Cập nhật 2024: Cảm Biến Áp Suất Lốp Là Gì

Hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS)

hệ thống Cảm Biến Áp Suất Lốp (TPMS) – đại diện””lốp xe Hệ thống giám sát áp suất“. Là một hệ thống điện tử Được thiết kế để theo dõi áp suất Bên trong lốp xe.

Thông báo thời gian thực TPMS thông tin áp lực Và thông báo cho người lái xe thông qua âm thanh và hình ảnh màn hình. Hay đơn giản là đèn tín hiệu áp suất bất thường đang sáng.

cảm biến áp suất lốp

hệ thống Cảm biến áp suất lốp TPMS chia thành 2 loại trở nên:

+ trực tiếp (DTPMS – phép đo chính xác sử dụng cảm biến được lắp trong lốp xe)

+ gián tiếp (ITPMS – không sử dụng cảm biến mà đo tốc độ quay của các bánh xe. Sau đó, thông số này được so sánh với các thông số khác như tốc độ đường thực tế… để suy ra lốp non hơi hoặc non hơi, các giá trị này chỉ là giá trị gần đúng. , không được đo chính xác như tùy chọn cảm biến).

TPMS có thể được tích hợp sẵn trong xe hoặc được lắp đặt như một phụ kiện. Mục đích của TPMS là để phòng chống tai nạn giao thôngtiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền cho lốp.

– Hệ thống thiết bị tại một số nước trên thế giới (EU) Cảm biến áp suất lốp TPMS chiếc xe này là bắt buộc Kể từ tháng 11 năm 2014.

Tại Trung Quốc, hệ thống này mới chỉ được giới lái xe quan tâm trong vài năm gần đây.Mặc dù không bắt buộc về mặt pháp lý, nhưng nó hiện được các tài xế áp dụng được sử dụng khá phổ biến.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng thường chú ý đến Lắp đặt nhà để xe khi được tư vấn Của họ. Rồi tôi không có hứng thú tìm hiểu cách chọn sản phẩm phù hợp khi sử dụng. (giá cả hợp lý, chi phí đầu tư thấp, giá trị sử dụng cao) phù hợp với trang thiết bị hiện có.

>>> Xem Thêm: Đồng hồ đo áp suất lốp

Vì vậy, mặc dù Hệ thống giám sát áp suất và nhiệt độ lốp Ô tô rất quan trọng. Nó có thể theo dõi các vấn đề về lốp xe trong thời gian thực. Lái xe mạnh mẽ và tránh những rủi ro do nổ hoặc thủng lốp khi lái xe trên đường. Nhưng không phải tài xế nào cũng biết về hệ thống này.

Trong nước, một số đại lý xe sang Hệ thống cảm biến này được tích hợp sẵn tại nhà máy. Hầu hết những chiếc xe phổ biến đã được cắt giảm để giảm chi phí.

Qua bài viết này chúng tôi đúc kết một số kinh nghiệm Chọn loại thiết bị Theo dõi báo động áp suất lốp phù hợp, cách cài đặt và sử dụng một trong số chúng.

Hướng dẫn lựa chọn hệ thống cảnh báo áp suất lốp phù hợp nhất

+ hệ thống báo động iTPMS gián tiếp (không cảm biến) nhất Sản lượng cố định theo phương tiện. Hệ thống này được tích hợp trên các mẫu xe của một số hãng xe như Volkswagen, Volvo, Opel, Ford, Mazda, PSA, Fiat và Renault.

Hệ thống yêu cầu một cấu trúc vững chắc để theo chiếc xe từ ngày nó được sản xuất.vì vậy người dùng Không thể cài đặt thêm hệ thống này.

+ Hệ thống giám sát áp suất lốp và cảnh báo sớm chúng tôi viết ở đây là Hệ thống cảnh báo sớm theo thời gian thực (dTPMS). Cấu trúc của hệ thống bao gồm ít nhất 2 phần:

1. Cảm biến

cảm biến có thể gắn trên lốp xe Hoặc được gắn ở bên ngoài van.Thông thường mỗi lốp xe sẽ có một cảm biến được lắp ở vị trí van, chúng thường được van thay thế phương tiện giao thông. Một số lựa chọn thay thế không phải van là nắp van.

