Cập nhật 2024: Ford EcoSport và các lỗi thường gặp

Cái tên Ford EcoSport đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Mẫu xe luôn là mẫu xe khai phá và bán chạy trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Tuy nhiên, xe vẫn bị khách hàng phàn nàn vì một số lỗi thường gặp.

  • Hyundai Grand i10 Những Lỗi Thường Gặp
  • Xe bị bệnh “xung” không thể tăng tốc
  • Nguyên nhân xe rung lắc khi chạy là gì?

Lịch sử triệu hồi Ford EcoSport

Ford EcoSport ra mắt toàn cầu vào năm 2014 và gây ra rất nhiều tranh cãi giữa người dùng và nhà sản xuất cũng như người sử dụng. Kể từ đó, hãng xe này đã bắt đầu tiến hành đợt triệu hồi lớn các mẫu xe Ford EcoSport.

Lịch sử triệu hồi Ford EcoSport

Lỗi bu lông treo

Chỉ hai năm sau khi ra mắt, Ford EcoSport lần đầu tiên bị triệu hồi do lỗi chốt treo. Dầm treo được nối với thân xe bằng bu lông, đai ốc. Tuy nhiên, trên một số phương tiện, bu lông được siết quá chặt theo quy định có thể gây gãy, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và có thể gây ra tai nạn.

Lỗi bu lông treo

Việc thu hồi liên quan đến 728 xe Ford EcoSport được sản xuất từ ​​ngày 29 tháng 12 năm 2014 đến ngày 10 tháng 3 năm 2015. Ford Việt Nam cũng chịu trách nhiệm thay thế hoàn toàn miễn phí các bu lông nối dầm treo với thân xe.

Lỗi phần mềm hộp số

Điểm nổi bật nhất của Ford EcoSport chính là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift. Tuy nhiên, phiên bản số sàn của Ford EcoSport không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Trong tháng 5/2019, hãng xe này đã triệu hồi 2.150 mẫu xe Ford EcoSport sản xuất từ ​​ngày 19/5/2015 đến ngày 16/1/2016 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số TCM.

Theo báo cáo của Ford, có thể hộp điều khiển TCM bị lỗi mạch khiến hộp số bị mất số trong quá trình vận hành, xe không khởi động được hoặc mất điện bất thường và các sự cố khác. Vì vậy, Ford Việt Nam đã cập nhật miễn phí phần mềm trong đợt triệu hồi này nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm các lỗi mạch có thể xảy ra trong bộ điều khiển hộp số TCM.

được triệu tập lên ghế trước

Phiên bản nâng cấp của Ford EcoSport vừa ra mắt đầu năm 2018 cũng đã bị triệu hồi 198 xe, thời gian sản xuất từ ​​ngày 12/9/2018 đến ngày 24/9/2018.

Việc thu hồi là do hàn laser các chi tiết mép nối và bộ phận quay trên khung tựa lưng ghế không đạt tiêu chuẩn do máy sấy khí bị lỗi không thể loại bỏ hơi nước khỏi khí nén cung cấp cho máy hàn. . Điều này dẫn tới tình trạng khu vực ghế trước phát ra tiếng ồn khi vận hành. Ngoài ra, hàng ghế trước của Ford EcoSport 2018 không được trang bị bảo vệ hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Dù chỉ triệu hồi 198 xe nhưng Ford Việt Nam dự kiến ​​sẽ kéo dài chương trình triệu hồi đến tháng 5/2022 và chịu mọi chi phí khắc phục.

Lỗi Ford EcoSport

Còn một số vấn đề khác xảy ra với Ford EcoSport trong quá trình sử dụng.

hỏng hộp số

Dù phần mềm điều khiển hộp số đã được cập nhật nhưng một số khách hàng vẫn báo lỗi ở hộp số ly hợp kép PowerShift, lo lắng xe sẽ tiếp tục rung lắc, mất an toàn khi trượt bánh.

Một số chủ xe còn gặp tình trạng tốc độ tăng bất thường từ 2000 lên 3000 vòng/phút, đồng hồ hiển thị lỗi hộp số “dừng an toàn khi hộp số quá nóng” hoặc lỗi hộp số “hộp số quá nóng”.

