Lacang là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Ngày nay, bánh xe hợp kim thường có sẵn trên hầu hết các loại xe và mọi kích cỡ. Thị trường thứ cấp tại Lazang cũng phát triển khá sôi động.
- Bánh xe có nên lớn hơn không?
- Khám phá bốn loại bánh xe tùy chỉnh để mang lại vẻ ngoài phong cách cho chiếc xe của bạn
- Tổng hợp ưu nhược điểm của mâm xe ô tô hiện nay
Mục lục
1. Lazang là gì?
2. Có bao nhiêu loại nhà để xe ô tô?
3. Các loại kích thước ròng rọc ô tô hiện nay
4. Thông số kỹ thuật lazang
5. Có thể mua Lazang ở đâu?
Lazang là gì?
Vành xe hay còn gọi là vành, vành xe là bộ phận nối giữa trục trước và trục sau với lốp xe, có tác dụng giữ cho lốp xe ở một vị trí khi bơm căng và lăn bánh. Tùy thuộc vào kiểu máy và kích thước, bộ kéo được gắn vào trục với 4,5 hoặc thậm chí 7 lỗ. Đối với xe du lịch cỡ lớn hoặc xe tải nặng, vành có thể có tới 10 lỗ để tăng khả năng chịu tải.
Lazang xe ô tô được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như carbon, sắt, thép hay hợp kim nhôm và có nhiều kiểu dáng khác nhau. Đối với các nhà sản xuất ô tô, bánh xe hợp kim thép và nhôm là hai loại được sử dụng nhiều nhất.
Trên thị trường cám thứ cấp, người bán sẽ cung cấp đầy đủ các loại cám, thượng phẩm, hạ phẩm từ nguyên liệu phổ thông cho đến cám các bon cao cấp. Tùy theo kích thước và chất liệu mà xe đẩy Tây Tạng sẽ có mức giá tương ứng.
Hiện tại ở Việt Nam các nhà cung cấp phụ tùng ô tô thường chủ yếu bán Lazang có xuất xứ từ Thái Lan hoặc Trung Quốc, ngoài ra một số chủ cửa hàng khác cũng đặt hàng Lazang nhập khẩu từ các nước lớn với giá rẻ lên đến hàng chục nghìn USD nhằm cung cấp đủ. nguồn cung cấp. quỹ Khách có tiền thích “độ” xe chiếm thị phần.
Có bao nhiêu loại nhà để xe ô tô?
Tùy vào chất liệu cấu tạo nên Lazang, hiện nay có 2 loại mâm phổ biến:
tielazan
Lazang sắt hay còn gọi là mâm sắt được làm bằng sắt hoặc thép có các rãnh giúp bánh xe vừa khít với vành xe, giữ cố định lốp khi bơm hơi. Tấm sắt có ưu điểm là giá thành rẻ, khả năng chịu lực tốt, biến dạng nhỏ. Vì vậy bánh sắt rất được ưa chuộng trên các loại xe tải, xe con, xe công trình, xe chuyên dùng…
Tuy nhiên, nhược điểm chính của pallet sắt là thiết kế đơn điệu, trọng lượng nặng và cần được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên để tránh rỉ sét. Vì vậy, việc sử dụng mâm sắt trên xe du lịch, xe gia đình rất hạn chế. Các hãng xe cũng chỉ trang bị mâm sắt cho các phiên bản giá rẻ, chủ yếu phục vụ nhu cầu thương mại.
Và để tăng tính thẩm mỹ cho những thanh sắt, người ta sử dụng thêm những thanh sắt xe, mang đến vẻ thiện cảm hơn so với những tấm sắt thô kệch, nhàm chán. Bộ mâm xe cũng có nhiều kiểu thiết kế cho khách hàng lựa chọn, từ 5 chấu thể thao cho đến nan kép hình chữ V hay hình cánh quạt…
Ngoài sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu của vỏ xe cũng rất đa dạng. Phổ biến nhất là loại nhựa tổng hợp nhẹ, bền, có thể gắn vào vành xe bằng dây kéo chắc chắn và có thể chạy với tốc độ cao trên đường cao tốc mà không bị ngã. Ngoài ra, trong các dòng xe du lịch 24-50 chỗ thì op lazang inox khá phổ biến.
Op lazang auto cũng có đầy đủ kích thước từ 12 inch đến 17 inch phù hợp với mọi loại xe lăn bánh trên thị trường.
