Phuộc bình RCB EX 150 là thương hiệu nổi tiếng đến từ Malaysia. Sản phẩm phuộc RCB bình xăng đang cực kỳ được ưa chuộng trong ngành ô tô Việt Nam. Với thiết kế đẹp, ấn tượng, công nghệ hiện đại, chức năng thông minh. Để biết thêm thông tin cũng như giá phuộc bình RCB dành cho Ex 150, biker hãy cùng Alobike tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
RCB là thương hiệu rất quen thuộc với cộng đồng tay đua Việt Nam. Phuộc không dầu của RCB có những ưu điểm vượt trội so với phuộc kẽm. Phiên bản phuộc tank RCB của EX 150 nói riêng không chỉ có thiết kế ấn tượng mà còn được tích hợp hàng loạt công nghệ mới. Góp phần mang lại cảm giác lái phấn khích kết hợp với hệ thống giảm xóc cực êm, giảm rung tuyệt vời…
Phuộc bình RCB dành cho Ex 150 hiện có các phiên bản sau:
Xe tăng RCB DB2 Ex 150
Phuộc RCB xe tăng DB2 dành cho Ex 150 hiện có hai dòng: RCB DB2 Line và DB2 Plus. Đặc biệt phiên bản DB2 đã được nhà sản xuất Racing Boy nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ sản xuất cũng như chất lượng phuộc trước. Chi tiết cấu tạo và tính năng của phuộc RCB xe tăng DB2 Line và DB2 Plus như sau:
1.1 Phuộc RCB bình dòng DB2 dành cho Ex 150
1 – Thông số phuộc
- Đường kính piston giảm chấn: 35/46mm
- Đường kính thân piston: 16mm
- Tăng điều chỉnh lò xo: có
- Đã thêm điều chỉnh ngã ba: có
- tăng áp suất bể: có
2 – Tính năng nổi bật
- Phuộc trước bình xăng RCB DB2 Line của Ex 150 có thiết kế đơn giản, kiểu dáng khỏe khoắn và trẻ trung.
- Bình xăng có thể tháo rời để lắp đặt dễ dàng.
- Toàn bộ thân phuộc được làm bằng chất liệu hợp kim giúp cho phuộc chịu lực tốt Cải thiện độ bền khi sử dụng phuộc so với phuộc nguyên bản.
- Kích thước buồng dầu lớn, ống dầu cứng đảm bảo đủ lượng dầu đi vào piston không dừng do bị gấp ống, nhờ đó giúp giảm xóc thủy lực hoạt động tốt và bền hơn so với phiên bản không dầu.
- Với phuộc RCB DB2 Line dành cho Ex 150, bạn sẽ được trải nghiệm khả năng tăng phuộc theo cách thủ công theo ý thích, điều mà phuộc nguyên bản không có. Vì RCB DB2 có đến 3 chức năng tăng khả năng điều chỉnh phuộc trước: tăng độ mềm của lò xo, tăng độ nảy của phuộc trước và tốc độ, độ lắc giúp bạn tạo ra phiên bản hệ thống treo của riêng mình.
- Ngã ba cáp Nitơ RCB DB2 áp suất cao cho bộ giảm xóc rất mềm mại và đàn hồi.
3 – màu sắc
Với việc RCB DB2 Line không còn là mẫu màu cơ bản, nhà sản xuất Racing Boy đã gây ấn tượng bằng mẫu Nitro Purple vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, thiết kế và chất lượng của mẫu xe RCB DB2 Line với phuộc vàng và đen vẫn nhận được nhiều sự “chăm chút” hơn.
4 – Giá cả
Một phuộc bình RCB DB2 Line dành cho Ex 150 có giá khoảng: 5.300.000 đồng. Các mẫu nĩa màu đen và vàng có giá khoảng: 5.800.000 đồng
Phuộc 1.2 RCB DB2 Plus có bình chứa dành cho Ex 150
Nâng cấp hơn phiên bản Line là phiên bản RCB DB2 Plus có thiết kế tinh tế hơn và công nghệ đột phá hơn.
1 – Thông số kỹ thuật phuộc
- Đường kính piston giảm chấn lớn: 35 mm
- Đường kính thân piston: 16mm
- Tăng điều chỉnh lò xo: có
- Đã thêm điều chỉnh ngã ba: có
- tăng áp suất bể: có
- bộ lò xo bổ sung: 1 bộ lò xo mềm
2 – Tính năng nổi bật
- Phiên bản RCB DB2 Plus vẫn giữ nguyên kiểu dáng mạnh mẽ, năng động của phiên bản DB2 Line nhưng không kém phần hấp dẫn và tinh tế nhờ công nghệ sơn bóng hiện đại và độ hoàn thiện tinh xảo. Tên thương hiệu RCB được khắc CNC trên đầu phuộc tạo ấn tượng đầu tiên về phuộc.
