Cập nhật 2024: Cách ghi bảo hiểm xe máy và giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm

Cách điền bảo hiểm xe máy rất đơn giản, bạn chỉ cần ghi đầy đủ thông tin cần thiết vào bản in. Đó là điều các công ty bảo hiểm làm. Điều cần thiết là người dùng phải biết cách viết yêu cầu bảo hiểm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký bảo hiểm xe máy và yêu cầu bồi thường.

xem thêm:

Cách lập hồ sơ bảo hiểm xe máy

Hướng dẫn cách mua bảo hiểm xe máy, cách mua bảo hiểm xe máy 2 năm. Đây là công việc của nhân viên công ty bảo hiểm. Khách hàng mua bảo hiểm xe máy không cần tự mình nhập các thông tin này. Trách nhiệm của khách hàng là cung cấp đầy đủ hồ sơ để nhân viên tiếp nhận thông tin và ghi lên tem bảo hiểm. Giấy tờ bao gồm đăng ký xe máy và bằng lái xe.

Cách viết bảo hiểm xe máy 2 năm

Nhân viên tiếp nhận hồ sơ cá nhân của khách hàng và có trách nhiệm ghi đầy đủ các thông tin được yêu cầu vào bản in. Thông tin ghi trên máy in chỉ được trùng với thông tin trên giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe. bao gồm:

  • Tên chủ sở hữu
  • Địa chỉ
  • số điện thoại
  • Số bảng điều khiển
  • khung máy
  • Phạm vi xe

Ngoài ra, nhân viên phải lưu giữ hồ sơ đầy đủ về thời hạn bảo hiểm, phí bảo hiểm, ngày thanh toán phí bảo hiểm và ngày phát hành bảo hiểm.

Giấy chứng nhận bảo hiểm có thiếu thông tin có giá trị không? Ông Phạm Thanh Hữu, Luật sư Đoàn Luật sư TP.HCM, cho rằng nếu giấy chứng nhận bảo hiểm thiếu thông tin nhưng vẫn có tên, địa chỉ và biển kiểm soát của chủ xe thì vẫn có giá trị pháp lý. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, quyền lợi của chủ xe vẫn được bảo vệ. Những sai sót do thiếu thông tin là trách nhiệm của công ty bảo hiểm (hoặc đại lý bảo hiểm).

hồ sơ bảo hiểm xe máy

Cách viết đơn yêu cầu bảo hiểm

Hiện nay đã có sẵn các mẫu đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google. Mọi người không còn cần phải viết những giấy tờ này bằng tay nữa. Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm phải bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin của người được bảo hiểm: họ tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, số CMND/hộ chiếu và ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email, số điện thoại, số thẻ, số hợp đồng bảo hiểm.
  • Thông tin về sự kiện bảo hiểm: mô tả rõ ràng về sự kiện bảo hiểm, ví dụ: thời gian, địa điểm, nguyên nhân (tai nạn, bệnh tật hoặc thai sản…).
  • Thông tin cần thanh toán phí bảo hiểm: số tiền, phương thức thanh toán và các giấy tờ kèm theo (nếu có).
  • Lời khai và chữ ký của người khai.

Có bao nhiêu ô tô được sử dụng cho máy may?

Tìm hiểu thêm:

Bài viết chia sẻ thông tin giảng dạy Cách lập hồ sơ bảo hiểm xe máy và cách viết đơn yêu cầu bảo hiểm. Hy vọng điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn tất các thủ tục giấy tờ bảo hiểm.

Related Posts