Bánh xe hợp kim nhôm
Lazed hợp kim nhôm là phổ biến nhất hiện nay. Ngay cả các nhà sản xuất ô tô cũng đang dần trang bị cho các mẫu xe của mình bộ la-zăng hợp kim tiêu chuẩn khi nhu cầu thị trường tiếp tục tăng.
lợi thế lớn nhất Loại gắp này có trọng lượng nhẹ, độ cứng tốt, dễ dàng thiết kế các hoa văn lạ mắt, độc đáo, tạo cá tính riêng cho chủ xe. Do sức hấp dẫn khó cưỡng của nó, nhiều chủ sở hữu của những mẫu xe bánh sắt tìm cách nâng cấp xe của mình lên puly hợp kim nhôm.
Nhược điểm lớn nhất của lam hợp kim nhôm là giá thành cao. Các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng như Toyota cũng đang phổ biến bánh xe hợp kim nhôm trên các mẫu xe của họ. Tuy nhiên, mâm xe tiêu chuẩn cũng có kích thước tương đối nhỏ, trong khoảng 14-18 inch tùy mẫu xe và phân khúc.
Hào phóng nhất có lẽ là dòng xe do Thaco phân phối, đặc biệt là xe Mazda. Mazda2 là xe bình dân nhưng đi kèm mâm hợp kim 15-16 inch. Dòng Mazda 3 cao cấp hơn, lasan có kích thước lớn nhất là 18 inch. Là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng D, Mazda 6 sở hữu bộ mâm hợp kim 19 inch lớn nhất phân khúc từ trước đến nay.
Trên cảo hợp kim nhôm thường được trang bị nắp chụp cảo ô tô. Đây thường là nơi các hãng xe đặt logo riêng và là mục tiêu của “đạo chích”. Nó không đáng bao nhiêu nhưng lại làm mất thẩm mỹ của xe rất nhiều. Ngoài ra còn có một số loại mũ có khóa kéo khá bắt mắt trên thị trường và đây cũng là một lựa chọn rất được khuyến khích để tránh tình trạng trộm cắp phụ tùng ô tô ngày càng gia tăng.
kích thước lazang các loại ô tô hiện nay
Tùy theo phân khu và dòng xe mà lazang sẽ được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau. Có thể phân loại như sau:
- xe hạng A Lazang phổ biến từ 13 inch đến 15 inch. Khoảng 10 năm trước, ở phân khúc hạng A, Lasan 13 inch khá phổ biến trên xe Daewoo Matiz hay Kia Morning. Gần đây, thông số ròng rọc 14 inch và ròng rọc 4 lỗ 15 inch ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh kích thước ngày càng tăng của phân khúc ô tô này.
Chẳng hạn, cả Honda Brio và Vinfast Fadil đều được trang bị lazang 4 lỗ 15 inch, thông số lốp là 185/55R15. Đối với các dòng xe đời cũ, bạn chỉ có thể tìm thấy dây kéo 13 inch cũ và nắp kéo 13 inch cũ, bởi không có nhiều nhà cung cấp các sản phẩm này.
- xe ô tô tốt nhất Bộ lazang có kích thước lớn hơn một chút, từ 15 đến 16 inch. Dù cùng kích thước 15 inch nhưng puly 15 inch trên xe hạng B có tới 5 lỗ thay vì puly 15 inch 4 lỗ trên xe hạng A.
- xe hạng C Kích thước phổ biến cho bánh xe ô tô là 16″-18″.
- xe hạng EASY Một kích thước lazang phổ biến là 18 đến 19 inch.
- đường kẻ SUV Kích thước nhỏ Một kích thước lazang phổ biến là 17 đến 18 inch.
- SUV cỡ trung và cỡ lớn Kích thước lazang phổ biến là 19 – 20 inch.
- đường kẻ xe bán tải Ở Việt Nam Lazang có kích thước từ 16 đến 18 inch.
Thông Số Kỹ Thuật Lazăng
Đường kính bánh xe hoặc kích thước máy kéo: Như đã nêu, các phép đo sẽ được thực hiện bằng inch. Tốt nhất bạn nên tìm một chiếc Lazang có kích thước tương đương với Lazang nguyên bản. Chúng tôi phải thay cả bộ lốp mới vì Lazor lớn hơn không thể lắp vừa bộ lốp cũ. Thông thường đường kính của đầu kéo lớn hơn và phải được trang bị lốp mỏng hơn.
Chiều rộng bậc thang (inch): Thông số này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn lốp, nếu kéo quá rộng thì bộ lốp nguyên bản sẽ không còn phù hợp. Ngoài ra, lốp xe nhô ra ngoài chắn bùn, chưa kể khả năng đánh lái hạn chế do hốc bánh xe không thể chứa lốp “béo” hơn.
Số lỗ: Đây là một thông số kỹ thuật quan trọng vì chúng tôi không thể lắp vành 15″ 4″ cho một chiếc B-Class được trang bị vành 15″ 5″.