Tuy nhiên ở Việt Nam nếu lắp ca pô thì sẽ bị đánh cắp ngay lập tức. Nên 99,99% người ta dùng loại này để thay van và cảm biến nằm bên trong lốp.

2. Cảm biến thu và xử lý tín hiệu

Bộ thu và xử lý tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh được đặt bên trong xe, có các loại bộ thu tín hiệu như:

Loại có màn hình và hệ thống báo động âm thanh tích hợp:

Máy thu như vậy kinh doanh độc lập, không cần thiết bị phụ trợ nào khác.vì vậy nó hoạt động trên tất cả các phương tiện không có màn hình dvd. Nói chung, loại này có thể được gọi là TN400, TN402…

cảm biến áp suất lốp

Các loại thiết bị phát bluetooth dùng để hiển thị trên Android, điện thoại, máy tính bảng:

Loại máy thu này nhận tín hiệu từ cảm biến và sau đó phát tín hiệu bluetooth. Âm thanh cảnh báo cũng được phát ra từ chính thiết bị phát Bluetooth, âm thanh này cũng được phát trên loa ô tô.

+ Lợi thế loại này là Tương tác trực tiếp trên màn hình DVD (Chỉ dành cho Android trước đó). Hay dễ dàng sử dụng giao diện tiếng Việt, cảnh báo tiếng Việt và dễ dàng cài đặt ngưỡng báo động theo ý muốn qua điện thoại.

người nhận Cảm biến mới có sẵn – Điều này rất hữu ích. Nếu cảm biến bị hỏng, người dùng chỉ cần mua một cái và thay thế nó. Cho phép đầu thu học lại kết nối – không cần mua trọn bộ như nhiều TPMS khác.đây là bức tranh Thiết bị TPMS TN500 đại diện cho thể loại này. Kết nối không dây nhỏ gọn.

Thiết bị TPMS TN500

+ sự thiếu sót là người dùng phải tốn thêm công sức Cài đặt phần mềm trên thiết bị của tôi. Khi được kết nối, nó sẽ chiếm cổng Bluetooth của đầu DVD. Vì vậy nếu bạn muốn kết nối điện thoại để gọi rảnh tay và sử dụng TPMS thì bạn phải sử dụng đầu DVD có 2 hệ thống bluetooth như đầu Android Carpad III.

Loại kết nối USB:

Bộ thu nhận tín hiệu từ cảm biến và chuyển đổi tín hiệu thành cáp giao tiếp USB. Cắm điện thoại hoặc máy tính bảng Android có cổng USB từ đây.

ADV và nhược điểm Loại này tương tự như loại Bluetooth đã đề cập ở trên.Ngoài ra nó còn có ưu điểm Không chiếm cổng bluetooth đầu nhưng nhược điểm là chiếm cổng usb.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn vì tai nghe Android ngày nay có khá nhiều cổng USB. Nói chung, loại TPMS này có thể được gọi là TPMS TN600.

Phần mềm trên đầu DVD có khả năng tùy biến cao, cài đặt nhiều tính năng khác biệt. và ngưỡng báo động áp suất và nhiệt độ để kích hoạt báo động.

Với loại đầu ra RCA.VIDEO:

Thiết bị phù hợp để sử dụng với Đầu DVD chạy hệ điều hành wince (Hầu hết các đầu DVD ô tô ngày nay đều chạy nhăn nhó).

Lợi thế Không cần thay màn hình, sự thiếu sót Không điều khiển trực tiếp trên màn hình như kiểu dùng của top android ở trên. Màn hình DVD được sử dụng giống như màn hình TV để xem thông tin và nghe cảnh báo.

Các từ khóa liên quan:

  • cảm biến áp suất lốp
  • cảm biến áp suất
  • cảm biến áp suất lốp ô tô
  • Cảm biến áp suất lốp TPM

Related Posts