Cập nhật 2024: Có nên tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường?

Tắt Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) sẽ làm tăng khả năng trượt của xe và giảm sự an toàn của chính bạn.

    Xem video dưới đây cho thấy sự nguy hiểm của việc tắt kiểm soát lực kéo:

    Vào cuối tháng 10 năm 2020, một chiếc Ferrari 812 Superfast đang di chuyển cùng chiều với một số xe đạp trước khi dừng đèn đỏ trên đường phố London. Chiếc siêu xe sau đó đã vượt qua một chiếc xe đạp và rẽ về hướng cầu Lambeth.

    Nhưng cùng lúc với tiếng chân ga vang lên khi vượt qua chiếc xe máy điện, xảy ra cảnh chiếc 812 Superfast rẽ phải sang cầu đối diện và va chạm với túi khí đã bung ra. Rất may tài xế và những người xung quanh đều không bị thương. Trước đó, tài xế Ferrari đã tắt hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS).

    Trên vô lăng của siêu xe, gần tay phải người lái có nút xoay chọn chế độ lái. Người lái chiếc 812 Superfast vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo bằng cách xoay núm xoay ở chế độ “CT OFF”. Các chế độ khác gồm Wet (đường ướt), Sport (thể thao), Race (đua xe) đều có hỗ trợ TCS. ESC Off có nghĩa là tắt hệ thống cân bằng điện tử.

    Hệ thống kiểm soát lực kéo có nên tắt?

    Các vị trí lựa chọn chế độ lái, các chế độ Wetland, Sport và Race đều đi kèm tính năng kiểm soát lực kéo. Hai chế độ còn lại là CT Off và ESC Off đều tắt kiểm soát lực kéo.Ảnh: Ferrari

    Về mặt kỹ thuật, khi phát hiện trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) sẽ giảm lượng năng lượng truyền tới bánh xe thông qua phanh. Xe sẽ phanh riêng từng bánh để tối đa hóa lực kéo tổng thể.

    Kiểm soát lực kéo đặc biệt hữu ích khi lái xe trên bề mặt trơn trượt. Hệ thống phát hiện sự khác biệt về tốc độ bánh trước và bánh sau — nếu bánh sau quay nhanh hơn bánh trước, nghĩa là bánh sau mất ma sát, hệ thống sẽ giảm công suất động cơ hoặc ngắt hoàn toàn cho đến khi bánh sau có đủ lực kéo . Trong trường hợp này, tắt TCS đồng nghĩa với việc tăng khả năng trượt của xe và giảm độ an toàn cho bạn và hành khách.

    Mua xe cũ trên Auto Auction của Carmudi – chương trình đấu giá ô tô trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm chiếc xe từ người bán trên khắp thế giới, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc SUV, sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải…Tham gia đấu giá ngay bây giờ và giành được chiếc xe mơ ước của mình với mức giá tốt hơn mong đợi.

    Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

    Kamudi Việt Nam

    CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

    • Mercedes-Benz C300 AMG – Bảo hành 3 năm – Trả góp 80% – Khuyến mãi thuế trước bạ
    • Mercedes-Benz C300 AMG – Bảo Hành 3 Năm – Đổi trả…
    2 tỷ 199 triệu đồng
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    2 tỷ 199 triệu đồng
    • Mercedes_GLC200 4MATIC Edition (V1) Sx_2022 Odo 12.999 dặm (Siêu Lướt)
    • Mercedes_GLC200 Phiên Bản 4MATIC (V1) Sx_2022 Odo 1…
    1 tỷ 778 triệu đồng
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    1 tỷ 778 triệu đồng
    • xe chạy nước rút của benzen
    • xe chạy nước rút của benzen
    230 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    230 triệu won
    • Toyota Fortune 2.7AT
    • Toyota Fortune 2.7AT
    520 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    520 triệu won
    • Mercedes-Benz C200 2015 (phiên bản W205)
    • Mercedes-Benz C200 2015 (phiên bản W205)
    680 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    680 triệu won
    • Mercedes C 250 2009, 4 Mùa Đại Dương Siêu VIP
    • Mercedes C 250 2009, Siêu VIP BIỂN 4…
    380 triệu won
    xe ô tô cũ
    xe ô tô cũ
    380 triệu won
    đánh giá:

    5/5 (10 đánh giá)

    chia sẻ

    Nhãn:

    Related Posts