Đèn kiểm tra động cơ là đèn cảnh báo lỗi thường gặp nhất trên xe ô tô của bạn vì nó liên quan đến rất nhiều bộ phận của máy móc. Trong bài viết dưới đây, Carmudi.vn sẽ giúp bạn xác định 10 vấn đề thường gặp khiến xe ô tô của bạn báo lỗi đèn check engine để bạn có thể kiểm tra và chuẩn bị tài chính để đưa xe đi sửa chữa.
- Những điều bạn cần biết nếu thấy khói trắng bốc ra từ ống xả ô tô
- Dấu hiệu nào cho thấy động cơ ô tô đang có vấn đề?
- Những nguy hiểm khó lường có thể xảy ra khi bơm xăng đột ngột ngừng hoạt động
Đường dây cao thế bị đứt, lưới điện phân phối bị đứt
Tùy thuộc vào loại xe, hệ thống đánh lửa khác nhau được sử dụng để cấp nguồn cho bugi. Khi một bộ phận của hệ thống điện đánh lửa bị hỏng, nó có thể dẫn đến cháy sai, đốt nhiên liệu không hoàn toàn, giảm hiệu suất của xe và có thể làm hỏng bộ lọc khí thải.
Cuộn dây đánh lửa bị hỏng
Cuộn dây đánh lửa (hay còn gọi là cuộn dây đánh lửa) cung cấp điện áp cao cho bugi để tạo ra tia lửa điện. Động cơ quá nóng thường xuyên có thể khiến cuộn dây đánh lửa yếu hoặc hư hỏng.
Cuộn dây đánh lửa bị hỏng sẽ khiến xe không thể khởi động được. Nếu cuộn dây đánh lửa yếu, xe sẽ lãng phí nhiên liệu và có thể gây hỏng bộ chuyển đổi xúc tác.
Cảm biến gió bị hỏng
Cảm biến không khí có chức năng đo lượng không khí đi vào động cơ và ECU tính toán lượng nhiên liệu thích hợp cần phun vào buồng đốt. Khi cảm biến này không hoạt động bình thường có thể gây ra sự mất cân bằng về tỷ lệ không khí và xăng, làm giảm hiệu suất động cơ.
hệ thống tuần hoàn khí thải
Theo thời gian, bụi bẩn và bồ hóng tích tụ và làm tắc ống xả của bạn. Đây là lý do khiến xe “ngốn” xăng hơn, tốn ít điện hơn và khiến đèn báo động cơ bật sáng.
Nắp xăng bị hỏng
Trên thực tế, nắp xăng quan trọng hơn bạn nghĩ. Nếu bị nứt, hư hỏng hoặc không được bịt kín, nhiên liệu có thể bốc hơi khiến toàn bộ hệ thống đốt nhiên liệu của xe gặp trục trặc, khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn và thải ra nhiều khí hơn.
Lắp đặt thiết bị báo động không đúng cách
Nếu muốn lắp đặt thiết bị báo động, bạn nên quyết định trước khi nhận xe để đại lý lắp đặt đúng loại. Bạn không nên tự mình mua và lắp đặt vì có nhiều loại thiết bị báo động có thể không tương thích với thiết bị trên xe của bạn.
cảm biến oxy không hoạt động
Cảm biến oxy có nhiệm vụ đo lượng oxy chưa cháy thoát ra từ ống xả và báo cho bộ điều khiển ECU điều chỉnh lượng phun nhiên liệu. Cảm biến bị hỏng hoặc hỏng có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 30%.
kim phun nhiên liệu
Theo thời gian, một lượng bụi bẩn nhất định sẽ tích tụ trong bình xăng và bám dính dày đặc vào đầu kim phun. Bụi bẩn trong đường ống và kim phun cũng là một trong những nguyên nhân khiến đèn báo động cơ bật sáng.
Rơle van lọc khí nhiên liệu bị kẹt
Rơle van lọc của hệ thống EVAP (hệ thống lọc hơi thoát ra từ bình xăng hoặc hệ thống phun nhiên liệu) có nhiệm vụ kiểm soát khí thoát ra từ hệ thống nhiên liệu. Rơle này quay vòng và có thể bị kẹt khi giữ van mở.
Van điều khiển lọc gió bị hỏng
Van này là một phần của hệ thống EVAP. Khi động cơ được khởi động và làm nóng, hệ thống điều khiển động cơ (ECU) cho phép van này mở từ từ, cho phép một phần hơi xăng trong bộ lọc carbon đi vào buồng đốt và bị đốt cháy. Khi lưu lượng gió cao hơn hoặc thấp hơn mức cài đặt trong ECU, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng.
Tôi mong điều may mắn nhất đến với em! ! !
*Về Carmoody:
Carmudi là website thông tin và mua bán xe ô tô hàng đầu Việt Nam đáng tin cậy!
CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ
- Vinfast Lux A 2.0 AT
- Vinfast Lux A 2.0 AT
- Toyota Innova Adventurer 2020
- Toyota Innova Adventurer 2020
- Mercedes-Benz E-Class E250 2.0 2015
- Mercedes-Benz E-Class E250 2.0 2015
- Mercedes E200 2015
- Mercedes E200 2015
- Suzuki XL7 2021 cơ sở 1.5
- Suzuki XL7 2021 cơ sở 1.5
- Toyota Camry 2021 2.5Q
- Toyota Camry 2021 2.5Q