Người mới chơi côn tay Exciter 150 như thế nào và những điều cần nhớ? Lái Exciter 150 có khó không? Đây là băn khoăn của nhiều người khi muốn sở hữu và sử dụng một chiếc clutch nam tính và mạnh mẽ. Dưới đây là hướng dẫn cách chạy Exciter 150. Cũng như ghi nhớ những điều nên và không nên để điều khiển xe mượt mà trên mọi địa hình, tài xế cũng không nên xem nhẹ.
xem thêm:
Cách Chạy Exciter 5 Tốc Độ – Yamaha Exciter 150
Cách sử dụng côn tay của Yamaha tại Việt Nam, cụ thể là Exciter 150, đều vận hành với 1 số tiến và 4 số lùi. Cụ thể, đạp ga khi vào số 1 và gác máy khi vào số 2, 3, 4, 5. Exciter 150 vận hành có đôi chút khác biệt so với xe số nhưng sẽ không quá khó để bạn vận hành mượt mà. Vì vậy để làm chủ một chiếc côn tay mạnh mẽ như Exciter 150, người lái chỉ cần biết cách vào số và cách sử dụng côn.
Cách nhập trả số Exciter 150
Ở số 1, người lái nhấn hết côn trái, đạp cần số để vào số 1, đồng thời nhả từ từ tay côn rồi đạp nhẹ chân ga cho xe chạy. Khi xe bắt đầu chuyển động, tiếp tục nhả côn cho đến hết, vào ga để điều chỉnh tốc độ. Đối với những người mới chơi Exciter 150, hãy cố gắng tập nhả côn từ từ và đạp nhẹ ga. Bởi nếu bạn nhả côn quá nhanh sẽ khiến động cơ bị chết máy. Sau khi xe đang chạy, nếu muốn gài vào các số 2, 3, 4, 5, người lái chỉ cần bóp côn và dùng chân để đảo cần số. Mọi người nhớ bóp côn thật chặt trước khi đạp số nhé. Về kỹ thuật chơi số trực tiếp, bạn phải nắm vững các kỹ năng cao hơn để chơi số trực tiếp.
Về Số N Mo
Để đưa xe về số N, bạn chỉ cần đạp côn, đạp nhẹ cần số nếu xe đang ở số 2, hoặc gác nhẹ cần số nếu xe đang ở số 1. Nên nếu xe đang ở số 2 mà muốn về mo thì mọi người bóp hết côn, ấn nhẹ cần số xuống, còn xe đang ở số 1 thì treo lên chút.
Làm sao để từ số 5 về số 1? Khôi phục số xe từ 5 về 1, tức là từ số cao về số thấp. Người lái chỉ cần nhấn cần số bốn lần, và số sẽ được trả về theo cách tương tự. Người lái có thể trả xe về số từ 3 về 1, 4 về 2 để phù hợp với tốc độ của xe.
Cách Chạy Exciter Côn Tay Hiệu Quả
Nguyên tắc sử dụng côn tay trên máy phát điện 150 là bóp côn tay nhanh và dứt khoát. Khi vào số, từ từ nhả ly hợp bên phải. Đồng thời, khi tay trái từ từ nhả côn, tay phải cũng bắt đầu đạp nhẹ chân ga để xe di chuyển. Sau đó tiếp tục đạp ga để điều chỉnh tốc độ khi cần thiết. Nếu nhả ly hợp mà không đạp ga kịp thời, động cơ sẽ chết máy.
Để chiếc Exciter 150 chạy mượt mà, mọi người cần việc chuyển số và nhả côn tay phải được phối hợp nhuần nhuyễn. Con thoát và van tiết lưu. Đồng thời, mọi người phải chọn phương tiện có nhiều cấp độ khác nhau tùy theo tốc độ lái xe. như sau:
- Ở số 1, tốc độ khoảng 0~15km/h.
- Ở bánh răng thứ hai, tốc độ khoảng 10 ~ 25km / h.
- Số 3, tốc độ khoảng 15~35km/h.
- Ở số 4, tốc độ khoảng 20~45km/h.
- Ở số 5, tốc độ khoảng 40 km/h.
