Cập nhật 2024: Đánh giá xe Ford EcoSport

Theo sau Hyundai Kona và Kia Seltos, Ford EcoSport hiện là cựu vương phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam.Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có những ưu điểm vượt trội, đó là điều mà 2 đối thủ này cần cảnh giác

  • Ford Explorer Kunlun Peak Edition: sedan hạng sang và khả năng off-road siêu đỉnh
  • Ford Tourneo Courier: Công nghệ tương lai đáp ứng tính thực tế hiện tại
  • So sánh Mazda CX-50 2023 và Ford Escape 2023

Là mẫu xe khai sinh ra phân khúc SUV crossover đô thị tại Việt Nam và từng dẫn đầu doanh số phân khúc này, Ford EcoSport hiện đang ở một vị thế khác. Kể từ khi ra mắt Hyundai Kona và gần đây là Kia Seltos, các mẫu xe của Ford đều tỏ ra khó thở.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, Ford EcoSport đạt doanh số 667 chiếc, kém 11 chiếc so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, Kia Seltos nhanh chóng khép lại với doanh số 6.238 chiếc, vượt doanh số năm 2020. Hyundai Kona vẫn duy trì doanh số 1.782 chiếc, kém 505 chiếc so với cùng kỳ năm 2020.

Ford EcoSport 2021

Hiện tại, có 3 phiên bản Ford EcoSport 2021 được lắp ráp tại Trung Quốc. Giá bán niêm yết cho từng phiên bản cụ thể như sau:

  • Ford EcoSport 1.5L AT Trend: 603.000.000 VNĐ

  • Ford EcoSport 1.5L AT Titanium: 646.000.000 VNĐ

  • Ford EcoSport 1.0L AT Titanium: 686.000.000 VNĐ

Bên ngoài

Cập nhật cho năm 2020, Ford EcoSport vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như phiên bản tiền nhiệm nhưng có một thay đổi rất quan trọng. Tức là cắt bỏ bánh xe treo sau dự phòng. Điều này khiến cho kích thước của xe trở nên nhỏ gọn hơn.

Ford EcoSport 2021

Thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.096 x 1.765 x 1.665 (mm). Tương ứng, chiều dài xe đã được rút ngắn đi 229 mm. Đồng thời, chiều dài cơ sở của xe vẫn không thay đổi ở mức 2.519 mm giúp xe linh hoạt hơn.

Đuôi xe Ford EcoSport càng trở nên sang trọng và tinh tế hơn khi không được trang bị lốp sau. Sự phân bổ khối lượng của xe cũng đã được cân bằng hơn. Cụ thể, trọng lượng không tải của các phiên bản Trend, Titanium 1.5 và Titanium 1.0 đã giảm lần lượt 9kg, 38kg và 13kg. Tỷ trọng phân bổ trọng lượng trục sau của ba xe cũng được giảm lần lượt 21kg, 34kg và 9kg. Điều này giúp xe chạy ổn định hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Ford EcoSport 2021

Tuy nhiên, việc thiếu bánh dự phòng buộc Ford phải đưa ra giải pháp cho khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp. Hãng xe Mỹ đã trang bị cho khách hàng bộ dụng cụ cứu hộ, bao gồm keo dán và máy bơm dự phòng. Những vết cắt móng tay nhỏ chúng ta có thể tự chăm sóc được, trong khi những vết rách lớn chỉ có thể trông cậy vào dịch vụ cấp cứu 24/7.

Ford EcoSport 2021

Ngoài ra, các trang bị và thiết kế đuôi xe cũng không có nhiều khác biệt so với trước đây. Cụm đèn hậu vẫn là dạng đèn halogen phổ biến. Cản sau có thiết kế bệ vệ hơn thay vì chừa chỗ cho biển số như trước. Cửa khoang hành lý vẫn được mở điện theo chiều ngang, thuận tiện hơn khi bạn cần lấy đồ và đặt đồ trong phạm vi hẹp.

