tất nhiên bạn đã nghe đèn báo nguy hiểm Nhưng tôi không biết gì về loại đèn này. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm đèn báo nguy hiểm là gì? Cách sử dụng đèn báo nguy hiểm này.
Đèn cảnh báo nguy hiểm là gì?
Đèn báo nguy hiểm là đèn báo rẽ nháy 4 đèn đồng thời. Thông báo cho những người lái xe khác về sự nguy hiểm và báo hiệu cho các phương tiện xung quanh để tránh va chạm.
Như ngụ ý của đèn cảnh báo nguy hiểm, nút luôn ở vị trí dễ nhìn. Nút lớn hơn có hình tam giác màu đỏ trên bảng điều khiển khi người lái xe cần.
Sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm như thế nào cho đúng?
Trên thế giới có nhiều quốc gia sử dụng ô tô từ rất lâu như Mỹ, Nhật Bản hay các nước châu Âu vẫn có những cách sử dụng đèn báo nguy khác nhau. Hầu hết các quốc gia không có luật chính thức chung. Tại Mỹ, mỗi bang có quy định khác nhau về việc sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm.
Thông thường mỗi quốc gia hoặc mỗi người sẽ sử dụng loại đèn này tùy theo thói quen hoặc phong tục của thổ dân. Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, người lái xe sử dụng đèn báo nguy hiểm để cảm ơn những người lái xe khác vừa đi vào làn đường của họ.
Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, người lái xe thường sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm khi muốn băng qua ngã tư, vượt xe khác hoặc đi ra ngoài.
Khi bật đèn báo nguy hiểm, tốc độ tăng tốc của người điều khiển phương tiện cũng rất nhanh, dễ gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông, nghiêm trọng hơn là gây ra tai nạn giao thông. Vì vậy, cần hiểu rõ mục đích và phương pháp sử dụng loại đèn cảnh báo nguy hiểm này mà nhà sản xuất ô tô khuyến cáo.
Khi nào nên sử dụng đèn báo nguy hiểm để cảnh báo nguy hiểm?
Trường hợp 1: Phương tiện gặp sự cố phải tấp vào lề đường.
Trên các tuyến quốc lộ, cao tốc nếu xe gặp sự cố như hư hỏng xe, tai nạn. Do xe không thể di chuyển đến chỗ đỗ quy định và buộc phải dừng bên đường nên người lái cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo cho các phương tiện khác, chủ động tránh xe mình, tránh va chạm.
Ngoài ra, khi đèn này sáng sẽ giúp những người lái xe khác biết rằng xe của bạn đang gặp nguy hiểm và nên đến trợ giúp. Nếu bảo dưỡng tại vị trí đỗ, lái xe không chỉ bật đèn khẩn cấp mà còn phải đặt biển cảnh báo phản quang (hình tam giác) phía sau xe đang đỗ ít nhất 20m để cảnh báo cho các phương tiện khác. Các phương tiện cùng chiều phía sau hiểu và chuyển làn để tránh sẽ thuận tiện.
Trường hợp 2: Xe di chuyển khi gặp nguy hiểm.
Khi xe gặp sự cố và không thể đậu vào bãi đỗ, tài xế nên bật đèn báo nguy khẩn cấp để thông báo cho các phương tiện khác về tình trạng xe của mình để các lái xe khác biết cách xử lý phù hợp.
Trường hợp 3: Khi xe moóc.
Khi kéo xe phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm trên cả hai xe. Trường hợp xe bị kéo không bật được đèn thì đành chịu vì không có xe cứu hộ chuyên dụng.
Trường hợp 4: Chiếc xe chạy rất chậm.
Khi xe gặp sự cố nào đó thì buộc phải giảm tốc độ, cản trở các xe khác đi qua (không có nghĩa là phải tăng tốc, vì thuộc quy định xe được ưu tiên, có trang bị đèn nháy màu, còi hú, mũi tên). cờ), v.v. Là phương tiện phục vụ cấp cứu, nguyên thủ quốc gia, hộ tống, hộ tống, cứu hộ khẩn cấp, cứu hộ khẩn cấp, chữa cháy, v.v.)
Trường hợp 5: Báo cáo sự cố khi phương tiện buộc phải dừng ở vị trí cấm dừng, đỗ.
Trường hợp 6: Xe đỗ dưới lòng đường trong điều kiện thiếu ánh sáng (đêm tối).
Trường hợp 7: bật đèn cuộc phiêu lưu Cảnh báo nguy hiểm khi lùi xe trong khu đông dân cư hoặc khi lùi xe ra khỏi đường xe chạy.
Trường hợp 8:
Xe đi theo đoàn (đám cưới, ma chay, triển lãm quảng cáo)… Ban ngày các xe đi theo đoàn cần bật thêm đèn. Nhưng bạn vẫn phải tuân thủ luật giao thông khi di chuyển.
Trường hợp 9:
Trường hợp xe không phải xe chuyên dụng nhưng dùng để chở bệnh nhân cấp cứu, đèn chỉ mang tính chất cảnh báo, còn họ vẫn buộc phải chấp hành luật như thường. (Tín hiệu bổ sung từ sĩ quan đi cùng trừ trường hợp được chỉ huy bởi cơ quan thực thi pháp luật)
Trường hợp 10: Khi thời tiết xấu.
Khi thời tiết xấu, sương mù dày đặc và tầm nhìn chỉ vài mét. Có quá nhiều mưa đến nỗi cần gạt nước trở nên vô nghĩa. Lúc này nên bật đèn báo nguy hiểm khẩn cấp để thu hút sự chú ý của các phương tiện phía sau và nhắc nhở bạn giữ khoảng cách an toàn. Nhưng nếu thời tiết quá xấu, tài xế nên đỗ xe vào lề đường, bật đèn khẩn cấp và chờ cho đến khi thời tiết tương đối ổn định mới tiếp tục đi.
Ngoài ra, luật pháp Úc đặt ra một số luật bổ sung khi sử dụng đèn báo nguy hiểm, chẳng hạn như người lái xe dừng lại để bán hàng hóa (chẳng hạn như bán kem). Xe buýt chở trẻ em cũng được trang bị đèn khẩn cấp khi tài xế dừng, đỗ đón trẻ.
Qua bài viết này hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về đèn báo nguy hiểm là gì? Và cách sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm đúng cách. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.
Các từ khóa liên quan đến bài viết:
- đèn báo nguy hiểm
- Đèn cảnh báo nguy hiểm là gì?
- Đèn cảnh báo nguy hiểm là gì?
- đèn nguy hiểm xe máy
- Đèn cảnh báo nguy hiểm để làm gì?