 triệu won
  • Mercedes-Benz S 450 Luxury Blue Mới Đang Giao Hàng
  • Mercedes-Benz S 450 Luxury Blue Mới Giao Hàng…
5 tỷ 559 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
5 tỷ 559 triệu
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn:Tư vấn kinh nghiệm Trợ lực lái Trợ lực lái

Related Posts