Tại sao phanh ô tô phát ra tiếng kêu là câu hỏi được rất nhiều chủ xe quan tâm hiện nay. Khi ô tô dần thay thế xe máy làm phương tiện di chuyển chính của hầu hết mọi người. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn nguyên nhân khiến phanh ô tô kêu ken két.
Tại sao xe có tiếng kêu khi phanh?
Trong quá trình sử dụng, hư hỏng thường gặp nhất của hệ thống phanh là Má phanh mòn và rung. Nếu má phanh bị mòn, xe sẽ phát ra tiếng kêu khi phanh. Và trong trường hợp phanh quá mòn, phanh sẽ phát ra tiếng kêu khi hai tấm kim loại va chạm vào nhau.tiếng khóc đó Xuất hiện khi đạp Bàn đạp phanh thẳng cho đến khi nó bị rời ra, chứng tỏ má phanh đang bị rung.
Thông thường, bạn sẽ nhận thấy bất kỳ tiếng động khó chịu nào phát ra từ ô tô của thú cưng và cho rằng đó là do ô tô bị trục trặc.Tuy nhiên phải xác định tình trạng bệnh là liên tục, dai dẳng thì mới xác định được. có một vấn đề với chiếc xe.Nhưng bạn nên chú ý khi bắt đầu nghe thấy tiếng phanh xe rít lên nhé. kiểm tra ngay kẻo phải hối hận vì sơ suất của mình.
Thất bại phổ biến nhất là mòn má phanh, một câu hỏi dễ, vì bạn chỉ cần thay một cái mới, và không hề tốn kém. Tuy nhiên, mọi thứ có thể trở nên khó khăn hơn nếu đĩa phanh bị mòn.
mòn đĩa phanh Nguyên nhân là do tiếp xúc với má đã mòn trước đó và có thể nghe thấy tiếng răng rắc chói tai. Âm thanh phát ra từ sự va chạm giữa kim loại ở má (do phần cuối của vật liệu ma sát) và đĩa phanh. Các kỹ thuật viên thường xử lý tình trạng này bằng cách làm nhẵn đĩa để loại bỏ các vết trầy xước nói trên.
Cách xử lý khi phanh ô tô có tiếng kêu bất thường
quá trình làm việc phanh Xảy ra theo nguyên tắc sau: áp suất thủy lực được tạo ra khi tác dụng lực lên phanh. Lực này được truyền đến má phanh (phanh tang trống) hoặc kẹp phanh (phanh đĩa), đẩy má tiếp xúc với đĩa và chống lại chuyển động quay của bánh xe (giảm RPM của bánh xe). Sự tiếp xúc giữa vật liệu ma sát trên má phanh và đĩa phanh chuyển thành nhiệt năng và làm xe giảm tốc độ.
Để tránh hao mòn liên tục giữa các thiết bị, bạn nên Kiểm tra độ dày vật liệu ma sát Nằm trên đĩa phanh (tránh hỏng phanh). Thứ hai là kiểm tra má phanh có dầu mỡ không, dây có bị đứt không, đĩa phanh có bị cong vênh không.
Những cái này má phanh ướt Hoặc dầu pít-tông cũng là một dấu hiệu xấu. Nếu các bộ phận phanh bị gỉ hoặc bị ăn mòn, pít-tông có thể bị kẹt. Ngoài ra, việc các miếng đệm không bằng phẳng là do một trong các piston bị kẹt, đẩy các miếng đệm với lực không đều dẫn đến thời gian tiếp xúc của đĩa tại mỗi vị trí là khác nhau.
giải pháp đầu tiên
Cách để loại bỏ rung má phanh là Phủ composite chống nứt, có thể ở dạng hạt mịn hoặc chất lỏng. Đây là một loại vật liệu polyme chịu nhiệt được đưa vào phần sau của má để làm đệm. Bạn cần đảm bảo rằng điều này chỉ áp dụng cho các bộ phận tiếp xúc với piston.
giải pháp thứ hai
Nếu tiếng kêu chỉ phát ra khi đĩa nóng lên thì hệ thống phanh đang hoạt động tốt.Nếu âm thanh phát ra thường xuyên và kéo dài trong suốt thời gian đạp phanh, má phanh di chuyển theo đĩa và rung thì Điều chỉnh sự kết nối của má với giảm xóc có thể giải quyết vấn đề này.
Các má rung được làm bằng vật liệu sợi và được cố định vào phía sau của má phanh. Trên thiết bị này có các cuộn lò xo ở giữa. Về lý thuyết, các vòng đệm lò xo và má phanh này sẽ đóng vai trò như các đệm chống rung và tạo ra một khoảng cách đủ lớn để giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn rung động.
tùy chọn khác
Phương pháp giảm rung là Sử dụng lớp cách nhiệt mỏng, khả năng chịu nhiệt độ cao và được áp dụng cho các khu vực được chỉ định bằng hợp chất chống rít. Giải pháp này thực sự không làm được gì nhiều, nhưng nó dễ thực hiện hơn là thay má phanh.
Sử dụng phương pháp này trừ khi bạn đang vội hoặc muốn khắc phục nhanh, còn lại, hãy chọn hai phương pháp trên để giải quyết vấn đề.
Các từ khóa liên quan:
- Tại sao xe phát ra tiếng kêu khi phanh?
- xe có tiếng kêu khi phanh
- xe có tiếng kêu khi phanh
- tiếng phanh ô tô
- tiếng phanh xe
- tiếng phanh ô tô
- xe có tiếng kêu khi phanh
- phanh ô tô đúng cách