ford-mienbac.vn gửi tới các bạn bài viết Tìm Lý Do Xe Mitsubishi Mirage Giá Rẻ Vẫn Thất Thế ở Việt Nam?. Hi vọng sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.
Trong phân khúc xe hatchback tầm giá khoảng 500 triệu đồng, Mitsubishi Mirage là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Mitsubishi Phantom đã gây xôn xao trong giới chơi xe, bởi được đánh giá là khá mềm trong mức giá và là mẫu xe có hiệu suất sử dụng năng lượng đáng nể trong phân khúc này. Những ưu điểm này đều đã đánh vào túi tiền của người tiêu dùng, tôi tin rằng về lâu dài, mức chi phí tiết kiệm này sẽ khiến người tiêu dùng cân nhắc mạnh mẽ hơn trong việc “xách xe”.
Tuy nhiên, doanh số bán xe Mitsubishi Phantom thời gian gần đây có vẻ không mấy khả quan. Nếu như Mitsubishi Mirage năm 2015 bán được 673 chiếc đến tay người tiêu dùng thì doanh số bán hàng tại Việt Nam năm 2016 chỉ là 663 chiếc. Đáng nói, năm 2016 là một năm đặc biệt bội thu của Mitsubishi với tổng số 6.113 xe các loại được bán ra, mức doanh số cao nhất trong vòng 13 năm qua.
Mitsubishi Phantom giúp người dùng tiết kiệm tiền nhưng vẫn không hút khách, đâu là nguyên nhân?
Mitsubishi Phantom – điểm đủ ưu nhược điểm
Nói về ưu điểm của Mitsubishi Phantom, giới chơi xe hết lời khen ngợi chiếc xe này: kích thước nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, rất thích hợp di chuyển ở những địa hình chật hẹp, tắc nghẽn. đường phố Việt Nam. Nội thất bên trong cũng rất sang trọng và tiện nghi: vô lăng bọc da êm ái tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí cao cấp, điện thoại rảnh tay, hàng ghế sau có tựa đầu gập 3 vị trí 60:40; màn hình trung tâm…và các trang bị tiện nghi khác .
Đặc biệt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe rất tuyệt vời với mức tiêu hao nhiên liệu 4,99 lít/100 km.
Nhưng Mitsubishi Phantom cũng có khá nhiều nhược điểm khiến người mua xe đắn đo: Vì tập trung làm xe có kích thước nhỏ gọn nên hãng đã bỏ quên sự thoải mái cho người tiêu dùng ở hàng ghế sau nên việc ngồi ở hàng ghế này có thể khá khó chịu. chật chội.
Ngoài ra, ghế bọc nỉ đã gây khó chịu, càng bí bách hơn trong điều kiện nóng ẩm của Việt Nam.
Hàng ghế trước của Mitsubishi Mirage cũng không có tựa tay trung tâm, màn hình trung tâm chói và khó đọc dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, khả năng vô-lăng trở lại bình thường khi vào cua là tương đối ít, và mức độ cách âm của xe cũng chưa hoàn thiện.
cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ
Một trong những đặc điểm mua hàng nổi bật của người Việt là xe nào có lượng người mua lớn, thường xuyên đi đường, có thương hiệu cao sẽ được ưu tiên mua.
Ví dụ, trong lĩnh vực xe máy, Honda luôn là công ty được theo dõi và mua nhiều nhất.
Vì vậy, không cần so sánh các yếu tố khác mà độ nhận diện thương hiệu của Mitsubishi không tốt bằng các đối thủ khác như Toyota, Kia, Mazda… thì xe đã mất đi một số khách hàng.
Khi xét về giá, bảng giá xe Mitsubishi Mirage hiện tại bao gồm 2 dòng: Mirage CVT có giá 490 triệu đồng, Mitsubishi Mirage MT có giá 421 triệu đồng (giá hãng đến ngày 3/5/2017). Trong cùng phân khúc thị trường, Mitsubishi Phantom sẽ cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ: Toyota Yaris, Suzuki Swift, Ford, Fiesta, Hyundai Grand i10… đều là những đối thủ mạnh với những lợi thế rõ rệt.
Toyota Yaris là đối thủ đáng gờm với mức giá không quá xa so với bảng giá của Mitsubishi Phantom
Trong khi đó, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa mấy quen thuộc với thương hiệu Mitsubishi và hoài nghi về việc dễ dàng tìm kiếm phụ tùng thay thế, sửa chữa chính hãng cũng như độ rộng của các đại lý Mitsubishi.
Có thể thấy Mitsubishi Phantom là một mẫu xe khá tốt trong phân khúc xe ô tô khoảng 500 triệu. Tuy nhiên, để Mitsubishi vươn lên và thực sự nổi bật, hãng cần nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, đặc biệt là khâu tiếp thị thương hiệu đến người tiêu dùng.
Quỳnh Định