Cập nhật 2024: Top 5 kinh nghiệm lái xe qua những chặng đường nhiều ổ gà

Khi gặp đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà, người lái xe cần xử lý đúng cách để hạn chế tối đa thiệt hại cho xe.

  • Lái xe đường dài bạn có biết ABS là gì không?
  • Hướng dẫn thi ghép ô tô dọc bãi đỗ xe (phía sau chuồng)
  • Cần biết vạch kẻ đường để tránh bị phạt oan

Việc trang bị cho mình những kỹ năng lái xe an toàn nhất là rất quan trọng khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi đi qua điều kiện đường xấu, nhiều ổ gà. Bởi nếu người lái xe không xử lý đúng cách thì mình và những người khác trên đường có thể gặp nguy hiểm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xử lý ổ gà dễ dàng hơn.

1. Hãy chậm rãi

Khi xe chuẩn bị đi qua những ổ gà, rãnh nhỏ trên đường, người lái xe không nên phanh gấp mà chỉ cần giảm tốc độ, về số thấp, cho xe vượt chậm rồi tăng tốc và thực hiện thao tác. bình thường.

Khi gặp rãnh lớn ngang đường hoặc ổ gà rộng và sâu, hãy về số 1, từ từ điều khiển bánh xe về rãnh trước rồi tăng ga để bánh trước vượt qua. Sau đó giảm tốc độ từ từ, để bánh sau rơi vào ổ gà, rồi tăng lực gần bánh sau để bánh sau bung ra khỏi rãnh, tránh va chạm với khung xe, hạn chế tác động lên các bộ phận khác của xe, đảm bảo lái xe. sự an toàn. Xe và người trong đó.

giữ nó chậm lại

Lái xe trên đường xấu, nhiều ổ gà chắc chắn sẽ ít nhiều gây ra thiệt hại cho xe và người lái. Tuy nhiên, nếu người điều khiển phương tiện xử lý đúng cách, kịp thời thì thiệt hại về người và phương tiện có thể được hạn chế hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần hết sức bình tĩnh và phản ứng nhanh để xử lý tình huống đúng cách và an toàn.

sử dụng phanh đúng cách

Trên thực tế, có nhiều người khi bất ngờ gặp ổ gà trên đường đã phanh gấp và đánh lái để tránh ổ gà. Đây là phản xạ có điều kiện trong những tình huống bất ngờ. Nếu bạn cảm thấy phanh và có thể rẽ sang hướng khác để tránh ổ gà thì thật tuyệt vì bạn không bị mắc kẹt trong ổ gà.

sử dụng phanh đúng cách

Nhưng nếu phát hiện ổ gà muộn, quá bất ngờ, bạn không kịp phản ứng mà không còn cách nào khác là phải đi bộ qua, nhất là trên đường có nhiều ổ gà thì càng khó tránh thì cách tốt nhất là bạn nên tránh. lái xe bình thường, nhấn và giữ phanh, bẻ lái thật mạnh. Vì nếu phanh xe mà vẫn không tránh được ổ gà, việc dùng phanh sẽ khiến xe va chạm vào mép ổ gà mạnh hơn. Vì vậy, điều này gây ra nhiều thiệt hại hơn cho cả xe và người lái.

Tập trung quan sát và giữ khoảng cách với xe phía trước

Lái xe vào ổ gà thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt là trên những con đường có mật độ giao thông cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, người lái xe luôn cần tập trung lái xe và quan sát đường đi, giữ khoảng cách với xe phía trước. Điều này sẽ giúp người lái xe tránh quan sát tình trạng đường đi, không bị bất ngờ khi gặp ổ gà, đồng thời phản ứng kịp thời để xử lý tình huống một cách phù hợp và an toàn nhất, tránh gây thương tích cho người và phương tiện.

dây an toàn

Khi ô tô đi vào ổ gà, người lái xe thường dùng phanh để giảm tốc độ, tránh ổ gà. Nhưng nếu người lái xe không phản ứng kịp thời mà rẽ sang hướng khác để tránh thì xe sẽ chìm vào ổ gà.

dây an toàn

Nếu lúc này người lái xe đạp phanh theo phản xạ thì lực va chạm giữa bánh xe và ổ gà sẽ mạnh hơn, khiến người ngồi trong xe có thể bị va đập và lao về phía trước. Vì vậy, để hạn chế tác động lên xe và gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe, tốt nhất hành khách nên thắt dây an toàn để tránh những tình huống bất lợi có thể xảy ra.

Hãy chọn một con đường đẹp hơn nếu có thể

Hãy chọn một con đường đẹp hơn nếu có thể

Trước khi bắt đầu hành trình, người lái xe phải xác định đích đến của mình là ở đâu. Nếu là con đường quen thuộc, người lái xe nên chọn con đường đẹp và thuận tiện nhất cho mình. Nếu quan sát thấy đoạn đường phía trước gồ ghề, địa hình xấu, đi lại khó khăn và có nhiều ổ gà thì bạn có thể lựa chọn chuyển hướng sang một con đường khác đẹp và an toàn. Nhưng nếu không còn lựa chọn nào khác, người lái xe nên về số thấp, giảm tốc độ xe và giữ vững chân ga để không bị mất cảnh giác khi bất ngờ gặp ổ gà.

Kamudi Việt Nam Là website cung cấp thông tin và sàn giao dịch ô tô đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Ford Everest 2022 1 Cầu Titan
  • Ford Everest 2022 1 Cầu Titan
1 tỷ 149 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 149 triệu đồng
  • Hyundai Tucson 2.0 AT Base Xây dựng 2020 – Cá nhân 1 Chủ – Toàn bộ Lịch sử Công ty
  • Hyundai Tucson 2.0 AT 2020 sản xuất cơ bản – Cá nhân…
682 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
682 triệu won
  • Xe Toyota Fortuner FX 2015 số tự động
  • Xe Toyota Fortuner FX 2015 số tự động
538 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
538 triệu won
  • Ford Ranger XLS
  • Ford Ranger XLS
575 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
575 triệu won
  • Bán Chevrolet Captiva Max LTZ 2.4
  • Bán Chevrolet Captiva Max LTZ 2.4
240 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
240 triệu won
  • Ford Ranger WT 3.2_2016
  • Ford Ranger WT 3.2_2016
575 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
575 triệu won
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ

Nhãn: Lái xe an toàn Trải nghiệm lái xe an toàn Lái xe trên những con đường phức tạp Trải nghiệm lái xe

Related Posts