Làm lại xe máy là việc sửa chữa dàn hơi trong động cơ xe máy nhằm khôi phục khả năng làm việc của dàn hơi bị lỗi, hư hỏng. Qua đó khôi phục khả năng làm việc bình thường của động cơ, khôi phục công suất và sức mạnh của động cơ. Vậy sửa xe máy có tốt không và giá bao nhiêu, mời các bạn chú ý theo dõi bài viết.
xem thêm:
Tự động làm lại là gì? phần nào?
Sửa chữa ô tô xe máy là việc sửa chữa, thay thế các bộ phận của cụm hơi xe máy, bao gồm sửa chữa, phục hồi xi-lanh, thay thế pít-tông, xéc-măng mới, v.v. Ngoài ra còn các công đoạn tháo và thay thế gioăng đầu máy, nhớt máy và các chi tiết liên quan khác…
Làm lại lốc máy: Tất cả những gì cần làm trên lốc máy là khoét lại gương xi lanh và làm lại bề mặt làm việc siêu nhẹ cho lốc máy. Doa xi lanh thành kích thước lớn hơn. Thông thường 3-4 lần doa cần đóng xi lanh lại hoặc thay cả xi lanh.
Thay piston: Khi làm lại bầu hơi thì gần như 100% các piston đều phải thay piston mới, mỗi lần khoan lại lỗ piston cần tăng thêm 1 size hay còn gọi là 1 lõi, và kích thước của mỗi lõi là 0,25mm.
Vòng thay thế: Bộ vòng hay còn gọi là bạc đạn máy, chúng thường bao gồm 5 chi tiết, 2 vòng hơi và 3 vòng dầu. Chúng sẽ được lựa chọn để thêm vào lõi của xi lanh và piston tương ứng.
Hiệu quả của việc sửa đổi một chiếc xe máy là gì? Bầu hơi xe máy sửa chữa có chức năng sửa chữa các bộ phận hư hỏng, giúp động cơ hoạt động, ngăn ngừa hư hỏng lan sang các bộ phận khác.
Phục hồi xe máy Cần sửa chữa? Làm lại xe máy là việc cắt bỏ một phần động cơ để sửa chữa, khắc phục những nhược điểm. Phần bổ sung là phần trên, chiếm 50% khối lượng động cơ. Dù bạn không muốn sửa máy nhưng khi bộ phận hơi bị hư hỏng hoặc yếu thì động cơ sẽ không hoạt động tốt. Vì vậy, một sửa chữa là cần thiết.
Là một chiếc xe máy sửa đổi một chút có tốt không? Làm lại hơi nước là một thực hành tốt và cần thiết khi động cơ bị lỗi. Tuy nhiên, việc làm lại bằng hơi nước cần được xem xét cẩn thận và nếu bạn không thực sự cần phải hấp lại thì bạn không nên làm việc đó. Làm lại bằng hơi nước thông thường sẽ phải vật lộn để đạt được công suất như mới. Xem dưới đây để biết thêm chi tiết.
Chi phí sửa đổi một chiếc xe máy là bao nhiêu?
Giá sửa xe máy cụ thể như sau:
- Làm lại xe dream từ 850.000đ
- Làm lại xe Wave giá từ 900.000đ
- Làm lại xe Future 125 từ 950.000đ
- Làm lại xe Vision giá khởi điểm từ 1.150.000 vnđ
- Làm lại xe lead 110, giá từ 1.150.000đ
- Xe Lead 125 độ, từ 1.250.000 đồng
- Độ lại Airblade 110 giá 1.150.000 VNĐ
- Airblade 125 độ, giá từ 1.250.000đ
- Độ xe Sh Y từ 1.850.000 VNĐ
- Làm lại xe Sh Việt từ 1.600.000 VNĐ
- Xe Sirius độ từ 950.000đ
- Làm lại xe Exciter 135, giá từ 1.250.000đ
- Làm lại xe Exciter 150, giá từ 1.650.000đ
Khi nào xe máy được làm lại?
