Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Xuất xứ và giá xe Maserati tại Việt Nam

Sau 105 năm hình thành và phát triển, Maserati vẫn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ô tô thế giới sau khi trải qua nhiều khó khăn. Hãy cùng nhìn lại lịch sử của thương hiệu xe hơi hạng sang đại diện cho nước Ý.

  • Có thể bạn chưa biết: Kiểu dáng chiếc xe đầu tiên của Mazda
  • “Độc nhất vô nhị” chỉ có thể là nhà Bugatti
  • Wilhelm Maybach, người phát minh ra chiếc ô tô bốn bánh đầu tiên là ai?

1. Nguồn gốc của Maserati

Hơn một thế kỷ sau, Maserati vẫn được biết đến là thương hiệu xe hơi hạng sang và nổi tiếng với logo hình cây đinh ba độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn quan tâm đến nguồn gốc của Maserati.

Theo lịch sử các công ty ô tô của Wikipedia, Maserati là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Ý được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914 bởi anh em Alfieri, Bindo, Carlo, Mario, Ettore và Ernesto. Trụ sở chính của công ty xe hơi được đặt tại Bologna. Đặc biệt Mario là người sáng lập và là nghệ sĩ đã tạo ra biểu tượng cây đinh ba độc đáo lấy cảm hứng từ bức tượng Thần Hải Vương ở Piazza dei Bologna.

6 anh em Alfieri, Bindo, Carlo, Mario, Ettore, Ernesto

2. Những cột mốc lịch sử của Maserati

– Năm 1926, mẫu xe đầu tiên có logo cây đinh ba – Tipo 26 ra đời. Alfieri Maserati đã trực tiếp lái chiếc xe này tham gia cuộc thi Targa Florio và giành giải cao nhất. Kể từ đó, anh em nhà Maserati tiếp tục đạt được thành tích cao trên toàn thế giới với những chiếc xe đua tự sản xuất của mình trong suốt những năm 1920 và 1930.

– Năm 1932, Alfieri Maserati qua đời. Vào tháng 9 năm 1939, Orsi mua lại thương hiệu Maserati và chuyển trụ sở chính đến Modena. Trong giai đoạn này, Maserati tập trung nghiên cứu để lập thành tựu và cho ra mắt sản phẩm mới. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Maserati đã giúp hãng xe trở thành thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới, đặc biệt là ở Modena. Bằng chứng cho điều này là việc Maserati đã đánh bại Mercedes-Benz và Auto Union để giành giải Indianapolis 500 danh giá vào năm 1939 và 1940.

– Ngày 1/1/1940, nhà máy ở Viale Ciro Menotti chính thức đi vào hoạt động. Tổ chức này vẫn còn cho đến ngày nay.

– Đầu năm 1947, anh em nhà Maserati chính thức rút khỏi công ty. Vào thời điểm đó, hãng xe Ý đã cho ra mắt mẫu xe đường phố đầu tiên là A6 1500.

– Năm 1963, Maserati cho ra đời mẫu xe Quattroporte và bắt đầu định hình thị trường sedan hạng sang và hiệu suất cao.

– Năm 1966, Maserati cho ra mắt mẫu xe thể thao Ghibli mang phong cách Giugiaro của Ý, trang bị động cơ V8 với công suất lên tới 330 mã lực. Tuy nhiên, vận may đã không tiếp tục mỉm cười vào năm 1968 khi hãng xe hơi này bị Citroën mua lại.

– Ngay sau khi gia nhập Citroën, cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 đã khiến Maserati phá sản và buộc hãng phải đóng cửa nhà máy. Hai năm sau, tay đua Alejandro de Tomaso đến từ Argentina đã mua lại nhà máy và tạo ra chiếc Maserati Kyalami (Maserati Quattroporte III).

– Những năm 1980 được coi là giai đoạn đáng quên của Maserati, khi dòng xe chủ lực Biturbo không còn được ưa chuộng ở Mỹ. Năm 1991, công ty ngừng nhập khẩu ô tô vào thị trường này.

– Năm 1993, hãng xe Ý Fiat mua lại Maserati và tiếp tục tung ra phiên bản mới của Biturbo. Năm 1997, nhà máy đóng cửa để cơ cấu lại sản phẩm. Ferrari sớm sở hữu 50% công ty và chính thức tiếp quản Maserati.

– Năm 1998, Maserati ra mắt động cơ V8 2 cửa 3200 GT, bước sang một trang mới. Đến năm 2002, hãng xe Ý thay thế mẫu xe này bằng Maserati Spyder và Coupe 4 chỗ.

– Năm 2005, Maserati chia tay Ferrari và trở về quê hương với Alfa Romeo (thuộc Tập đoàn Fiat). Hai năm sau, công ty ra mắt Quattroporte thế hệ thứ năm tại triển lãm Detroit và GranTurismo tại triển lãm Geneva, với thành công đáng chú ý ở Nhật Bản, Mỹ và Trung Đông.

– Năm 2009, dòng sản phẩm của Maserati càng trở nên thú vị hơn với sự xuất hiện của GranCabrio. Tiếp theo là một loạt các mẫu xe đáng chú ý như Quattroporte 6 (2013), Ghibli (2013) và Levante (2016).

– Sau hơn 100 năm tồn tại và phát triển, nhà máy Modena vẫn là “linh hồn” của Maserati. Công ty có kế hoạch hiện đại hóa nhà máy để chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm trong tương lai. Maserati được hiểu đã chọn năm 2020 là điểm khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của hãng xe.

3. Giá xe Maserati tại Việt Nam

Showroom đầu tiên của Maserati tại Việt Nam chính thức khai trương vào năm 2016. Ngoài ra, hãng còn phân phối nhiều mẫu xe xuất sắc như Maserati Levante, Ghibli, Quattroporte…

Bảng giá xe Maserati Việt Nam tháng 6/2020
xe hơi Giá xe (triệu đồng)
Levante 5.100 người
Levante S 6.118
Ghibli 4.700
Ghibli S 5.400
Gebili S Q4 5.800
Thể thao GrandTurismo 9.200
xe tổng thống 6.199
Quattroporte Granlusso/Gransport 6.898
Dòng xe tổng thống 6.980
Chủ Tịch Sedan S Q4 7.738
Quattroporte SQ4 GranLusso/Gransport 8,868
Chủ tịch Sedan GTS 9,898
Quattroporte GTS – GranLusso 9,898
Quattroporte GTS Gransport 10.500

Theo Otto

Kamudi Việt Nam là website thông tin và mua bán xe ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Vinfast Lux A 2.0 AT
  • Vinfast Lux A 2.0 AT
685 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
685 triệu won
  • Toyota Innova Adventurer 2020
  • Toyota Innova Adventurer 2020
660 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
660 triệu won
  • Mercedes-Benz E-Class E250 2.0 2015
  • Mercedes-Benz E-Class E250 2.0 2015
879 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
879 triệu
  • Mercedes E200 2015
  • Mercedes E200 2015
740 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
740 triệu
  • Suzuki XL7 2021 cơ sở 1.5
  • Suzuki XL7 2021 cơ sở 1.5
576 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
576 triệu
  • Toyota Camry 2021 2.5Q
  • Toyota Camry 2021 2.5Q
1 tỉ
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỉ
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ
Nhãn:Lịch sử thương hiệu xe hơi Maserati Việt Nam Maserati Maserati Levante Maserati Ghibli Maserati Quattroporte
Exit mobile version