Tốt nhất nên bổ sung thêm bộ ly hợp Exciter 150 để đảm bảo độ bám tốt và vừa vặn trong quá trình vận hành đảm bảo việc truyền số nhẹ nhàng, êm ái và xe vận hành êm ái, mượt mà. Sau đây là hướng dẫn cụ thể.
Bộ ly hợp là bộ phận truyền chuyển động của động cơ tới bánh sau làm cho bánh sau quay. Bộ ly hợp cũng chịu trách nhiệm cắt mô-men xoắn. Nếu không thể cắt mô-men xoắn khi nhấn ly hợp, thì vòng quay vẫn muốn được truyền đến bánh sau, và ô tô chỉ muốn chuyển động, ngay cả khi đã vào số và nhấn ly hợp. Lúc này, ly hợp cần được điều chỉnh.
cũMáy rung 150. côn tay Với ai đã và đang sử dụng dòng Exciter 150 và thường sử dụng côn tay thì đây là việc nên làm. Sau đây là hướng dẫn cụ thể cách lắp ly hợp vào máy kích thích 150.
Tìm hiểu thêm:
Vì sao phải thêm côn Exciter 150?
Sau khi chạy một thời gian dài, dây côn liên tục bị kéo căng và xoắn lại khiến dây côn bị trườn, dãn ra. Khi có quá nhiều côn trùng, chúng không thể quay lại Mo, và rất khó để lùi lại Mo, và số lượng Mo đã bị giẫm đạp cũng không thể quay trở lại. Sau đó, bạn phải thêm dây côn để dẫn động hình nón cắt.
Khi xe muốn nhảy thì cần tăng kích thích lên 150
Khi dừng đèn đỏ, tôi không thể đứng vững ngay khi đạp côn, xe cứ thế lao đi, lao đi.
Cách bắt nón tốt nhất mà không làm cháy lá nón. Đó là những gì bạn làm khi điều chỉnh bộ ly hợp.
Thời điểm bấm côn phải chính xác: các côn không cách nhau quá xa khi côn vào, các lưỡi ly hợp nhanh và chính xác khi vào ga. Tuy nhiên, hãy đảm bảo có bụi bẩn để hình nón bị cắt hoàn toàn khi bóp ly hợp. Nếu thông hơi đúng thì ly hợp sẽ hơi bẩn nên bạn không bị cháy côn khi chạy.
Điều chỉnh ly hợp để đảm bảo xe chạy êm và lái dễ dàng
Sau khi chỉnh côn Exciter 150 có 2 yếu tố cần đảm bảo:
- Nếu đạp ly hợp và chuyển về số 1 thì các bánh sau phải đứng yên và không thể tự quay được.
- Giữ nón đủ chắc để các lá gần nhau nhưng không chạm vào nhau khi cắt nón.
Hướng dẫn cách thêm côn Exciter 150 đáy máy
Bước một: Chuẩn bị dụng cụ
Dụng cụ cần chuẩn bị chỉ có 2 cờ lê 12 (ở phía nam gọi là khóa 12), khi cần xiết lại dây thép côn thì có thể khóa được 2 chiếc.
Bước 2: Xác định vít nâng và vít khóa góc xiên
- Đỗ xe trên bề mặt phẳng trên bệ giữa
- Vị trí vít tăng côn và vít khóa góc xiên
150. Vít côn lắc
vít khóa băng
Bước 3: Đưa côn về vị trí cắt hoàn toàn
- Dùng cờ lê 12 để mở đai ốc khóa và vặn đai ốc khóa sang phải.
- Đẩy vỏ côn sang trái
- Siết chặt vít cần sát vào lỗ dây, lúc này côn sẽ bị cắt đứt hoàn toàn, khởi động máy là xong.
- Nổ máy, không đạp ga mà xem bánh sau có tự quay không, nếu bánh sau đứng yên nghĩa là ly hợp đã bị cắt hoàn toàn. Nếu bánh xe tự trượt thì ly hợp bị lỗi.
Đẩy thòng lọng côn sang trái
Bước bốn: Đuổi côn trùng
Nổ máy về số 1, nhấn ly hợp bằng tay trái, dùng cờ lê 12 bằng tay phải vặn vít tăng để xả ngược, nới lỏng vít tăng sang trái, quan sát bánh sau. Cứ thả từ từ cho đến khi bánh sau quay chậm thì dừng lại.
Tiếp theo, vặn vít mở rộng khoảng nửa vòng để hình nón vừa được cắt. Với cách xoắn này, các hình nón hơi tách ra khỏi nhau. Chúng cũng bám tốt khi bạn nhấn ga.
Bước 5: Siết chặt đai ốc khóa và đai ốc ly hợp
Trước khi khóa, kiểm tra ly hợp xem có vết bẩn nhẹ không
Bóp ly hợp và bánh sau sẽ giữ, bánh sau sẽ không quay trong khi ly hợp vẫn đóng. Số 1 khởi động động cơ, từ từ nhả ly hợp, bánh sau quay và bám đúng lúc.
Nếu mọi thứ bình thường, hãy giữ cờ lê 12 bằng tay trái để cố định vít tăng ở vị trí hiện tại, dùng cờ lê 12 bằng tay phải và siết chặt đai ốc khóa bằng tay kia để khóa vị trí ly hợp.
Bước 6: Chạy thử hoàn tất
Trong quá trình lái thử có thể thấy vị trí số nhẹ và không bị cấn. Nếu ngại thì hãy điều chỉnh độ côn một chút.
Côn cắt xuyên qua khi bạn bóp ly hợp, hãy nhớ nắm lấy nó khi nhả ly hợp.
minh họa, không hiểu
để ý khi nào 150. Độ côn của máy kích thích tăng:
Khi tăng chiều dài tổng thể của côn ở đầu dưới của động cơ mà côn vẫn cắt chưa tốt thì bạn cần kiểm tra lại đầu trên của côn, nếu vẫn tăng được thì vẫn có thể tăng được và điều này là kết thúc.
Trong một số trường hợp, ly hợp bị mòn hoặc bộ khung bên trong của ly hợp bị mòn cần phải sửa chữa, làm lại ly hợp.
Nếu côn trở lại kém và tay côn không nhả nhanh về vị trí ban đầu, bạn sẽ cần điều chỉnh độ căng của lò xo hồi côn bên dưới côn.
Cách tăng shaker 150 chuẩn và chính xác nhất là nhả hết côn hết mức rồi điều chỉnh từ từ cho đến khi hết côn. Đây là cách bạn thực hiện tăng như đã giải thích ở trên. Bạn có thể đến địa chỉ tiệm sửa xe máy Alobike để được tặng ly hợp miễn phí, hoặc nhờ kỹ thuật viên hướng dẫn cách tăng côn xe máy Exciter 150. Đồng thời, Alobike cũng là trung tâm phân phối phụ tùng, đồ chơi giá rẻ. xe máy và dịch vụ dán decal nổi tiếng hàng đầu Hà Nội.