Đối với nhiều chuyên gia, đặc biệt là sinh viên mới ra trường, rất khó để chuẩn bị một bản lý lịch chuẩn. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để giúp hồ sơ xin việc của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!
xem thêm:
Các mẫu xe Dream Việt Nam – Honda Super Dream
Honda Super Dream 100cc 1997
Chiếc Honda Dream đầu tiên được bán tại Thái Lan vào năm 1985 với tên gọi Dream II. Xe sử dụng động cơ 100 phân khối và cơ cấu đề nổ, rất được ưa chuộng. Chiếc xe Dream II “phiên bản Việt” phải đến năm 1997 mới xuất hiện.
Honda Việt Nam ra mắt Honda Super Dream với thiết kế và động cơ tương tự Dream II tại Thái Lan. Động cơ 4 thì 1 xi-lanh SOHC có cấu tạo đơn giản, dễ bảo dưỡng và cực kỳ bền bỉ. Dung tích thực là 97cc, công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số sàn 4 cấp.
Honda Super Dream 2010
Hơn một thập kỷ trôi qua kể từ ngày ra mắt chiếc Dream Việt Nam đầu tiên, Honda Việt Nam mới tung ra phiên bản cập nhật. Super Dream 2010 được cải tiến về thiết kế còn động cơ được giữ nguyên. Đèn pha của xe đã được thay đổi thành đèn halogen sáng hơn, ống xả cũng được thiết kế lại an toàn hơn.
Honda Super Dream 2013
Năm 2013, Honda Việt Nam ra mắt dòng xe Honda Super Dream 110 hoàn toàn mới với những thay đổi về thiết kế, động cơ và các bộ phận trên xe Dream. Xe được trang bị động cơ 110 phân khối. Thiết kế đầu xe tròn trịa và mềm mại hơn. Nhiều bạn trẻ sở hữu chiếc xe này đã độ thêm những món đồ chơi xe Dream để nó ngầu và cá tính hơn.
Honda Super Dream 2016 – Phiên bản kỷ niệm 20 năm
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe Super Dream 110cc 2016. Phiên bản này không khác nhiều so với phiên bản trước. Tuy nhiên, một sự khác biệt rất độc đáo là dải màu cực kỳ đa dạng. Xanh ngọc, đỏ tía và nhiều màu lạ mắt, trẻ trung khác. Ngoài ra, tem xe cũng được thiết kế riêng cho phiên bản kỷ niệm, khác hẳn tem xe đời cũ.
Honda Super Dream 2016 vẫn được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi-lanh, dung tích 109,3cc, giúp xe đạt công suất tối đa 5,64 kW và mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Tháng 5/2017, Honda Việt Nam tuyên bố khai tử Super Dream sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường.
Vì sao xe Dream cũ vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?
Chiếc xe Dream đầu tiên của Việt Nam cho đến nay đã chiếm được rất nhiều sự tin tưởng của người dùng.
Dream được sản xuất tại Thái Lan vào những năm 1990 sau đó được nhập khẩu về Việt Nam với giá rất đắt. Giấc mơ bây giờ được coi là một biểu tượng của sự giàu có.
Giá Dream Việt ra đời đã rẻ hơn rất nhiều nhưng số lượng vẫn không ít, khoảng 2-3 triệu (trong khi vàng là 5 triệu/cây). Vì vậy, cũng phải là những gia đình khá giả mới có được giấc mơ Việt Nam vào thời điểm này.
Ở thời điểm này, những chiếc Honda Super Dream không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần to lớn, là “giấc mơ” của hàng trăm triệu người.
Xe Dream Việt cũ trên thị trường hiện nay không còn nhiều do đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những tay lái luôn muốn tìm cho mình những chiếc Dream đời đầu “máy ngon”.
Cách nhận biết xe Dream Việt và xe Thái chính xác nhất
Dream Việt được sản xuất với kiểu dáng và động cơ giống Dream Thái. Do đó, nếu chỉ nhìn bề ngoài thì rất khó để phân biệt. Tuy nhiên, đối với những người sành sỏi và đam mê xe hơi, có thể phân biệt chúng dựa trên một vài chi tiết nhỏ trong thiết kế của xe, chỉ bằng cách nhìn qua:
Về chi tiết bàn đạp của thân xe Dream Việt thường được làm bằng nhôm sáng và có dạng hình chữ nhật. Dream Thái có hình tròn và được sơn màu tím nho đậm (màu đặc trưng của Dream Thái).
Thân vỏ, xe Montai tiêu chuẩn được làm bằng nhựa trắng, dù đã sử dụng lâu năm và đã qua các dịch vụ bảo dưỡng xe máy vẫn sáng đẹp, không bị ố vàng. Một chiếc Dream Thái thật dù đã 20 năm vẫn chạy rất êm, rất ít hỏng hóc nếu được bảo dưỡng đúng cách. Trong khi đó, hầu hết xe Dream Việt sau vài năm sử dụng đều chuyển sang màu ố vàng, nhiều người đã sơn lại màu mới.
Những mẫu xe Giấc mơ Việt Nam Nhìn chung, chúng đều có thiết kế tương tự nhau. Dù vậy, chiếc xe Dream Việt đầu tiên vẫn được nhiều người yêu thích. Các phiên bản sau này dù đã được cải tiến nhưng vẫn không nhận được nhiều tình cảm từ người tiêu dùng.