Cập nhật 2024: Bảo dưỡng xe exciter 150 giá bao nhiêu? Cách bảo dưỡng Ex 150 và Exciter 135

Bảo dưỡng Exciter 150 bao gồm vệ sinh, lau chùi, tra dầu, căn chỉnh, sửa chữa các chi tiết, bộ phận của xe bị bẩn. Hãy để các bộ phận này đạt mức làm việc tốt nhất, từ đó giúp toàn bộ xe vận hành tốt hơn và giữ cho xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ ex 150 còn giúp phát hiện kịp thời những bộ phận hư hỏng, yếu kém để có phương án sửa chữa, thay thế kịp thời, tránh hư hỏng do giãn nở hoặc gây nguy hiểm khi lái xe.

Bảo dưỡng Exciter 150

Exciter 150 đang được bảo trì tại Alobike

Chương trình bảo dưỡng chung Exciter 150

Chu kỳ bảo dưỡng tiêu chuẩn của Exciter 150 là 8.000-10.000 km.

Chu kỳ bảo dưỡng bánh xích là 4000 km một lần, ngoài ra, mỗi lần thay dầu phải kiểm tra bổ sung thanh răng, tra dầu cho thanh răng.

Trong quá trình bảo dưỡng, chú ý kiểm tra bugi, lọc gió, má phanh, lọc dầu,… Bảo dưỡng kỹ càng hệ thống phanh, cổ lái, khớp xoay để đảm bảo an toàn cho xe.

Bảo dưỡng Exciter 150

Phương pháp bảo dưỡng máy rung 150 tốt nhất từng bộ phận

2.1.Thay dầu định kỳ 2000 km/lần

Lịch thay dầu cần gắn với lịch bảo dưỡng nhỏ 2000 km, dầu bán tổng hợp hoặc gốc khoáng chỉ nên chạy khoảng 1800 km trước khi thay. Với Exciter, nên lựa chọn sản phẩm dầu động cơ được thiết kế riêng cho xe côn tay để giúp bộ ly hợp hoạt động tốt và giúp động cơ dễ dàng tạo ra công suất tốt hơn.

Bảo dưỡng Exciter 150

Exciter 150 thay nhớt cho Motul của Alobike

2.2 Bảo dưỡng bánh xích 4000 km/lần

Xích sẽ bị mòn sau một thời gian hoạt động, việc tăng xích là rất cần thiết. Để giúp bánh xích hoạt động trơn tru hơn, hãy tra dầu vào xích sau khi lắp xích. Việc bảo dưỡng nhông xích đúng cách cần phải đi đôi với việc vệ sinh, là xe có nhông trần, không có vỏ xích thì nhông xích cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.

Nếu xích quá lỏng hoặc đĩa xích quá mòn, hãy kiểm tra và thay thế đĩa xích.

Top 150 bảo dưỡng ô tô

Exciter 150 được thay nhông xích DID HDS màu đỏ

2.3 Bảo dưỡng khớp quay 4000 km/lần

Việc bảo dưỡng các khớp quay như cần phanh, cần ly hợp, cần phanh, gá bên, gá giữa, ga là rất quan trọng. Đảm bảo các bộ phận này hoạt động trơn tru và tránh bị kẹt. Hình ảnh cho kinh nghiệm lái xe an toàn và lái xe của bạn.

Bảo dưỡng Exciter 150

Các kỹ thuật viên của Alobike đang vệ sinh toàn bộ xe

2.4 Kiểm tra hệ thống phanh 4000 km/lần

Cần kiểm tra mức độ an toàn phanh để đảm bảo hệ thống phanh hoạt động đáng tin cậy ngay cả khi phanh gấp hoặc lái xe ở tốc độ cao. Kiểm tra má phanh bị mòn và thay thế kịp thời để tránh ảnh hưởng đến đĩa phanh.

150 trước khi bảo trì

Ex 150 đang bảo dưỡng hệ thống phanh tại Alobike

2.5.8000 km/lần vệ sinh động cơ

Làm sạch khoang động cơ bằng các chất phụ gia công nghệ sạch để tránh cặn bẩn bám trên thành động cơ và ổ trục bên trong.

Top 150 bảo dưỡng ô tô

2.6. 8000 km/lần thay bugi định kỳ

Bugi đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn tới công suất của động cơ. Bugi đánh lửa ngay từ khi bạn khởi động xe và tiếp tục bắn ra hàng nghìn lần trong một phút để đốt cháy nhiên liệu giúp động cơ hoạt động và xe tiếp tục hoạt động.

Ngọn lửa bugi càng mạnh thì nhiên liệu cháy càng mạnh và động cơ càng mạnh. Ngược lại, bugi càng yếu thì động cơ hoạt động càng kém và công suất càng yếu.

Thay bugi ex 150

Nên thay bugi Yamaha nhà cung cấp bugi NGK

2.7.Bảo dưỡng vô lăng 8000 km/lần

Cổ lái sẽ hoạt động trong quá trình lái xe, để đảm bảo cổ lái được đỡ nhẹ và không bị khô, nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên và bôi mỡ mới. Cổ lái ảnh hưởng đến sự an toàn khi lái xe và ảnh hưởng tới cảm giác lái của bạn.

Bảo dưỡng Exciter 150

Ex 150 đang bảo dưỡng vô lăng tại Alobike

2.8.Kiểm tra và điều chỉnh ly hợp 8000km/lần

Giống như các mẫu xe côn tay khác, ly hợp Exciter có nhiệm vụ truyền mô-men xoắn từ động cơ tới bánh sau dựa trên lực ma sát ướt. Lớp lót ma sát bị mòn theo thời gian và là một trong những bộ phận bị mòn nhanh nhất trên xe của bạn.