Máy hơi chính là trái tim của xe hơi, và chúng chỉ được tân trang lại khi máy hơi thực sự hư hỏng hoặc hoạt động yếu khiến chúng không thể hoạt động bình thường, xi lanh, pít-tông, các bộ phận xéc-măng bị hao mòn hoặc hư hỏng. Trước khi tháo động cơ để sửa chữa thích hợp, chúng ta cần suy nghĩ cẩn thận và đánh giá đúng tình trạng.
Cụ thể, một số tình huống sau đây yêu cầu sửa đổi một chút:
Động cơ bị rò rỉ dầu
Hiệu suất là máy vẫn chạy bình thường, xe vẫn sử dụng được nhưng một thời gian ngắn sẽ hao nhớt, lâu lâu sẽ hao. Sau 2000 km chạy bình thường thì dầu vẫn như cũ, nhưng với xe xăng thì sẽ hao hụt.
Trong nhiều trường hợp, động cơ dầu nặng sẽ tạo ra khói trắng ở ống xả, nhất là khi thốc ga lớn.
Động cơ ăn dầu có thể nhanh hỏng, sinh ra dầu bám vào bugi và buồng đốt khiến các bộ phận này xuống cấp và nhanh hỏng. Làm lại hơi nước là điều cần thiết.
piston động cơ kêu lạch cạch
Khi động cơ phát ra tiếng lạch cạch hoặc lạch cạch liên tục thì nguy cơ hỏng bộ hơi là rất cao. Bạn sẽ cần một kỹ thuật viên có kinh nghiệm để xác định xem đó là tiếng lạch cạch hay tiếng lạch cạch từ pít-tông.
Nếu pít-tông gõ thì chắc chắn bạn phải thay pít-tông và lắp lại bộ hơi. Tiếng ồn lớn cho thấy bộ phận này không hoạt động bình thường và cần được phục hồi và sửa chữa.
Động cơ bị kẹt khi hết dầu
Khi động cơ bị kẹt, các bộ phận trên bề mặt làm việc sẽ bị phá hủy. Gương hình trụ sẽ bị trầy xước và không hoạt động. Bề mặt thân piston cũng bị hư hỏng. Vòng cũng có thể bị kẹt trong bộ phận hơi nước.
Tất nhiên đây là trường hợp bạn cần phải làm lại dàn hơi, thậm chí nhiều bộ phận hư hỏng nặng đến mức phải thay mới hoàn toàn.
Trong trường hợp bình thường, ngoài xăng, xe ít dầu thường phải làm lại các bộ phận khác của động cơ như làm lại, kiểm tra và thay thế các van, v.v. Trong nhiều trường hợp, cần phải thay thế toàn bộ trục cam kích hoạt vì không có dầu bôi trơn và chúng có thể làm hỏng các bề mặt chạy.
Bộ đồ hơi yếu
Đây là những trường hợp xe chạy lâu ngày, các chi tiết trong dàn cảnh sẽ bị hao mòn nhẹ theo thời gian. Hầu hết thời gian xi lanh bị mòn, các vòng piston và piston cũng bị mòn dẫn đến tỷ số nén thấp hơn và do đó hơi yếu.
Xe máy cải tiến có bền không?
Đối với một chiếc xe chạy trung bình và sử dụng các bộ phận chất lượng, tuổi thọ của một chiếc xe máy tự động thường là khoảng 3-4 năm. Xe làm việc trong điều kiện phức tạp, thường xuyên chở nặng hoặc lên dốc, độ bền có thể ngắn.
Độ bền của động cơ còn phụ thuộc vào loại dầu sử dụng trong quá trình xe vận hành. Lọc gió động cơ và vận hành xe của người dùng.
Điều cần thiết là đảm bảo sử dụng các bộ phận chất lượng cao và thợ máy giỏi để động cơ được sửa chữa sẽ bền hơn và êm hơn. Bạn có biết chi phí sửa đổi một chiếc xe máy là bao nhiêu không? Có bền không? được rồi? Quy trình bảo dưỡng xe máy chuẩn? Từ đó lên phương án cụ thể và chọn điểm xông hơi tốt nhất cho xe của bạn.