Dù là “sân chơi mới” cho thị trường ô tô Việt Nam nhưng phân khúc xe bán tải ngày càng trở nên cạnh tranh và khó đoán hơn trong thời gian gần đây với hàng loạt tên tuổi lớn. Trong số những cái tên “chinh chiến” ở lĩnh vực hình chữ S này, Ford Ranger và Mazda BT-50 được đánh giá là 2 mẫu xe được ưa chuộng nhất.
- Ford Ranger Raptor 2023 – thần tốc của phân khúc bán tải
- Ford Ranger 2022: giá, thông số kỹ thuật và hình ảnh
- Nội thất xe Ford Ranger có giống đối thủ không?
Thông tin chung
Khi nhắc đến thị trường xe bán tải tại Việt Nam, tất nhiên người ta không thể không nhắc đến cái tên “đình đám” Ranger. Mẫu xe của Ford là một trong những mẫu xe bán tải đầu tiên chinh phục địa hình hình chữ S, vào khoảng đầu những năm 2000. Với thiết kế đậm chất Mỹ, mạnh mẽ, Ranger nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt và trở thành “vua” phân khúc với doanh số tốt hơn đối thủ.
Những năm gần đây, mặc dù phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam “nở rộ” với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới nhưng lại ít ảnh hưởng đến vị thế của Ranger.
Mẫu xe “con cưng” của Ford vẫn “thống trị” trong cuộc đua thị phần và tiếp tục phá kỷ lục doanh số của chính mình. Với việc ra mắt phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2015, Ranger ngày càng khẳng định vị thế thống trị của mình trong việc mang đến cho khách hàng những phiên bản mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế và vận hành.
Trong khi đó, Mazda BT-50 mới chỉ có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2012. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng xe bán tải Mazda cũng nhanh chóng để lại dấu ấn khi giao gần 4.000 xe đến tay khách hàng chỉ trong 2 năm (tính đến tháng 10/2014), chiếm 20% thị trường Việt Nam. Thị phần xe bán tải chiếm khoảng 25%.
Sự tăng trưởng ấn tượng về doanh số đã giúp Mazda BT-50 vượt mặt đối thủ Toyota Hilux để trở thành mẫu xe bán tải thương hiệu Nhật Bản bán chạy số một tại Việt Nam. Tiếp nối thành công này, Mazda đã giới thiệu BT-50 2016 cập nhật tới thị trường Việt Nam vào tháng 8/2015 với nhiều cải tiến mạnh mẽ nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến giành thị phần ngày càng khốc liệt.
Trong bài viết này, để tương thích về tính năng vận hành và trang bị thực tế, Altos sẽ chọn phiên bản Ranger 3.2L 2015 AT và phiên bản BT-50 3.2 2016 AT để so sánh, nhằm giúp độc giả biết thêm thông tin chi tiết trước khi đưa ra quyết định mua Mazda BT-50 Hoặc một chiếc Ford Ranger.
giá
So về giá bán, Mazda BT-50 là cái tên có lợi thế khi có giá bán thấp hơn đối thủ tới 90 triệu đồng.
So sánh Ford Ranger và Mazda BT-50 |
|
Ford Ranger 3.2L 2015 AT |
Mazda BT-50 3.2L 2016 AT |
879 triệu đồng |
789 triệu đồng |
kiểu dáng, kích thước
Dù đến từ hai thương hiệu hoàn toàn khác nhau nhưng Ford Ranger và Mazda BT-50 lại có điểm chung thú vị ở gầm xe. Vì vậy, sự khác biệt giữa hai mẫu xe không đến từ thiết kế tổng thể mà đến từ các chi tiết thiết kế.
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu vẻ ngoài cứng cáp và quyến rũ với lưới tản nhiệt hình thang gồm các thanh ngang cỡ lớn mạ crom sáng bóng, đèn pha gọn gàng, sắc sảo cùng cản trước được thiết kế đẹp mắt, liên kết mở rộng với lưới tản nhiệt tạo hiệu ứng liền mạch. … thay vì chia cắt cơ thể. Đầu xe giống phiên bản cũ. Bộ mâm hợp kim 18 inch trên Ford Ranger 2015 rất ấn tượng.
Đồng thời, Mazda BT-50 còn có thiết kế thể thao và hầm hố. Lưới tản nhiệt mạ chrome ở phần đầu xe, bậc ngang lớn tích hợp logo Mazda, trên ốp động cơ có hai đường gân dập nổi thể hiện sự khỏe khoắn, cứng cáp. , và hình dạng chiếc lá trông sắc nét hơn. .
Ford Ranger 3.2L 2015 AT |
phạm vi |
Mazda BT-50 3.2 2016 AT |
5.362 x 1.860 x 1.848 mm |
tổng số đo |
5.365 x 1.850 x 1.821mm |
3.220mm |
chiêu dai tiêu chuẩn |
3.220mm |
1.450 x 1.560 x 530 mm |
kích thước xe tải |
1.549 x 1.560 x 513mm |
200mm |
Giải phóng mặt bằng |
237mm |
6,35m |
Quay trong phạm vi |
6,2m |
80 lít |
Dung tích bình xăng |
80 lít |
265/60R18 |
Kích thước lốp xe |
265/65R17 |
Ngoài ra, Mazda BT-50 còn có thêm một điểm cộng so với Ranger đó là khoảng sáng gầm xe ấn tượng hơn khi được nâng lên 37mm, nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống khung gầm mượn từ Ranger.
