Cập nhật 2024: Có nên độ mâm xe cỡ lớn không?

Vành xe là bộ phận cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Vì vậy, việc thay đổi kích thước bánh xe đòi hỏi phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng.

  • 4 phiên bản cũ hơn của Toyota RAV4 bạn không nên mua
  • Mẹo nâng cấp bánh xe và lốp xe để chúng bền hơn
  • Số VIN và cách kiểm tra số VIN hay số khung trên ô tô

Hiện nay, với sở thích độ xe, nhiều người vẫn nghĩ tới việc thay đổi kích thước moay ơ bánh xe, nhưng không phải ai cũng biết được ưu nhược điểm của 2 loại moay ơ bánh xe lớn và moay ơ bánh xe nhỏ. Kích thước bánh xe ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của người lái. Vì vậy, chủ xe cần tìm hiểu rõ đặc điểm của từng mẫu xe trước khi quyết định đổi xe.

Vì vậy, bánh xe nhỏ tốt cho sự an toàn và mang lại cảm giác lái êm ái trong quá trình vận hành nhưng lại không có tính thẩm mỹ cho lắm. Đồng thời, bánh xe cỡ lớn có độ bám rất tốt, mang lại cảm giác lái thể thao và tăng tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, đối với bánh xe cỡ lớn, mục đích chính của người mê xe là chỉnh sửa diện mạo của xe để mang lại vẻ ngoài thể thao và thời trang hơn.

Tôi có nên tùy chỉnh bánh xe với kích thước lớn hơn không?

Ngoài việc thay vành, lốp mới cũng được lắp vào. Về lý thuyết, việc thay đổi bánh xe lớn hơn cũng sẽ yêu cầu lốp lớn hơn, nhưng điều này sẽ làm thay đổi đường kính bánh xe, ảnh hưởng đến thông số kỹ thuật và hiệu suất. Vì vậy, trong khi kích thước bánh xe tăng lên thì kích thước lốp xe cũng phải giảm đi.

Ngoài ra, nếu đường kính nâng tổng thể của bánh xe sau khi điều chỉnh vượt quá đường kính ban đầu sẽ gây ra hàng loạt vấn đề như lỗi đồng hồ tốc độ, va chạm giữa bánh xe và hốc bánh xe,… Không những vậy, còn ảnh hưởng đến hộp số và hộp số. Cài đặt tiêu chuẩn ban đầu của nhà sản xuất.

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng, các chuyên gia gọi hiện tượng này là “bánh xe to ra”. Khi điều chỉnh bánh xe dù lớn hay nhỏ cũng cần đảm bảo đường kính ngoài của bánh xe không đổi.

Ví dụ: nếu bạn tăng kích thước bánh xe lên 1 inch thì bạn phải giảm kích thước lốp đi 1 inch. Khi kích thước bánh xe tăng lên, kích thước lốp cũng trở nên mỏng hơn. Và khi độ dày của lốp mỏng đi và trải rộng ra, diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường tăng lên, giúp xe bám đường tốt hơn.

Tôi có nên tùy chỉnh bánh xe với kích thước lớn hơn không?

Tuy nhiên, không có lý do gì để khai thác quá mức điều này, vì lốp xe ngày càng mỏng và bám đường quá nhiều, khiến hệ thống treo hoạt động khác với thiết kế ban đầu, gây hại nhiều hơn lợi và ảnh hưởng đến vấn đề. chủ đề bảo mật. Bánh xe lớn chắc chắn mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài mạnh mẽ hơn nhưng cũng có rất nhiều vấn đề đi kèm với nó.

Đầu tiên, nó liên quan đến kinh tế. Một điều chắc chắn là bánh xe có kích thước lớn hơn sẽ có giá thành cao hơn. Thành lốp mỏng và diện tích tiếp xúc lớn với mặt đường cũng khiến lốp bị mòn nhanh hơn, khiến việc thay thế tốn kém hơn. Đồng thời, trọng lượng của bánh xe lớn sẽ tăng lên, điều này sẽ làm tăng áp lực lên hiệu suất động cơ, hệ thống treo và mức tiêu hao nhiên liệu.

Tiếp đến là vấn đề vận hành. Bánh xe lớn làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng vận hành của xe. Do kích thước lốp lớn hơn nên sẽ nặng hơn dẫn đến việc đánh lái (đánh lái) khó khăn, tăng tốc chậm, xử lý kém.

Tôi có nên tùy chỉnh bánh xe với kích thước lớn hơn không?

Thứ ba, việc tăng kích thước bánh xe sẽ tạo ra các vấn đề về phanh và an toàn. Do tay lái nặng, tiếp xúc nhiều với mặt đường, thành lốp mỏng nên chủ xe phải thay lốp định kỳ. Không những vậy, các hệ thống an toàn trên xe như ABS, EBD, kiểm soát lực kéo cũng không thể phản hồi chính xác và kịp thời.

Thứ tư, đồng hồ tốc độ sẽ mất độ chính xác. Công nghệ của ô tô được hiệu chỉnh theo các bộ phận hoặc bộ phận tiêu chuẩn được lắp đặt trong đó. Tuy nhiên, công nghệ có thể phản hồi không chính xác nếu việc điều chỉnh xe không tương thích. Ví dụ: nâng cấp bánh xe từ 16 inch lên 19 inch có thể khiến đồng hồ tốc độ đọc không chính xác.

Cuối cùng, nếu bánh xe quá phẳng không chỉ ảnh hưởng đến an toàn mà còn bị coi là vi phạm quy định giao thông, thậm chí gây khó khăn trong quá trình đăng ký.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia độ xe, đối với xe sedan, chủ xe chỉ nên nâng cấp mâm lớn nhất lên 18 inch. Điều này sẽ đảm bảo hoạt động không bị giật mà vẫn đảm bảo an toàn. Còn đối với xe SUV, kích thước tối đa có thể là 19 inch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển, chủ xe vẫn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Mercedes_S450Luxury Sx_2020 Odo 19.999 dặm (tượng trưng cho sự sang trọng của hạng thương gia)
  • Mercedes_S450Luxury Sx_2020 Odo đã đi được 19.999 dặm (t…
3 tỷ 378 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
3 tỷ 378 triệu
  • Mitsubishi Xpander MT 1.5 2019
  • Mitsubishi Xpander MT 1.5 2019
446 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
446 triệu
  • Hyundai Santafe 2.0 MLX máy dầu nhập khẩu Hàn Quốc
  • Hyundai Santafe 2.0 MLX máy dầu nhập khẩu Hàn Quốc
425 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
425 triệu
  • Audi TT
  • Audi TT
1 tỷ 699 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 699 triệu
  • Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC Trắng xuất xưởng ngay
  • Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC Trắng xuất xưởng ngay
5 tỷ 249 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
5 tỷ 249 triệu
  • Toyota Vios 2017 (Florida – Tháng 11) 1.5 J Sedan (Dẫn Động Cầu Trước) 1.5
  • Toyota Vios 2017 (Florida – Tháng 11) 1.5 J Sedan (Dẫn động cầu trước…
345 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
345 triệu
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn:Kinh nghiệm tư vấn về mâm mâm hợp kim Lazang

Related Posts