Điều này dẫn đến việc vào tháng 4/2018, 70 chủ xe Ford đã đệ đơn kiện Ford Việt Nam về lỗi hộp số PowerShift. Đến tháng 8/2018, Ford phải chấp nhận khắc phục các vấn đề liên quan đến hộp số bằng cách thay thế bằng vật liệu mới nhất, kéo dài thời gian bảo hành tiêu chuẩn của xe (bao gồm ly hợp, gioăng, trục quay…) và nâng cấp phần mềm điều khiển hộp số.

Đồng thời, để khắc phục triệt để những khuyết điểm của hộp số PowerShift, Ford Việt Nam cũng đang tích cực thay thế hộp số PowerShift bằng hộp số SelectShift trên phiên bản Ford EcoSport 2018.

Bộ tản nhiệt làm mát bị tắc

Trong khi mẫu xe trước đó không gặp phải vấn đề này thì Ford EcoSport facelift được giới thiệu vào đầu năm 2018 lại gặp phải tình trạng tắc bộ tản nhiệt. Dấu hiệu chắc chắn của bộ tản nhiệt bị tắc là đồng hồ đo nhiệt độ của ô tô hiển thị cao tới 120 độ C và luôn ở mức tối đa, đặc biệt là trên đường đèo, dốc hoặc khi tắc đường liên tục.

Hầu hết các ô tô gặp sự cố này đều được kỹ thuật viên chẩn đoán ban đầu thông qua van điều nhiệt. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa van điều nhiệt, hiện tượng này vẫn chưa hết. Sau khi kiểm tra bình nước thì phát hiện một phần thanh tản nhiệt bị tắc, chủ xe đã thay bình nước trong thời gian bảo hành do lỗi kỹ thuật của xe.

Hiện tại, hiện tượng này không còn xảy ra trên các xe Ford EcoSport sau này. Tuy nhiên, với những chủ xe chưa gặp phải hiện tượng tắc két nước tản nhiệt thì cũng cần chú ý và kiểm tra khi nhiệt độ động cơ tăng cao bất thường.

Lỗi đèn cảnh báo túi khí

Hiện tượng này hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, nó không đến từ túi khí mà đến từ các giắc cắm lỏng lẻo nằm dưới hai ghế trước, đặc biệt đối với những gia đình có nhiều người lái hoặc vị trí ghế trước thay đổi tuần tự thường xuyên của doanh nghiệp cho thuê Ford EcoSport.

Lỗi là do jack cắm bị lỏng nên người dùng có thể khắc phục bằng cách rút đi cắm lại 2 jack nói trên. Một số chủ xe có kinh nghiệm còn sử dụng dây dẫn trực tiếp thay vì giắc cắm lỏng lẻo và thường báo lỗi túi khí.

Trong khi Ford EcoSport thường xuyên gặp lỗi hộp số Powershift trong quá trình sản xuất từ ​​năm 2014 đến 2017 thì các phiên bản Ford EcoSport kể từ khi nâng cấp đều nhận được phản hồi khá tích cực, ít lỗi nghiêm trọng.

xem thêm:

  • Bảng Giá Ford Ecosport
  • Đánh giá xe Ford Ecosport

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Mercedes_GLC300_4MATIC (V1) Odo 6.000 km (Siêu Siêu Lướt)
  • Mercedes_GLC300_4MATIC (V1) Audi 6.000 dặm(…
2,098 tỷ đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
2,098 tỷ đồng
  • Hyundai Kona 2.0 AT Đặc Biệt 2018
  • Hyundai Kona 2.0 AT Đặc Biệt 2018
485 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
485 triệu won
  • Bản đồ đầy đủ phiên bản Fadil 1.4 AT 2020 Plus
  • Bản đồ đầy đủ phiên bản Fadil 1.4 AT 2020 Plus
355 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
355 triệu won
  • Mua Accent giảm giá đặc biệt lên tới 60 triệu – khuyến mãi giảm tiền mặt 55 triệu + phụ kiện 5 triệu
  • Mua Accent giá đặc biệt lên tới 60 triệu – khuyến mãi…
545 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
545 triệu won
  • Toyota Hilux 4×4 AT 3.0
  • Toyota Hilux 4×4 AT 3.0
619 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
619 triệu won
  • .𝟓𝐐
  • .𝟓𝐐
1 tỷ 259 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 259 triệu đồng
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn:Lỗi công nghệ ô tô Lỗi truyền động Ford Ecosport Ford SUV City SUV 5 chỗ SUV cỡ nhỏ

Related Posts