Nhóm biển số xe đã được dời lên trên. Ngoài ra, vị trí lắp đặt camera lùi của hai mẫu xe titan cũng nằm gần biển số nên cũng ít bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn. Ngoài ra, tầm nhìn phía sau cũng được mở rộng, không còn bị choáng phần nào bởi cụm lốp dự phòng như trước.

Ford EcoSport 2021

Phần đầu xe còn nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai nan ngang tinh tế. Đặc biệt cụm đèn HID màu trắng còn tăng thêm nét hiện đại cho 2 phiên bản titan. Ngoài ra, phiên bản Trend còn được trang bị đèn halogen Projector sáng hơn.

Ford EcoSport 2021

Thân vỏ của phiên bản nâng cấp 2020 không có nhiều khác biệt so với trước đây. Điều kỳ lạ là Ford EcoSport không hề có cảm giác chết máy dù thiếu bộ bánh sau. Thay vào đó, đó là một thiết kế gọn gàng, nhanh nhẹn, hoàn hảo cho những con phố chật hẹp mà một chiếc Kia Seltos hay Hyundai Kona khó có thể đáp ứng được.

Ford EcoSport 2021

Điều đáng tiếc là phiên bản Trend không sử dụng thiết kế giống như hai phiên bản Titanium mà giảm kích thước mâm xuống 16 inch và áp dụng thiết kế đa chấu. Tuy nhiên, chiều rộng lốp vẫn không thay đổi ở mức 205/70, lốp chỉ dày hơn một chút so với thông số 205/60 trước đó. Ngoài ra, gương chiếu hậu được tích hợp gập điện toàn diện hơn trước.

Nội bộ

Bước vào bên trong, nội thất của Ford EcoSport không có nhiều thay đổi. Các chi tiết bố cục và thiết kế vẫn được giữ nguyên như bản facelift 2018. Nội thất vẫn chật chội đối với một người trưởng thành.

Ford EcoSport 2021

Bảng đồng hồ của 3 phiên bản vẫn được làm bằng nhựa mềm ở tình trạng khá tốt. Phiên bản 2 Titanium có cụm thông tin giải trí dạng màn hình cảm ứng, trong khi phiên bản Trend chỉ là giao diện nút bấm cơ bản nhưng vẫn có thiết kế nổi.

Ford EcoSport 2021

Vô lăng của Ford EcoSport vẫn giữ nguyên thiết kế trước đây và được bọc da. Phiên bản Titanium sẽ tích hợp các nút điều khiển âm thanh, gọi điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình với chức năng giới hạn tốc độ.

Ford EcoSport 2021

Bảng điều khiển Đường viền bảng điều khiển đã bị xóa. 3 phiên bản màn hình đa thông tin đều được trang bị kiểu dáng đơn sắc tương tự nhau. So với 2 phiên bản Titanium trước đó, cụm màn hình phong phú đã mất đi nhiều sự trau chuốt.

Ford EcoSport 2021

Ghế ngồi trên phiên bản Trend vẫn được bọc nỉ, trong khi 2 phiên bản Titanium sẽ được bọc da. Tất cả ghế lái đều chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.

Ford EcoSport 2021

Cả 3 phiên bản EcoSport đều có 3 tựa đầu cho hàng ghế thứ 2. Đặc biệt, 2 phiên bản titan sẽ có bệ kê tay tích hợp giá đỡ cốc, tiện dụng nếu chỉ có 2 người đi du lịch. Đặc biệt, chiều cao yên xe ở mức khá, hỗ trợ đùi tốt.

Ford EcoSport 2021

Hàng ghế sau của EcoSport khá chật chội, gây khó chịu cho 3 người lớn và không có khả năng tăng giảm góc ngả. Hàng ghế này chỉ có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để có thêm không gian chứa hành lý khi cần thiết.

thuận lợi

Trung tâm giải trí trên Ford EcoSport Titanium Edition không được nâng cấp. Phiên bản này vẫn được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, có kết nối SYNC III, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB, Bluetooth, AM/FM. Được trang bị hệ thống âm thanh 7 loa.

