Cập nhật 2024: Đèn báo thay dầu xe Lead 125 ở đâu? Hướng dẫn Cách tắt đơn giản

Nhiều tài xế thừa nhận họ không tìm thấy đèn báo thay dầu Lead 125 ở đâu cả. Đây là một trong những tình huống “dở khóc dở cười” mà những người ít hiểu biết về xe cộ, đặc biệt là chị em phụ nữ (nhóm khách hàng chính sử dụng Lead) thường gặp phải. Vì vậy, trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu một số sự thật thú vị về Cảnh báo thay dầu Lead 125 nhé!

xem thêm:

Vị trí đèn báo thay nhớt xe 125 ở đâu?

Theo một khảo sát nhỏ, hơn 65% khách hàng sử dụng xe Lead, đặc biệt là Lead 125 là phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 35 tuổi. Một điểm chung của nhóm người dùng này là họ không am hiểu công nghệ hoặc rất am hiểu công nghệ. Vì vậy, họ thường khá bối rối khi tìm hiểu đèn báo thay dầu Lead 125 ở đâu.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Bởi mọi người đã rất quen thuộc với những đèn báo hiển thị mặc định như đèn sắp hết xăng, đèn xi nhan… nhưng đèn báo thay dầu không xuất hiện thường xuyên khi xe khởi động mà chỉ xuất hiện khi cần thiết. thay dầu.

Chì 125. Đèn báo thay dầu

Đèn báo thay nhớt của Lead 125 được thiết kế trong khung điện tử phía trước xe

Đèn báo thay dầu ở mẫu Lead 124 nằm ở bảng điện tử ở góc dưới của xe. Chúng được thiết kế to và rõ ràng nên rất dễ quan sát.

Bảng điện tử bao gồm đèn xăm, quãng đường lái xe, km quãng đường ngắn, đồng hồ, đèn báo thay nhớt và các thông tin khác. Khi xe cần thay dầu, đèn sẽ hiển thị chữ “Thay dầu” để nhắc nhở người lái.

Cơ chế hoạt động của hệ thống cảnh báo sớm này dựa trên tổng số đoạn đường (tính bằng km) mà phương tiện đã đi được. Chúng là mặc định của nhà sản xuất và không thể thay đổi. Trong trường hợp bình thường, khi xe đã đi được khoảng 1000 km thì đèn sẽ sáng. Các chuyến thăm tiếp theo sẽ cách nhau 6.000 km.

Hướng dẫn cách tắt đèn báo dầu máy xe ô tô dẫn đầu

Hướng dẫn cách tắt đèn báo dầu máy xe ô tô dẫn đầu

Động cơ nhưng màn hình điện tử hiển thị thông tin thay nhớt

Như chúng ta đã biết, khi trên khung điện tử xuất hiện thông báo “thay dầu” thì đó là lúc động cơ xe ô tô cần được thay thế. Hầu hết các xe có hệ thống điện tử như Lead 125, Sh Mode… đều được trang bị chức năng này, mục đích là để nhắc nhở người sử dụng. Để đảm bảo hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ của động cơ và xe, tránh những hư hỏng không đáng có.

Tại sao đèn báo thay dầu lại sáng?

Đèn báo thay dầu chỉ sáng khi động cơ sắp hoặc đã hết dầu. Đó chính là mục đích của đèn này, cảnh báo người lái xe rằng cần phải thay dầu trước khi tiếp tục lái xe.

Nhưng trong một số trường hợp, ngay cả sau khi thay dầu, đèn báo thay dầu vẫn sáng và trên màn hình điện tử hiển thị liên tục chữ “Oil Change”. Vậy lý do là gì? Trường hợp này bạn không cần lo lắng, đó là lỗi của kỹ thuật viên trung tâm bảo hành. Rất có thể, họ đã quên điều chỉnh lại đèn trong quá trình thay dầu.

Cách tắt đèn dầu trên ô tô của bạn

Tắt đèn LED báo thay dầu ô tô

Nhấn nút “More” cạnh bảng điện tử để tắt đèn LED báo thay dầu

Thông thường, để tắt đèn báo thay nhớt trên xe Lead 125 người ta thường phải đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng. Nhưng trên thực tế, thao tác xử lý tình trạng này rất đơn giản và không đòi hỏi người điều khiển phải có kiến ​​thức kỹ thuật cũng như kiến ​​thức về xe. Bất cứ ai, kể cả phụ nữ, đều có thể làm được.

Để khắc phục lỗi đèn báo thay dầu xe master không tắt, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Làm theo hướng dẫn trên để tìm vị trí đèn báo thay dầu của xe chính.

  • Bước 2: Xoay nút khóa về vị trí đánh dấu “Off” để tắt động cơ xe Lead.

  • Bước 3: Ở phía bên trái của khung ảnh kỹ thuật số, bạn sẽ thấy nút cao su (“Thêm”). Nhấn và giữ nút giữa bằng ngón cái trong vài giây.

  • Bước 4: Xoay ổ khóa sao cho mũi tên chỉ vào biểu tượng có chữ “On” để mở máy. Lưu ý bước 3 và bước 4 được thực hiện cùng lúc, tức là tay vẫn giữ nút cao su more trong 3 giây sau khi bật máy. Lúc này thông báo “thay dầu” trên bảng điện tử sẽ biến mất.

Hiện nay đèn báo thay dầu xe Lead 125 có vấn đề gì Không còn rắc rối cho bạn nữa. Vì khi xe mới hoặc nhớt trong phạm vi cho phép sẽ không xuất hiện. Chỉ khi động cơ cần thay dầu, bảng điện tử phía trước Pilot mới hiển thị thông báo nhắc nhở người lái rằng đã đến lúc phải thêm dầu vào động cơ để đảm bảo quy trình bảo dưỡng xe máy đúng cách. Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số ĐT 0338221133 của Trung tâm sửa chữa xe máy Arobik để được tư vấn.

Related Posts