- Phuộc trước RCB DB2 Plus được làm toàn bộ bằng vật liệu hợp kim, đặc biệt thân piston có thiết kế lớn và chất liệu duralumin giúp cho phuộc trước Khả năng chuyên chở tốt hơn phiên bản Line.
- Bình dầu lớn kết hợp với khả năng xoay 360 độ đảm bảo cung cấp đủ dầu cho piston đồng thời giúp việc lắp đặt phuộc dễ dàng hơn.
- Phuộc trước RCB DB2 Plus tích hợp 3 chức năng điều chỉnh linh hoạt, cụ thể:
– Thêm điều chỉnh lò xo cứng hoặc mềm cho phù hợp với trọng lượng xe thông qua vòng CNC ở đầu phuộc.
– Điều chỉnh tốc độ về của phuộc nhanh hay chậm thông qua nút bật phía dưới phuộc cho phù hợp với đoạn đường mà xe đang đi qua.
– Cuối cùng tăng độ nén cho phuộc bằng nút xoay phía trên bình giúp phuộc nhún lên từ từ hoặc nhanh chóng.
Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh chế độ giảm xóc cho phù hợp với điều kiện vận hành. Đây là điểm khác biệt mà chiếc fork nguyên bản không thể đáp ứng được.
Ngoài ra, bộ lò xo mềm đi kèm giúp bạn thay thế lò xo nếu chúng bị gãy hoặc muốn thay đổi độ mềm của lò xo ban đầu.
3 – màu sắc
Phuộc RCB DB2 Plus có màu Tím Nitrate Spring với phuộc mạ vàng và phuộc vàng đen rất đẹp.
4 – Giá cả
Một chiếc xe tăng RCb DB2 Plus phuộc dành cho Ex 150 có giá khoảng: 7.200.000 đồng
nhận được kết luận: RCB DB2 Line và RCB DB2 Plus đều là phiên bản bỏ RCB xe tăng cao cấp của Ex 150. Trong số đó, phiên bản DB2 Plus có nhiều ưu điểm nổi bật hơn, Giảm xóc êm ái hơn, thiết kế tốt hơn.
Phuộc RCB DD Line đầy đủ công nghệ dành cho Ex 150
RCB DD Line là phiên bản phuộc cao cấp của Ex 150 với đầy đủ tính năng và công nghệ hiện đại.
1 – Kích thước phuộc RCB DD
- Đường kính piston giảm chấn: 35 mm
- Đường kính thân piston: 16mm
- Tăng điều chỉnh lò xo: có
- Đã thêm điều chỉnh ngã ba: có
- tăng áp suất bể: có
Phuộc RCB kèm bình xăng ở phiên bản Ex 150 DD Line
2 – Tính năng nổi bật
- Thiết kế ấn tượng, kiểu dáng mạnh mẽ, năng động
- Bình dầu nằm ở chân phuộc, phía trên bình dầu được thiết kế 2 nút điều chỉnh tạo thành phuộc ấn tượng và bắt mắt.
- Phuộc được mạ vàng siêu đẹp.
- Công nghệ phủ bóng hiện đại làm tăng thêm sự hấp dẫn và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên của chiếc nĩa.
- giảm xóc rất tốt
- Nitơ áp suất cao giúp giảm chấn cực êm
- Bình dầu siêu lớn và bình dầu ngoài đảm bảo piston luôn được đổ đầy dầu giúp giảm xóc thủy lực hoạt động tốt và hấp thụ sốc hiệu quả.
- Thân piston lớn giúp tăng khả năng chịu tải của phuộc.
- Tùy chỉnh giảm xóc linh hoạt cho cảm giác lái êm ái
Có thể nói nhà sản xuất Racing Boy rất coi trọng trải nghiệm người dùng nên ở phiên bản RCB DD Line nhà sản xuất đã tích hợp 3 chức năng để tăng khả năng điều chỉnh phuộc trước. Từ đó, người dùng có thể tạo ra một phiên bản giảm xóc phù hợp với khả năng vận hành của xe. Đặc biệt:
– Đặc điểm tăng giảm độ cứng của lò xo Nút nạp trước phía trên phuộc giúp người lái điều chỉnh phuộc sao cho phù hợp với trọng lượng của xe.
– Đã thêm chức năng hồi xuân Nút bật phuộc phía trên bình xăng giúp người lái tùy chỉnh hoạt động của phuộc sao cho phù hợp với cung đường mà xe đang di chuyển.
– chức năng giải nén Với nút nén, người lái có thể tùy chỉnh tốc độ lắc nhanh hay chậm của phuộc để phù hợp với khả năng xử lý của xe.
Vì vậy, có 3 chức năng điều chỉnh giúp bạn kiểm soát hoạt động của phuộc tốt hơn để phù hợp với hành trình vận hành của xe.
4 – màu sắc
Phuộc RCB DD Line có một màu nitro tím và lò xo màu vàng.
