Bộ kích thích ống xả xe máy là một trong những chi tiết quan trọng nhất của “người bạn đồng hành” của người đi xe đạp. Vậy mở cổ máy rung 150 có tác dụng gì? Chọn loại hở cổ tốt không biết mọi người có biết không? Hãy theo dõi AloBike và theo dõi những thông tin dưới đây để nâng cấp kho đồ hiệu quả nhất nhé.
xem thêm:
Bật hiệu ứng cổ Exciter 150
Trước khi hiểu tác dụng của việc mở cổ, trước tiên chúng ta cần hiểu khái niệm của nó. Ống xả hay còn gọi là ống xả giúp xe máy tản nhiệt và thoát hơi sau quá trình 4 thì nén-hút-nổ-xả. Vậy mở cổ là gì? Nói một cách đơn giản, ống xả sẽ được thay thế bằng một ống khác có đường kính rộng hơn bởi một người thợ lành nghề. Điều này sẽ giúp ống xả mở hơn để không khí thoát ra ngoài, nhờ đó cải thiện khả năng vận hành của xe.
Việc mở ống xả có ảnh hưởng gì tới người lái? Tác dụng đầu tiên là thẩm mỹ. Việc lắp một ống xả kích thước lớn hơn sẽ khiến chiếc xe khá hầm hố và thể hiện cá tính riêng.
Tác dụng thứ hai là tăng độ bền cho xe. Nếu bạn nghĩ rằng đường viền cổ áo chỉ nhằm mục đích tạo thêm cá tính cho chiếc xe của bạn thì bạn đã nhầm. Việc cổ nở rộng sẽ giúp khí thoát ra ngoài nhanh hơn, hạn chế khí tiết ra ngoài.
Ngoài ra, việc mở ống xả sẽ khiến âm thanh của xe cao hơn trước rất nhiều.
Chất liệu mở đầu giảm thanh Exciter 150, 135 tốt nhất
Có hai loại vật liệu mở cổ phổ biến nhất hiện nay là titan và thép không gỉ.Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm của 2 loại vật liệu này nhé
Mở ống xả Exciter bằng Titan
Titanium là vật liệu được nhiều tay đua lựa chọn để cải thiện ống xả. Titanium có trọng lượng nhẹ và được xếp vào loại kim loại có khả năng chống oxy hóa cao, đồng thời sở hữu độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Đặc biệt titan có tính dẫn nhiệt kém, ngoài ra titan còn được coi là loại dây ít độc hại nhất.
Ống xả hợp kim titan trên thị trường có hai loại sơn bóng và mờ.
Một tính năng khá mới thu hút giới mê xe đó là ống xả titan có thể đổi màu theo từng vị trí tùy theo nhiệt độ.
Cửa xả của máy kích thích được mở bằng thép không gỉ
Ống xả bằng thép không gỉ được coi là phương pháp ra đời sớm nhất. Thép không gỉ PO vẫn được sử dụng rộng rãi do giá cả phải chăng. Ngoài việc không có hiệu ứng màu giống như titan, thép không gỉ luôn được đánh giá cao về độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt.
Chất liệu inox thường được sử dụng làm ống xả là 304 và 201.
Có nên mở ống xả Exciter không?
Khi nổ Exciter có phát ra âm thanh ống xả không?
Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc mở cổ pô, như cổ Exciter có bị mất âm thanh không? Có thể thấy từ trên, việc mở ống xả có thể giúp giảm tiếng ồn của máy. Mở cổ mà không mất tiếng, zin vẫn như cũ nhưng xe sẽ nhẹ hơn.
Mở ống xả Exciter không dùng ECU có tác dụng gì?
Việc bật xả Exciter nhưng không vào ECU về cơ bản sẽ không ảnh hưởng nhiều, bởi dòng Exciter được trang bị ECU, có chức năng như một bộ não điều khiển trung tâm và điều chỉnh tỷ lệ điều hòa (xăng).
Nhưng khách hàng cần chú ý vệ sinh van thường xuyên để tránh hao xăng về lâu dài và ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, xe.
Bộ giảm thanh Exciter 150 ngày càng được ưa chuộng và là sự lựa chọn của các tay đua.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nâng cấp chiếc xe yêu quý của mình thêm ấn tượng hơn nữa. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tìm kiếm nhà sản xuất hoặc sản phẩm xe máy lành nghề để gia hạn ống xả chất lượng tại ALoBike, địa chỉ sửa chữa, thay thế xe máy uy tín nhất.