Đường kính bu lông (mm): Thông số này thường xuất hiện cùng với số lỗ, viết tắt là PCD (Pattern Circle Diameter). Tham số này đại diện cho đường kính của vòng tròn tâm lazan sẽ là điểm mà lõi hoặc trục sẽ đi qua. Thông số này phải phù hợp với thông số xe để cố định kéo.
Khoảng cách từ bên trong đến vành và khoảng cách từ bên ngoài đến vành tính bằng inch: Tổng của hai tham số này bằng chiều rộng của pullup. Thông số này cũng khá quan trọng trong việc xác định lazang phù hợp với loại xe nào và hệ dẫn động nào.
Nếu khoảng cách từ trong ra ngoài mép vành càng lớn thì lực kéo sẽ dành cho xe dẫn động cầu trước FWD. Nếu khoảng cách từ ngoài vào mép vành càng lớn thì Lazang sẽ dùng cho xe dẫn động cầu sau RWD, xe địa hình cần lốp rộng. Nếu khoảng cách trong và ngoài bằng nhau thì Lazang dùng cho xe SUV.
Lazang có thể mua ở đâu?
Khách hàng mua xe có 2 lựa chọn Lazang bao gồm:
- Mâm hợp kim xịn theo xe
- lazangdu.
Những người có kinh nghiệm khuyên chúng ta nên mua lazang ở cửa hàng bên ngoài, giá vừa rẻ, vừa đảm bảo chất lượng.
Ngay cả khi chúng ta muốn mua lazang hợp kim thật, các cửa hàng chuyên về zang vẫn có thể tìm được những chiếc zang thật nguyên bản với giá gốc, hoặc la zăng “zin” được bán lại cho cửa hàng từ những khách hàng đặt làm. Tất cả những điều này đi kèm với chi phí hợp lý hơn so với việc mua Lazang chính hãng tại đại lý.
Thông thường chúng ta có thể đến bất kỳ cửa hàng săm xe và kéo nào để tìm cho mình một chiếc cần kéo phù hợp. Tại TP.HCM có những con đường chuyên độ lazang ô tô như Lý Thái Tổ, An Dương Vương, Phạm Hùng, Huỳnh Tấn Phát… Tại đây, chúng ta đều có thể tìm được những đơn vị uy tín. Một người giám sát với nhiều năm kinh nghiệm có thể đưa ra hướng dẫn thích hợp. Lời khuyên và lựa chọn.
Chúng ta cũng có thể có nhiều lựa chọn để nâng cấp lazang cho xế yêu của mình, từ việc thay lazang nguyên bản cho đến nâng cấp lazang to hơn. Tuy nhiên, với việc nâng cấp Lazang, chúng tôi vẫn cần đạt được sự thống nhất về mặt kỹ thuật để xe không bị thay đổi quá nhiều thông số kỹ thuật ban đầu. Vì thông thường, nâng cấp lên lazang lớn hơn sẽ gây ra lỗi trên đồng hồ tốc độ.
Trên đây là những cảm nhận chung về Lazang Ô tô tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường ô tô thế giới, người ta đang nghiên cứu và đưa ra các loại lazang tương lai, loại lazăng có khả năng hấp thụ sốc và rung lắc lớn nhất, giúp quá trình vận hành êm ái hơn. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của Lazang cho đến nay không có nhiều thay đổi và chắc chắn sẽ vẫn như vậy trong nhiều năm tới.
Carmudi.vn – nơi trao đổi, mua bán các loại xe ô tô cũ và mới, từ xe sedan 4-5 chỗ, hatchback cho đến xe 7 chỗ SUV, MPV hay xe bán tải 2 chỗ, xe mui trần hạng sang, coupe. Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Carmudi.vn, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn nhiệt tình và nhanh chóng.
Kamudi Việt Nam
CARMUDI.VN gợi ý một số xế khủng giá tiền tỷ
- 2020 xpander AT 1.5, đã sử dụng 47000 km, màu trắng, đăng ký 2021.
- 2020 xpander AT 1.5, đã sử dụng 47000km, màu trắng…
- KIA SEDONA DATH DẦU FULL- 2019
- KIA SEDONA DATH DẦU FULL- 2019
- Suzuki Swift 2015 Màu Trắng Số Tự Động
- Suzuki Swift 2015 Màu Trắng Số Tự Động
- RV thanh lý Mer-E200 đổi lên mâm E63 19 inch toàn thân
- Thanh lý RV Mer-E200 thay mâm E63 toàn thân…
- Kia Sedona Luxury 2021 DATH D 2.2
- Kia Sedona Luxury 2021 DATH D 2.2
- Toyota Land Cruiser VX V8 4.6″
- Toyota Land Cruiser VX V8 4.6″