Phuộc RCB SS Line cực hiện đại dành cho Exciter 150
Đến với bình xăng phiên bản RCB SS Line của Exciter 150 bạn sẽ được trải nghiệm Nhiều tính năng hiện đại, thông minh Rất ít loài có thể đáp ứng.phiên bản này cũng vậy rất nóng và tuyệt vời Tất cả các dòng phuộc Racing Boy từ thiết kế đến chức năng.
1 – Kích thước phuộc RCB SS
- Đường kính piston giảm chấn: 35 mm
- Đường kính thân piston: 16mm
- Tăng điều chỉnh lò xo: có
- Đã thêm điều chỉnh ngã ba: có
- tăng áp suất bể: có
- Điều chỉnh chức năng thông qua ứng dụng Electron
2 – Tính năng nổi bật
- Phuộc trước RCB SS Line có thiết kế thời trang với thiết kế khỏe khoắn, ấn tượng, mang “hơi thở” của thời đại công nghệ mới.
- Chân phuộc được khắc tên thương hiệu RCB sử dụng công nghệ CNC vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.
- Phuộc được sản xuất hoàn toàn bằng hợp kim nhôm cao cấp và được gia công chính xác tạo nên một phiên bản phuộc RCB SS Line cực kỳ chắc chắn, cứng cáp, tinh tế và bền bỉ giúp tăng khả năng chịu tải cho xe.
- RCB SS Line giảm xóc cực êm với nitơ áp suất cao
- Bình dầu lớn đảm bảo luôn có đủ dầu đi vào piston, nhờ đó giúp ổn định thủy lực chạy ổn định và hấp thụ chấn động tốt.
- Phuộc RCB SS Line có 3 mức điều chỉnh được tích hợp thông qua bộ điều chỉnh trên phuộc giúp người lái dễ dàng điều chỉnh giảm xóc phù hợp với khả năng vận hành của Ex 150, cụ thể:
– Chức năng điều chỉnh lò xo Với nút tải trước trên tay cầm ống mềm, người lái có thể linh hoạt tăng giảm tốc độ lò xo để phù hợp với xe nặng hay nhẹ.
– Khôi phục chức năng điều chỉnh Phuộc được điều khiển thông qua nút bật, cho phép người lái dễ dàng tăng giảm tốc độ hoặc tốc độ bật phụ thuộc vào đường mà xe đang di chuyển.
– Đã thêm chức năng nén Phuộc được điều khiển thông qua nút nén, cho phép người lái tùy chỉnh hệ thống treo của phuộc để phù hợp với điều kiện vận hành Ex 150.
Do đó, bằng cách kết hợp ba tính năng trên, người lái có thể tạo ra một phiên bản giảm xóc tùy chỉnh chuyên nghiệp để phù hợp với khả năng xử lý xe, điều kiện đường xá và phong cách lái xe.mang đến trải nghiệm rất thú vị trên mọi con đường.
Ở phiên bản SS Line, nhà sản xuất Racing Boy đã triển khai khả năng điều khiển tùy chỉnh phuộc thông qua ứng dụng trên điện thoại di động – được xem là bước đột phá công nghệ mới cho sản xuất phuộc. Đặc biệt:
Các điều chỉnh tải trước, phục hồi và nén của ngã ba SS Line kết nối với ứng dụng điều khiển trên điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần thêm áp lực, móc lên và vào phần cài đặt để tăng khả năng hoạt động của phuộc, không cần phải tăng điều chỉnh thủ công trực tiếp trên phuộc. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng lưu trữ tất cả các thông tin như chỉ số khối cơ thể của bạn, hay các cảnh báo quá tải, cân bằng,… rất thông minh. Để giúp bạn có được trải nghiệm lái xe mới lạ và thú vị hơn.
4 – màu sắc
Phuộc RCB SS Line chỉ có một màu lò xo Nitro Purple và phuộc được mạ vàng tuyệt đẹp.
Hiện nay, phuộc RCB DD Line và SS Line không được ưa chuộng trên thị trường do giá thành cao hơn. Tuy nhiên, cả hai phiên bản đều có sẵn tại Alobike nếu người đi xe đạp muốn mua trải nghiệm phuộc cao cấp đó.
Dưới đây là chi tiết phiên bản EX 150. Phuộc RCB bình chứa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc nĩa phù hợp với mình.Nếu quan tâm đến các loại phuộc RCB trên hoặc tham khảo thêm nhiều mẫu xe khác, các bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh Alobike hoặc online qua Fan Page: Alobike – Xe máy và Sửa chữa xe máy đa dụng.Hàng hóa luôn được đảm bảo tại Alobike Hàng chính hãng – giá tốt. Ngoài ra, khi thay phuộc RCB tại Alobike, bạn sẽ được kiểm tra dầu, bổ sung xích, v.v. miễn phí.