Điều này cũng có nghĩa là nếu người đi chậm, đến chỗ đông người, kẹt xe, đi chậm từ dưới 15km/h rồi về số 1 thì xe mới bốc, xe mới chịu. Nếu bạn đi chậm như vậy mà ở số 3, số 4 thì xe sẽ ì ạch, không tốt cho xe.
Nếu bạn đang lái xe với tốc độ 10~25 km/h, chẳng hạn như đi vào vùng ngập nước hoặc dòng xe đông đúc hoặc đường lầy lội. Mọi người nên để số 2 nhé.
Khi chạy xe với tốc độ chậm từ 10 – 25km/h, người ta để số 2. Nếu để số cao, kéo xe sẽ gây hư hỏng lớn cho xe, xe không thể di chuyển được. Người ta cũng có thể nhìn vào đồng hồ tốc độ và trả về số 3 nếu nó thấy phạm vi từ 15 đến 35 km/h.
20 ~ 45 km/h ở số 4, lái xe nhanh, chạy đường dài hoặc chạy xe trên 40 km/h, ở số 5, không chuyển về số thấp. Nếu tốc độ của bạn vượt quá 40 km/h, đừng để số 3 số 4 kéo xe. Vì như vậy xe sẽ rất ì ạch, tăng tốc không nhanh và không tiết kiệm nhiên liệu.
Nếu chạy theo công tơ mét này thì xe sẽ rất bền mà lại ít hao xăng, tối ưu hiệu quả tiết kiệm xăng. Vì tùy theo từng cấp độ mà phạm vi cấp độ cũng sẽ khác nhau. Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Nếu xe đi ở tốc độ thấp và ở số cao, nguy cơ xe chết máy giữa đường là rất cao. Ngoài ra, điều này có thể khiến động cơ xe Exciter nhanh chóng xuống cấp. Vì vậy, mọi người nên sang số hoặc vào tốc độ phù hợp của xe khi lái xe. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và giúp hành trình mượt mà hơn.
Cách đi Exciter 150 không bị chết máy
Đối với những người đã thành thạo nó, nó rất dễ dàng. Nhưng đối với những người mới chạy lần đầu, điều đó có thể hơi khó khăn. Để khắc phục điều này, người ta có thể xem tốc độ hiển thị trên đồng hồ. Có thể vào số thích hợp nhất mà xe không bị chết máy. Đặc biệt là tại các ngã ba đường, ngã tư hoặc phía trước các phương tiện cơ giới. Nếu một người đang ở số thấp và nhả ly hợp, động cơ sẽ tắt. Nhấn côn, xe không quay. Rất nguy hiểm vì những tình huống khẩn cấp và xe bị chết máy có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.
Những điều cần lưu ý khi lái Exciter 150 của bạn.ly hợp thủ công
Khi chạy trên đường phố đông đúc. Người mới lái xe thường để xe chết máy do nhả ly hợp trên chân ga không đều. Do đó, phải chú ý đến số ly hợp. Khi nhả côn, chân ga và chân côn phải phối hợp nhịp nhàng theo nguyên tắc “nhả côn để tăng ga” hoặc “đạp côn về phía chân ga”.
Lái xe Exciter 150 lên dốc như thế nào?
Để Exciter 150 lên dốc dễ dàng, khi đến chân dốc nên giảm dần tốc độ và cho xe về số thấp hơn tương ứng với tốc độ xe tại thời điểm đó. Lúc này, bắt đầu từ từ nhả ly hợp trên chân ga. Nếu dốc quá cao, bạn có thể tăng ga để xe vượt qua dễ dàng. Lưu ý dốc càng lên số càng thấp. Chẳng hạn ở số 3, xe có thể lên dốc khoảng 30 độ. Nếu dốc cao nên về số 2 để xe không bị chết máy và chảy nhớt khi lên dốc. Nhả về số 1 nếu dốc quá dốc.
Chạy Exciter 150 như thế nào để xe không bị đứng yên.
