Cập nhật 2024: Honda CR-V và những lỗi thường gặp

Honda CR-V liên tục xảy ra nhiều lỗi hỏng hóc gây nhiều bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên, Honda CR-V vẫn duy trì được doanh số khá cao. Vậy những lỗi thường gặp của Honda CR-V là gì và mức độ nghiêm trọng ra sao?

  • Mở mui xe ô tô thật dễ dàng
  • Giải pháp không để tiếng ồn bên trong trở thành trở ngại
  • Hướng dẫn người mới lái xe sử dụng các nút bấm cơ bản trên ô tô

Lịch sử triệu hồi Honda CR-V

Mặc dù các mẫu xe Honda CR-V từng trải qua nhiều đợt triệu hồi do nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau nhưng đối với thị trường Việt Nam, có rất ít kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi và người dùng tiếp tục báo cáo về chất lượng cũng như lỗi trong quá trình sử dụng.

Lỗi túi khí Takata

Honda CR-V được bán ra tại Việt Nam từ năm 2008 và mẫu xe này chưa hề phải đối mặt với bất kỳ đợt triệu hồi nào kể từ đó, ngoại trừ lỗi túi khí Takata. Đợt thu hồi đầu tiên bao gồm 142 xe Honda CR-V được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 6 năm 2013 đến ngày 21 tháng 1 năm 2014 và được sửa chữa để thay thế cụm bơm hơi túi khí phía trước cho người lái.

Tuy nhiên, đợt thu hồi thứ hai vào ngày 20 tháng 11 năm 2015 có quy mô lớn hơn và cũng có lỗi tương tự. Từ ngày 16/10/2008 đến ngày 14/11/2010, có khoảng 3.436 chiếc Honda CR-V được sản xuất trong nước và một lượng nhỏ Honda CR-V cũng được nhập khẩu trong năm 2008.

Ngoài ra, đợt thu hồi này còn nhiều hơn ba lần so với đợt thu hồi trước, vụ hiếm nhất liên quan đến việc công ty lắp đặt nhầm bộ bơm hơi cho túi khí Takata đáng lẽ phải thu hồi.

Việc thu hồi chủ yếu là do áp suất quá lớn lên quạt gió khi kích hoạt cụm bơm hơi túi khí Takata. Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, lực tác động như vậy có thể khiến bản thân quạt gió hoặc các bộ phận nhỏ khác bị vỡ, tạo ra nhiều mảnh vỡ có thể gây thương tích cho người ngồi trong xe. Lỗi được cho là lỗi của nhà sản xuất cụm bơm hơi túi khí Takata chứ không phải do nhà sản xuất chính hãng Honda.

Không chỉ vậy, trong năm 2019, Honda CR-V còn nhiều lần bị triệu hồi ở nhiều thị trường khác trên thế giới do lỗi:

  • Tháng 10/2019: Tại Mỹ, hơn 348.000 xe bị triệu hồi do sai hướng dẫn sử dụng.
  • Tháng 7/2019: Khóa an toàn cần số khiến hãng phải triệu hồi 13.000 xe tại Indonesia và hơn 7.000 xe tại Malaysia.
  • Tháng 5 năm 2019: Khoảng 118.598 phương tiện ở Bắc Mỹ và 19.000 phương tiện ở Hàn Quốc và Canada có nguy cơ túi khí người lái bung ra ngoài ý muốn.

Những sai lầm với Honda CR-V

Trên thực tế, Honda CR-V đã gặp khá nhiều lỗi trong quá trình vận hành, bên cạnh lỗi ở cụm bơm túi khí. Tuy nhiên, những lỗi nhỏ này đều không được nhà sản xuất Nhật Bản thu hồi.

Lỗi khóa bàn đạp phanh

Đây là lỗi gặp phải trên những chiếc Honda CR-V 2018 nhập khẩu gây hoang mang và lo ngại về an toàn cho nhiều chủ xe. Lỗi khóa bàn đạp phanh xảy ra khi người lái sử dụng chế độ điều khiển hành trình trên đường cao tốc và đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh.

Nhiều chủ xe Honda CR-V cho rằng lỗi này cực kỳ nguy hiểm khi điều khiển xe trên đường cao tốc khi kích hoạt tính năng kiểm soát hành trình. Điều này khiến người lái luôn cảm thấy không an toàn, thậm chí hoảng loạn khi phanh xe giảm tốc độ nhưng bàn đạp bị khóa và không thể phanh.

Tuy nhiên, trả lời trường hợp này, Honda Việt Nam giải thích rằng chính thói quen đặt chân nhẹ lên bàn đạp phanh của người dùng đã khiến cảm biến gặp vấn đề bất thường và hệ thống hỗ trợ phanh không hoạt động bình thường. Vì vậy, khi đến thời điểm, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ nhanh chóng chuyển sang hệ thống khác để đảm bảo an toàn. Điều này có thể tạo cảm giác không an toàn cho người lái khi phanh xe.

Kết luận chính thức của Honda Việt Nam là đây không phải lỗi chất lượng, đồng thời cũng khuyến cáo khách hàng không nên đạp nhẹ chân phanh liên tục trong quá trình lái xe. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã cài đặt lại phần mềm ECU để tránh tình trạng khóa bàn đạp phanh xảy ra lần nữa trên những xe đã cài đặt phần mềm này.

