Cập nhật 2024: Toyota Camry 2022: Nâng cấp công nghệ, trang bị an toàn hàng đầu phân khúc

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 1998, Toyota Camry đã được đông đảo người dùng yêu thích và luôn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường sedan phân khúc D. Dù phải so sánh với Mazda 6, Honda Accord, Volkswagen Passat, Subaru Outback… hay Kia K5 mới ra mắt nhưng những cái tên này vẫn chưa thể dễ dàng lật đổ vị thế của Camry.

  • Toyota Tacoma Trailhunter 2024 và TRD Pro ra mắt với lốp 33 inch, hybrid 326 mã lực
  • Toyota Wigo 2024: Giá bán và thông số kỹ thuật
  • Những cải tiến lớn ở Toyota Vios 2023 khiến thị trường “dậy sóng”?

Cuối năm 2021, Toyota tung ra 2 phiên bản mới của Camry 2022, nâng tổng số mẫu xe lên 4, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản bán ra phiên bản hybrid của Camry tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn là mẫu xe vừa hiện đại vừa thân thiện với môi trường.

Tiếp theo, hãy cùng khám phá chi tiết Toyota Camry và Carmudi 2022 và xem hãng xe đã thực hiện những nâng cấp gì.

Diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn

Vì là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi về kích thước cũng như ngôn ngữ thiết kế. Hãng xe Nhật Bản vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “thông minh-cảm xúc” của phiên bản trước.

Toyota Camry 2022

Kích thước tổng thể của Toyota sedan thế hệ mới không thay đổi so với thế hệ trước. Ở phân khúc D, Camry cũng có kích thước tương đối lớn so với các đối thủ. Với những khách hàng thường xuyên di chuyển trong nội thành, xe gây ra một số nhược điểm. Khi bán kính quay vòng của ô tô được tăng lên 5,7 mét, những con đường hẹp sẽ là một thách thức rất lớn đối với người lái xe.

Toyota Camry 2022

Khoảng sáng gầm xe Toyota Camry 2022 là 140 mm, tương đối vừa đủ với điều kiện đường sá ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu đi qua những đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ gà, lên phà… người lái xe phải thật khéo léo để tránh bị trầy xước.

Về mặt đầu xe, thiết kế khe hút gió phía trước của Toyota Camry 2022 đã được điều chỉnh đôi chút. Thay đổi nhỏ này cũng khiến phần đầu xe trông hầm hố hơn. Bề mặt vô lăng vẫn được tối giản tối đa, chỉ để lại 2 dây nối 2 cụm đèn pha.

Tất cả các phiên bản Toyota Camry 2022 đều sở hữu hệ thống đèn pha dạng LED kép Projector, có chùm sáng cao và thấp giống nhau. Xe được trang bị máy chuyển số tự động, góc chiếu cân bằng tự động và các chức năng khác. Phiên bản cao cấp còn được trang bị đèn pha thích ứng thông minh trong gói Toyota Safety Sense, tính năng rất được khách hàng Việt ưa chuộng.

Đến với thiết kế thân xe của Toyota Camry 2022, có thể thấy gần như không có sự khác biệt giữa thân xe và phiên bản tiền nhiệm. Từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau vẫn còn một đường gân dập nổi, chạy ngang tay nắm cửa.

Toyota Camry 2022

Tất cả các phiên bản Toyota Camry 2022 đều được trang bị gương chỉnh điện, gập điện tự động tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Đặc biệt đối với 3 phiên bản cao cấp, gương chiếu hậu còn tích hợp chức năng tự điều chỉnh khi lùi và chức năng nhớ 2 số.

Điều đáng tiếc là phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Camry 2.0G chỉ được trang bị mâm hợp kim đa chấu 16 inch và thông số lốp là 205/65R16. Ba phiên bản cao cấp còn lại vẫn duy trì kích thước mâm hợp kim 18 inch và thông số lốp 235/45R18. Ở thế hệ mới, thiết kế bánh xe cũng có diện mạo mới với 2 tông màu trẻ trung và hiện đại hơn đáng kể.

Toyota Camry 2022

Bên dưới đuôi xe, Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất. Giao diện vẫn đơn giản và áp dụng thiết kế mở rộng sang hai bên giúp tăng thêm diện mạo cho phần đuôi xe. Cột C kéo dài về phía sau tạo nên kiểu dáng fastback đầy phong cách.