Nội thất và tiện nghi
Ngoài thiết kế bên ngoài, cấu hình nội thất cũng là tiêu chí giúp khách hàng quyết định nên mua Mazda BT-50 hay Ford Ranger.
Tuy là xe bán tải nhưng cabin của cả Ford Ranger và Mazda BT-50 đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như vô-lăng thể thao tích hợp nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh và điện, loa ngoài, đầu CD Bluetooth và hệ thống âm thanh 6 loa.
Tuy nhiên, vô lăng trên Ranger cũng có thiết kế 4 chấu cách điệu so với thiết kế 3 chấu của đối thủ nhưng bù lại ghế ngồi trên BT-50 được bọc da, trong khi nội thất bọc nỉ của đối thủ lại cao cấp hơn. sang trọng. chỉ một.
Ford Ranger và Mazda BT-50 so sánh về thiết kế và trang bị nội thất |
||
Ford Ranger 3.2L 2015 AT |
phạm vi |
2016 Mazda BT-50 3.2 AT 4WD |
Ghế da có nỉ, ngả lưng và điều chỉnh độ cao tựa đầu |
ghế |
Ghế da, chỉnh tay |
Thiết kế thể thao bọc da 4 chấu tích hợp điều khiển âm thanh |
vô lăng |
Nút điều chỉnh âm thanh tích hợp 3 chấu bọc da. |
Hệ thống giải trí với 1 đầu CD kết nối âm thanh và điều khiển giọng nói, Bluetooth, cổng Aux, MP3, Ipod, USB |
hệ thống giải trí |
Màn hình hiển thị đa thông tin, đầu CD kết nối MP3, radio, Aux, USB, Ipod và hệ thống rảnh tay Bluetooth |
6 loa |
hệ thống âm thanh |
6 loa |
tự động |
Hệ thống điều hòa không khí |
Tự động 2 vùng độc lập |
Hiệu suất động cơ
Về sức mạnh, Ranger và BT-50 khá giống nhau, đều sử dụng động cơ tăng áp 3,2 lít có mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Mặc dù Ranger dẫn trước đối thủ về khả năng chạy 3 mã lực nhưng điều đó không thành vấn đề.
Ford Ranger 3.2L 2015 AT |
phạm vi |
Mazda BT-50 3.2 AT 4WD |
Turbo diesel 3.2L I5 TDCi |
động cơ |
Động cơ Diesel Turbo 3.2L DOHC, 5 xi-lanh |
200 mã lực tại 3.000 vòng/phút |
Công suất tối đa |
197 mã lực tại 3.000 vòng/phút |
470 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút |
mô-men xoắn |
470 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút |
Số tự động 6 cấp |
bánh răng |
Số tự động 6 cấp |
Chảo/trống tản nhiệt |
Hệ thống phanh |
Đĩa/trống |
Dụng cụ an toan
Ranger được Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) đánh giá 5 sao nên không có gì ngạc nhiên khi xe được trang bị nhiều trang bị an toàn. Một số công nghệ nổi bật gồm: hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, công nghệ cảnh báo lái xe. sử dụng camera phía trước và các cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát ghế lái cũng như 4 túi khí.
Đồng thời, hệ thống chống bó cứng phanh tự động của Mazda BT-50, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt, hệ thống kiểm soát chống lật, hệ thống kiểm soát tải trọng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, Cảm biến lùi, hệ thống ga tự động, hỗ trợ xuống dốc và 4 túi khí.
nhận được kết luận
Không phải ngẫu nhiên mà Ford Ranger và Mazda BT-50 hiện đang là hai thương hiệu bán chạy nhất thị trường xe bán tải Việt Nam. Bởi cả hai đều là những mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ cùng trang bị thiết thực nên xứng đáng là sự lựa chọn tốt trong lĩnh vực xe bán tải.
Mặc dù rất khó để quyết định nên mua Mazda BT-50 hay Ford Ranger, mỗi khách hàng sẽ có những quan điểm và lựa chọn khác nhau tùy theo sở thích cũng như nhu cầu và túi tiền nhưng nhìn chung đối với khách hàng thì nó rất mạnh mẽ và tiện lợi. Đối với những người ưa chuộng một mẫu xe hơi thì “Vua xe bán tải” Ranger là một sự lựa chọn hợp lý.
Ngược lại, với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải vừa mạnh mẽ vừa tiện nghi, phù hợp túi tiền khiêm tốn thì Mazda BT-50 chính là đồng tiền bát cơm “xứng đáng”.
CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ
- Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm 19 inch E63 toàn thân
- Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm E63 toàn thân…
- Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
- Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
- Chưa đầy 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E200 – lịch lãm và sang trọng
- Chưa đến 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E2…
- Ưu đãi mới của Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 tháng 8 năm 2023
- Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 Ưu đãi đặc biệt mới…
- Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
- Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
- Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
- Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019