Để xe chạy không bị ì ạch, cần lưu ý số lượng xe phải phù hợp với tốc độ. Nếu người ta để số cao mà không đủ tốc độ, xe sẽ bị ì và giật. Nếu bạn xuống số và nhấn ga nhiều, xe sẽ bị giật. Nên đạp nhẹ côn nhưng vẫn giữ ga vài giây rồi nhả ga để xe vọt lên tạo lực cho xe. Nếu xe không đủ lực, bạn có thể xuống số để xe vận hành êm ái hơn. Điều khiển Exciter 150 không quá khó nếu bạn nắm được nguyên tắc cắt nhớt và ngắt côn. Nhả côn từ từ kết hợp với một chút ga và một số kinh nghiệm lái xe thì sao.
Bạn có thể thực hành và nhờ người khác dạy cho bạn Cách Lái Xe Exciter Bằng Ly Hợp. Bạn cũng có thể lên mạng tìm các clip, bài viết về cách đi xe côn. Khi bạn đã quen và chinh phục được bộ ly hợp, bạn sẽ rất thú vị khi lái. Vui hơn nhiều so với đi xe tay ga. Tay ga chỉ cần leo lên xe, mở chân ga rồi giảm ga, nhấn phanh. Đối với bộ ly hợp thủ công, có rất nhiều thủ thuật để chúng ta tùy ý sử dụng và khi chúng ta đã quen với nó thì sẽ rất thú vị.
Còn một lưu ý nữa khi chạy xe Exciter 150 và các loại xe côn tay nói chung. Khi xe dừng hẳn, cần về số 0 rồi nhả côn. Bởi nếu bạn nhả côn khi vẫn đang để số sẽ khiến xe bị chết máy. Ví dụ khi dừng đèn đỏ tốc độ là 0 km/h. Lúc này cần về 0, khi khởi động lại nhập 1 lại từ đầu. Nếu bạn vẫn muốn đậu ở số 1 thì sao? Khi đó ta phải giữ côn tay, bóp chặt côn tay, nhả côn tay thì xe giật dữ dội và chết máy. Nếu xe khó nổ, bạn có thể đưa xe đến tiệm sửa xe máy Hà Nội để sửa chữa. Hoặc trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể gọi cho Hanoi Motorcycle Support để được xử lý nhanh nhất. Nếu bạn dừng đèn đỏ trong vài giây, chỉ cần bỏ côn và đi. Nếu bạn dừng một lúc, nó sẽ trở về 1. Trong quá trình hoạt động, đạp vào bàn đạp 1 để tiếp tục. Khi xe tăng lực, bạn đạp côn và nhả ga để xe chạy theo hành trình. Tại thời điểm này, bộ ly hợp được ngắt hoàn toàn và động cơ sẽ không hoạt động nữa. Nếu bạn không nhả ly hợp, xe sẽ tiếp tục chạy cho đến khi mất điện rồi dừng lại.
Bạn có thể nghe ai đó nói rằng bạn có thể vào số ngay lập tức mà không cần nhấn ly hợp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những người có kỹ năng lái xe côn tay. Để bắt đầu, ly hợp nên được sử dụng khi chuyển số. Nếu không rất dễ bị mòn các chi tiết của hộp số, mòn nồi. Nếu nặng hơn có thể hỏng hộp số, đây là một trong những phụ tùng Exciter 135 thường gặp.
Người mới tiếp xúc với xe côn tay nên chọn xe có phân khối nhỏ hơn để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đừng chủ quan và chọn size Moto PKL Z1000 nhé. Những chiếc PKL này nặng và khiến người lái khó điều khiển xe hơn. Nếu người lái không quen điều khiển có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Bạn càng lái xe, bạn càng có nhiều quyền kiểm soát. Sự kết hợp giữa ly hợp và ga sẽ nhịp nhàng hơn. Do đó, thực hành là điều cần thiết. Bạn nên rèn luyện các kỹ năng “đạp ga” và “đạp côn và phanh” để có thể điều khiển xe côn. Khi bạn đã kiểm soát được các nút điều khiển, bạn sẽ rất vui mừng và cảm thấy vui khi được lái xe.
đây là mô tả Cách chạy xe côn tay hiệu quả Đối với những người mới sử dụng chiếc xe này.Cứ luyện tập là sẽ thành thạo Cách chạy xe Exciter 150. Thỏa mãn đam mê trên mọi cung đường với chiếc xe yêu thích của bạn.