Các chi tiết như đèn hậu cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa. Đèn báo vị trí và đèn phanh vẫn được trang bị công nghệ LED. Đặc biệt là các mẫu xe cao cấp, xe được trang bị đèn báo rẽ LED và đèn lùi.

Từng chi tiết nội thất đều được thiết kế cẩn thận

Bước vào không gian nội thất của xe, bạn vẫn sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc của Toyota Camry. Khu vực bảng táp-lô vẫn áp dụng thiết kế bất đối xứng, tạo cảm giác trẻ trung và cá tính. Tuy nhiên, thứ duy nhất được làm mới chính là cụm màn hình giải trí nằm trên bảng đồng hồ. Hình ảnh hiện đại và ấn tượng hơn màn hình ở các phiên bản cũ được tích hợp liền mạch vào bảng đồng hồ.

Toyota Camry 2022

Thiết kế vô lăng của Toyota Camry 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế ba chấu, được bọc da và trang bị các tính năng như: điều khiển âm thanh, gọi điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói… Tùy theo phiên bản, xe sẽ được trang bị các tính năng khác nhau. được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, bộ nhớ vị trí vô lăng Hoặc lẫy chuyển số thể thao.

Toyota Camry 2022

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc nữa về nội thất của Toyota Camry 2022 là bảng đồng hồ lái vẫn sử dụng loại Optitron, với màn hình đa thông tin TFT 4,2 hoặc 7 inch. Trong khi đó, nhìn vào đối thủ, họ đều có đồng hồ lái kỹ thuật số được nâng cấp, giao diện hiện đại, có thể tùy chỉnh linh hoạt với các chế độ lái rất hấp dẫn.

Toyota Camry 2022

Ghế ngồi của Camry 2022 vẫn được bọc da tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đã bổ sung và tinh chỉnh một số tính năng của ghế. Tất cả các phiên bản ghế đều có tính năng chỉnh điện 10 hướng. Ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 4 hoặc 8 hướng tùy theo từng mẫu xe. Ngoài ra, tùy từng dòng xe, ghế lái sẽ có 2 chức năng nhớ vị trí.

Toyota Camry 2022

Ghế ngồi trên xe Toyota có kích thước rộng rãi và được thiết kế ôm sát người ngồi. Một ưu điểm nữa là sự thông thoáng của khoảng để chân và không gian trần xe, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách trên xe.

Các trang bị tiện nghi, giải trí trên Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi. Vẫn có sẵn màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, có kết nối USB, Bluetooth và Apple Carplay/Android Auto. Hỗ trợ hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 6 loa, trong khi phiên bản cao cấp có hệ thống âm thanh JBL 9 loa.

Nâng cấp nhiều tiện ích

Hệ thống điều hòa ở tất cả các phiên bản Toyota Camry 2022 cũng không có gì thay đổi. Phiên bản 2.0G được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió điều hòa được bổ sung cho hàng ghế sau. Ba phiên bản còn lại được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Riêng với hàng ghế sau, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt độc lập thông qua nút cảm ứng tích hợp ở tựa tay trung tâm.

Toyota Camry 2022

Phiên bản Camry 2.0G 2022 vẫn giữ nguyên thế hệ trước và không được trang bị cửa sổ trời. Tuy nhiên, hai phiên bản mới 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tương tự phiên bản 2.5Q. Chi tiết này rất có giá trị cho những chuyến dã ngoại của gia đình và hòa mình vào thiên nhiên.

Một điều mà người dùng đánh giá cao ở Toyota Camry 2022 là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí xung quanh ghế ngồi. Hàng ghế thứ 2 trang bị tới 2 cổng sạc USB và có thể chứa tối đa 2 thiết bị di động. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp tính năng sạc không dây, một tính năng hiện đại và là thiết bị ngày càng phổ biến.

Thế hệ mới vẫn duy trì các cấu hình cao cấp như: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ…đặc biệt hai phiên bản mới là 2.0Q và 2.5.Tất cả các xe HV đều được trang bị HUD trên chức năng hiển thị thông tin kính chắn gió. Tuy nhiên, phiên bản 2.0G vẫn chưa được nâng cấp.