Ford EcoSport 2021

Phiên bản Trend cũng vẫn sử dụng hệ thống giải trí tương tự như phiên bản nâng cấp năm 2018. Tuy nhiên, phiên bản này nâng cấp hệ thống âm thanh từ 4 lên 6 loa.

Ford EcoSport 2021

Hệ thống điều hòa của mẫu xe này vẫn được trang bị chỉnh tay trên phiên bản Trend và điều chỉnh tự động trên 2 phiên bản Titanium. Phiên bản Trend có hộp làm mát nâng cấp tương tự phiên bản Titanium.

Ford EcoSport 2021

Điểm mới ở phiên bản Trend là hệ thống khởi động bằng nút bấm và ổ khóa điện thông minh. Cả ba phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS và khóa cửa trung tâm. Đặc biệt, phiên bản 2 Titanium vẫn nhỉnh hơn một chút về gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn pha tự động bật khi trời tối.

vận hành

Các trang bị vận hành trên EcoSport cũng được giữ nguyên như trước. Phiên bản 1.5L Trend và Titanium vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L Dragon, 3 xi-lanh song song 12 van Ti-VCT PFI, công suất tối đa 120 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Ford EcoSport 2021

Phiên bản 1.0L Titanium vẫn được trang bị động cơ xăng 1.0L EcoBoost 12 van Di TC, 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 123 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.

Ford EcoSport 2021

Cả ba mẫu xe đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Người lái vẫn được trang bị hệ thống trợ lực lái điều khiển điện tử, hệ thống treo độc lập McPherson, giảm xóc trước, lò xo thùng, giảm xóc thủy lực kèm thanh ổn định, giảm xóc sau thanh xoắn, lò xo thùng, giảm xóc thủy lực.

Nhìn chung, phiên bản 2020 của Ford EcoSport vận hành không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, thậm chí còn bị lược bỏ 2 tính năng hỗ trợ khá hữu ích: lưới tản nhiệt tự động đóng và tự động dừng/khởi động thông minh.

an toàn

Trang bị an toàn có rất ít thay đổi trên phiên bản cao cấp nhất. Đồng thời, phiên bản EcoSport Trend cũng được nâng cấp đáng kể. Phiên bản này bổ sung thêm túi khí bên và túi khí rèm, cảm biến lùi tương tự 2 phiên bản titan.

Ford EcoSport 2021

Ngoài ra, việc thiếu lốp dự phòng cũng gián tiếp buộc Ford Việt Nam phải trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp cho cả 3 phiên bản.

Danh sách tính năng an toàn tiếp tục được trang bị:

  • ABS

  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử

  • Hỗ trợ bắt đầu leo ​​núi

  • lỗi sửa chữax

  • cảm biến đảo chiều

  • Hệ thống chống trộm bằng chìa khóa

  • Camera dự phòng (1.5L và 1.0L Titanium)

Kết luận và nhận xét

Ford EcoSport gặp khó khăn trong việc tiếp tục cuộc đua bán hàng với các đối thủ có lợi thế sau khi ra mắt, được cập nhật với xu hướng thiết kế, tiện nghi và công nghệ đẹp mắt hơn.

Ford EcoSport 2021

Tuy nhiên, đối với những người thích xe cơ bắp Mỹ, mẫu SUV cỡ nhỏ của Ford vẫn là sự lựa chọn thông minh nhưng vẫn đủ nhỏ gọn, đầy đủ công nghệ và giá cả phải chăng so với hiện nay.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm 19 inch E63 toàn thân
  • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm E63 toàn thân…
620 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
620 triệu won
  • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
  • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
1 tỷ 150 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 150 triệu đồng
  • Chưa đầy 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E200 – lịch lãm và sang trọng
  • Chưa đến 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E2…
998 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
998 triệu won
  • Ưu đãi mới của Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 tháng 8 năm 2023
  • Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 Ưu đãi đặc biệt mới…
2 tỷ 788 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
2 tỷ 788 triệu đồng
  • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
  • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
950 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
950 triệu won
  • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
  • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
789 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
789 triệu
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn:Ford Ford Ecosport SUV

Related Posts