Bạn sẽ muốn kiểm tra và định kỳ điều chỉnh lại bộ ly hợp để đảm bảo các đĩa ăn khớp tốt khi bạn tăng ga và việc chuyển số diễn ra nhẹ nhàng và êm ái.

Bảo dưỡng Exciter 150

2.9 Thay lọc dầu xe kích thích 8000 km/lần

Lọc dầu cần được làm sạch và thông hơi, còn đối với loại lọc giấy ly tâm thì cần thay thế thường xuyên để tránh tắc nghẽn, cản trở dòng chảy của dầu động cơ.

Bảo dưỡng Exciter 150

Thợ Alobike sẵn sàng thay lọc dầu cho Ex 150

2.10.Thay lọc gió 12000 km/lần

Lọc gió có nhiệm vụ lọc sạch không khí và đảm bảo có đủ không khí cho động cơ tạo ra công suất tốt. Khi lọc gió kém hoặc bẩn, khả năng lọc bụi kém, không đảm bảo đủ không khí đi vào động cơ khiến động cơ không thể tạo ra công suất mạnh.

Thay lọc gió Exciter 150.

Ex 150. Lọc gió

2.11.Nước làm mát nên thay định kỳ ở 15.000 km/lần

Nước làm mát nên được kiểm tra thường xuyên sau mỗi 4000 km hoặc lâu hơn, nếu thiếu thì nên bổ sung. Nếu nước làm mát chạy quá lâu sẽ gây cấn, hỏng, giảm khả năng tản nhiệt.

Bảo dưỡng xe Exciter

Xe Ex 150 của Alobike đang được thay nước lạnh Liqui Moly

Chi phí bảo dưỡng Exciter 150 là bao nhiêu?

3.1.Bảo dưỡng xe Ex 150 gói cơ bản giá 150.000đ

Bộ sản phẩm này lý tưởng cho thời gian bảo trì ngắn, bảo trì trước hoặc sau khi chạy. Các hạng mục bảo dưỡng của bộ sản phẩm được thiết kế để xử lý một cách chuyên nghiệp những công việc cơ bản như điều chỉnh và tra dầu xích, kiểm tra dầu động cơ, kiểm tra nước làm mát, kiểm tra bugi và an toàn cháy nổ, kiểm tra phanh, kiểm tra áp suất và độ an toàn của lốp, căn chỉnh nhựa và xử lý tiếng ồn…

Bảo dưỡng Exciter 150

3.2 Bảo dưỡng Exciter 150 gói tiêu chuẩn giá 250.000đ

Các gói dịch vụ tiêu chuẩn được thiết kế để chăm sóc chiếc xe của bạn một cách toàn diện, đảm bảo rằng tất cả các bộ phận trên xe của bạn đều được bảo dưỡng đầy đủ và ở tình trạng tốt.

Bảo dưỡng Exciter 150

3.3 Ưu đãi bảo trì Gói 150 Premium Giá 350.000đ

Gói bảo dưỡng cao cấp sẽ bổ sung thêm việc vệ sinh toàn bộ nội thất xe, kiểm tra độ an toàn của hệ thống điện, phun phụ gia bảo vệ hệ thống điện và chống oxy hóa các bộ phận của xe.

150 trước khi bảo trì

Khi bạn thấy các triệu chứng sau đây, bạn cần phải bảo dưỡng chiếc ex 150 của mình càng sớm càng tốt

4.1.Bảo dưỡng khi xe bị kẹt xăng

Khả năng tăng tốc kém khi xe chạy không tải có nghĩa là động cơ xe của bạn có thể đã xuống cấp hoặc hư hỏng. Phổ biến nhất là ly hợp bị mòn, có thể cần điều chỉnh. Đã có trường hợp bình xăng bị yếu do ảnh hưởng của hệ thống nhiên liệu.

4.2.Bảo dưỡng khi ô tô vào số, vào số

Trong trường hợp này, cần kiểm tra ly hợp càng sớm càng tốt và kiểm tra khả năng điều chỉnh ly hợp. Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể cần phải tháo côn ra để kiểm tra đế côn hoặc vòng trượt của nón.

4.3.Bảo dưỡng khi ly hợp lớn

Nón kêu cót két là dấu hiệu của sự không đồng bộ hoặc mòn quá mức trên các bộ phận bánh răng ly hợp. Các bánh răng ăn khớp không tốt và liên tục kêu cót két. Bạn cần kiểm tra và xử lý càng sớm càng tốt.

4.4.Bảo trì khi máy nóng nhanh

Nếu động cơ nóng bất thường, hãy chú ý nước lạnh hoặc không đủ dầu. Nguyên nhân cũng có thể do bộ lọc dầu bị tắc, bugi đánh lửa kém hoặc hệ thống điện bị lỗi. Cần kiểm tra sớm để tránh hư hỏng thêm.

150 trước khi bảo trì

Kế hoạch bảo dưỡng Exciter 150 tốt nhất ở trên sẽ giúp xe của bạn luôn ở tình trạng hoạt động tốt nhất. Quy trình chuẩn được nghiên cứu kỹ lưỡng trong thực tế vận hành phương tiện tại Việt Nam. Quý khách vui lòng liên hệ qua các kênh trực tuyến hoặc đến trực tiếp chi nhánh Alobike để được hỗ trợ tốt nhất về cách bảo dưỡng xe Exciter 150 và Ex 135 của mình.

Related Posts