Không gian hàng ghế thứ hai của Toyota Camry 2022 khá thoải mái, thậm chí thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Hàng ghế sau phiên bản 2.5Q hỗ trợ điều chỉnh lưng ghế chỉnh điện. Một điểm khó hiểu của mẫu xe này là hàng ghế thứ 2 trên tất cả các phiên bản đều được bố trí cố định và không thể gập phẳng. Không thể mở được khoang nội thất bằng khoang hành lý như các đối thủ. Có lẽ, nhà sản xuất cho rằng khoang hành lý ít được sử dụng ở một mẫu xe như Camry hướng đến đối tượng khách hàng doanh nhân.

Tuy nhiên, không gian khoang hành lý của Toyota Camry 2022 đủ rộng rãi để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày hoặc khi cần mua số lượng đồ lớn. Một nhược điểm rất đáng tiếc của Toyota Camry 2022 là không có tính năng mở cốp rảnh tay. Để sử dụng, người dùng phải nâng cấp trong gói phụ kiện đi kèm.

Vận hành êm ái trên quãng đường dài

Toyota Camry 2022 vẫn giữ nguyên phiên bản động cơ 2.0 và 2.5L như trước. Đồng thời, mẫu 2.5HV mới được trang bị động cơ hybrid duy nhất trong phân khúc này.

Toyota Camry 2022

Được trang bị động cơ hybrid, xe có khả năng tự sạc, mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn. Nhóm động cơ bao gồm động cơ 2.5L có công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn 221Nm. Kết hợp với động cơ điện, công suất cực đại là 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Hệ thống động cơ nói trên được trang bị hộp số biến thiên liên tục E-CVT.

Mức tiêu hao nhiên liệu toàn diện của động cơ chỉ 4,4L/100km. Điều này có thể tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Thêm trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Toyota Camry 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến như:

Toyota Camry 2022

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

• Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD

• Hệ thống cân bằng điện tử VSC

• Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC

• Hệ thống kiểm soát lực kéo TRS

• Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS

• Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

• Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA

• Camera dự phòng

• Cảm biến lùi

• 7 túi khí

Đặc biệt, các phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV đều được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS 2) với các tính năng an toàn vượt trội bao gồm:

• Cảnh báo trước va chạm PCS

• Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDA

• Hỗ trợ giữ làn đường LTA

• Kiểm soát hành trình chủ động DRCC

• Đèn thích ứng thông minh AHB

khái quát hóa

Dù giữ nguyên thiết kế ngoại thất và nội thất nhưng Toyota Camry 2022 đã được nâng cấp rất nhiều về mặt trang bị. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán mẫu sedan cao cấp của Toyota trong thời gian tới.

Đối với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu sedan có thiết kế hiện đại, không gian nội thất tiện nghi, nhiều trang bị an toàn, độ tin cậy đã được kiểm chứng thì Toyota Camry 2022 vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Công cụ chọn dầu Castrol – Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam do thương hiệu dầu nhớt Castrol và Carmudi phối hợp triển khai nhằm mục đích giúp khách hàng tìm kiếm và lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho từng dòng xe một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ tìm kiếm thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử công cụ tìm kiếm mới của Castrol và có được những thông tin hữu ích nhất mà không tốn quá nhiều thời gian.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Honda CRV-L Sản Xuất Năm 2022
  • Honda CRV-L Sản Xuất Năm 2022
928 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
928 triệu
  • Honda Civic 1.8 AT 2007
  • Honda Civic 1.8 AT 2007
233 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
233 triệu
  • Toyota Vios 1.5E MT – Giảm 30% tiền mặt, tặng bảo hiểm thân vỏ 2001, 10 triệu phụ kiện
  • Toyota Vios 1.5E MT – Giảm 30 tiền mặt, tặng 01…
489 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
489 triệu won
  • 2015 Lexus RX350 3.5 SUV (4WD) 3.5
  • 2015 Lexus RX350 3.5 SUV (4WD) 3.5
1 tỷ 580 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 580 triệu
  • MG ZS Com 2021 – Quãng đường 14900km
  • MG ZS Com 2021 – Quãng đường 14900km
510 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
510 triệu won
  • Mercedes_GLC300_4MATIC Model_2022 Odo 8.000 dặm (Siêu Lướt)
  • Mercedes_GLC300_4MATIC Model_2022 Odo 8.000 dặm…
1 tỷ 978 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 978 triệu
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn: Toyota Camry Toyota Camry 2022

Related Posts