Bị rỉ sét dưới gầm xe

Nhiều người dùng đã phàn nàn với nhà sản xuất về tình trạng rỉ sét dưới gầm Honda CR-V. Cụ thể, dù xe không bị ngâm hay lội nước thì sau một thời gian sử dụng, một số chi tiết dưới gầm xe sẽ bị rỉ sét. Các bộ phận như khớp giá đỡ phía sau và miếng đệm trục truyền động bị rỉ sét nặng. Tuy nhiên, phản hồi từ nhà sản xuất cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường.

Honda Việt Nam giải thích việc rỉ sét sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống treo. Trong khi đó, công ty cho biết đặc tính chống gỉ của nó có thể xử lý các điều kiện khắc nghiệt hơn bình thường. Và tùy theo độ ẩm, hàm lượng muối của môi trường không khí, nước mà mức độ rỉ sét sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, phản ứng trên của Honda đã bị nhiều khách hàng phản đối. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho rằng việc rỉ sét các chi tiết gầm xe là điều khó tránh khỏi nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng thì cần phải xem xét lại chất lượng của xe.

” Biên niên sử Việt Nam ” cũng khẳng định: ” Biên niên sử Việt Nam cho rằng cách giải thích của Honda Việt Nam về vấn đề an toàn là phù hợp. Tình dục đã có tác động.

Như vậy cuối cùng rỉ sét chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của Honda CR-V. Và vấn đề này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng cách người dùng tiến hành vệ sinh lớp sơn rỉ sét, chống gỉ khi cần thiết. Đồng thời, do bộ phận bị rỉ sét không tham gia vào hoạt động của hệ thống treo nên khách hàng có thể tiếp tục sử dụng mà không cần thay thế.

Honda CR-V bốc cháy

Trưa ngày 19/5/2019, tại TP Nam Định, chiếc Honda CR-V 2019 bốc cháy khi đang đậu trước nhà. Nguyên nhân của sự việc trên được cho là do thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C vào thời điểm đó.

Chủ xe cho biết, chiếc Honda CR-V bất ngờ phát nổ sau khi đỗ trước cửa nhà cách đây không lâu. Chiếc xe tự bốc cháy mà không có sự can thiệp nào, ngọn lửa bắt nguồn từ lốp xe phía trước rồi lan dần ra kính chắn gió và toàn bộ phần đầu xe.

Về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch giải thích, khoang động cơ của Honda CR-V 1.5L Turbo được thiết kế trên vô lăng phụ như: bình nước làm mát phụ, ống rót nước rửa kính, cụm bơm dầu ABS, không khí và các phụ tùng khác. các thành phần. Điều chỉnh các thành phần hệ thống ống nước và ánh sáng. Vì vậy, vụ nổ lớn như vậy có thể không phải là lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Đây cũng là trường hợp Honda CR-V 2019 tự bốc cháy duy nhất tính đến thời điểm hiện tại. Xe được đưa về đại lý Honda để kiểm tra và sau đó được kỹ thuật viên Honda Việt Nam trực tiếp can thiệp. Hiện tại, công ty vẫn chưa đưa ra kết luận về sự kiện hiếm hoi này.

Khách quan mà nói, sau một thời gian sử dụng Honda CR-V vẫn là một chiếc xe được tổ chức tốt, ít mắc lỗi nhỏ. Sự việc nói trên cũng một phần là do vô tình hoặc không nhiều xe Honda CR-V gặp phải. Ngoài ra, nhà sản xuất luôn tích cực giải đáp thắc mắc của khách hàng và đáp ứng một phần yêu cầu của người dùng.

xTôi nói thêm: Honda CRV 2020 | Honda CRV 2019 | Honda CRV mới | Honda CRV cũ | Xe Honda 2020

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Số sàn xe Toyota Avanza 2020 đã bị xóa hết
  • Sàn xe Toyota Avanza 2020 dành cho doanh nghiệp…
420 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
420 triệu won
  • VAN CHUYỂN 6_CHỈ LÁI XE B2_KHÔNG BAO GIỜ ỨC KHỎE_TEST
  • VAN VẬN CHUYỂN 6_CHỈ LÁI XE B2_KHÔNG BAO GIỜ CẤM_NEVER…
498 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
498 triệu won
  • Hyundai Santafe 2.2 Premium 4×4 AT
  • Hyundai Santafe 2.2 Premium 4×4 AT
979 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
979 triệu won
  • Mazda CX-8 Premium 2019, Nâu, BSTP, odo 510k
  • Mazda CX-8 Premium 2019 màu nâu, BSTP, odo 5.1…
775 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
775 triệu won
  • 2020 Honda CR-V (FL-Tháng 11) 1.5 TC-P VTEC SUV (4WD) 1.5
  • Honda CR-V 2020 (FL, tháng 11) SUV 1.5 TC-P VTEC…
835 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
835 triệu won
  • Mercedes Benz E-Class E280 BS SG, Bảo Hành 3 Tháng
  • Mercedes Benz E-Class E280 BS SG, Bảo Hành 3 Tháng
320 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
320 triệu won
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn:Kinh nghiệm xử lý xe ô tôLỗi kỹ thuậtxeHonda CR-VHonda SUV 7 chỗ

Related Posts