Trong quá trình điều khiển xe, nếu nhận thấy có dấu hiệu rung lắc, rung lắc thì tài xế cần kiểm tra, thay thế phuộc càng sớm càng tốt để hạn chế những tình huống nguy hiểm và đảm bảo an toàn khi lái xe.
- Tìm Hiểu Về Một Số Loại Giảm Xóc Ô Tô Thông Dụng
- Dấu Hiệu Nhận Biết Giảm Xóc Xe Ô Tô Cần Thay Thế
- Một số loại giảm xóc ô tô phổ biến
Giảm xóc không chỉ giúp lốp xe ít lăn hơn trên các bề mặt không bằng phẳng mà còn giúp người lái điều khiển xe an toàn hơn. Bộ phận này thường bị hao mòn nhanh và hoạt động không tốt do sử dụng nhiều. Tất nhiên, những rung động có thể khá khó chịu nên bạn cần tìm hiểu để sớm nắm bắt các vấn đề về giảm xóc trên ô tô của mình.
Giảm xóc (hay còn gọi là giảm xóc) có vai trò dẫn đến chuyển động của xe và đóng vai trò quan trọng giúp xe di chuyển êm ái trên đường. Theo gợi ý của nhà sản xuất, phuộc trước nên được chủ động thay thế sau khi quãng đường đạt 48.000-64.000 km.
Nếu vấn đề này không được khắc phục kịp thời, dầu sẽ bị rò rỉ và xe của bạn sẽ không hấp thụ được các rung động trong quá trình vận hành. Điều này có thể nguy hiểm khi di chuyển đường dài.
Dấu hiệu cảnh báo cần sớm thay phuộc
lốp mòn không đều
Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Lốp xe ô tô bị mòn không đều cho thấy độ bám đường kém. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường liên quan đến bộ giảm xóc. Vì vậy, người lái xe cần kiểm tra thường xuyên và thay thế kịp thời để đảm bảo xe vận hành êm ái và an toàn.
rung lắc mạnh
Giảm xóc có chức năng hấp thụ các rung động trong quá trình xe chuyển động. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là xe hoàn toàn không bị rung. Nhưng nếu xe vẫn nảy quá nhiều trên đường bằng phẳng thì cần phải kiểm tra giảm xóc.
Xe trượt và chệch hướng trên đường
Xe trượt và lệch trên đường bằng phẳng có thể do nhiều vấn đề khác nhau gây ra, chẳng hạn như bề mặt vô lăng hoặc lốp bị mòn không đều. Đồng thời, bộ giảm xóc cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Phản ứng của bàn đạp ga chậm
Khi bộ giảm xóc yếu hơn, xe sẽ mất nhiều thời gian hơn để phản ứng với việc phanh. Đặc biệt, hệ thống giảm xóc kém có thể tăng khoảng cách dừng xe thêm 20%. Vì vậy, trong trường hợp này, phuộc trước cần được thay thế ngay lập tức.
Phần đầu xe nảy lên dữ dội khi phanh gấp
Nguyên nhân khiến phần đầu xe nảy lên dữ dội khi xe rung lắc khi phanh hoặc rẽ đột ngột có thể là do hệ thống giảm xóc bị hỏng hoặc quá yếu. Nếu tiếp tục sử dụng xe trong tình trạng này, tầm nhìn của người lái xe sẽ bị giảm sút và việc điều khiển xe sẽ khó khăn. Trên những con đường trơn trượt, điều này càng nguy hiểm hơn.
Có tiếng ồn và rung bất thường qua vô lăng
Phuộc bị lỗi cũng có thể là nguyên nhân gây ra tiếng ồn bất thường cho xe. Đồng thời, những rung động mạnh như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác của xe.
Nếu phuộc hoạt động tốt thì sẽ không có bất kỳ rung động bất thường nào trên tay lái. Ngoài ra, điều này còn cho phép tiếp xúc tối ưu giữa bánh xe và mặt đường mà không phát sinh những âm thanh lạ khó chịu.
nhận được kết luận
Bạn nên đưa xe đi kiểm tra định kỳ tại trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp. Hãy cẩn thận kiểm tra phuộc hoặc các bộ phận khác có thể gây ra hiện tượng tương tự như đĩa phanh, lốp lệch.
Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!
CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ
- Mercedes-Benz E-Class E180 1.5 2021
- Mercedes-Benz E-Class E180 1.5 2021
- Mercedes_S450 Model 2023 Odo 6.666 Miles (Nhập khẩu Thái Lan)
- Mercedes_S450 Model 2023 Odo 6.666 dặm ( NHẬP…
- Toyota Fortuner Xăng 1 Trục 2017 xe đẹp hàng hiệu
- Toyota Fortuner Xăng 1 Trục 2017 xe đẹp hàng hiệu
- Mazda6 Premium 2021 2.0
- Mazda6 Premium 2021 2.0
- BMW 3 Series 320I GT – 2017
- BMW 3 Series 320I GT – 2017
- Toyota Corolla Altis 1.8G AT – 2015
- Toyota Corolla Altis 1.8G AT – 2015