Logo của bất kỳ thương hiệu xe hơi nào cũng mang một sứ mệnh lớn lao, không chỉ là sợi dây liên kết tiềm thức để kết nối người tiêu dùng mà ẩn chứa đằng sau nó còn có những điều vô cùng ý nghĩa khiến nhiều người đam mê xe hơi tò mò và quen thuộc.
- Honda e:Ny1: Mẫu crossover chạy điện đầy tiềm năng của Honda
- Honda CR-V 2023 Châu Âu: phiên bản e:PHEV với phạm vi hoạt động 51 dặm
- Honda ZR-V 2024: Phiên bản hybrid của HR-V US-Spec ra mắt tại châu Âu
audi
Tiền thân của logo thương hiệu xe hơi Audi đến từ hãng xe hơi và đội đua nổi tiếng Auto Union AG. Auto Union AG được thành lập năm 1932 từ sự hợp nhất của 4 công ty ở Sachsen: Audi, Horch, Wanderer, DKW.
Năm 1932, Auto Union thông qua logo 4 vòng tròn kết nối, đại diện cho 4 công ty. Tất cả các vòng tròn đều có cùng kích thước, thẳng hàng trên một đường ngang và lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
Tính đến thời điểm hiện tại, Audi Quad đã 89 tuổi và thương hiệu này cũng đã trải qua gần 100 năm tồn tại. Vì sự giống nhau nên nhiều người nghĩ ngay đến logo Olympic khi nhìn thấy logo Audi lần đầu.
xe BMW
Dù logo đã có nhiều thay đổi, BMW vẫn thể hiện niềm tự hào về quê hương với hai màu xanh và trắng của quê hương mình trong suốt lịch sử gần 100 năm của hãng xe Đức bằng cách giữ nguyên logo hình cánh quạt quay trên nền xanh lam. . Đây thực chất là biểu tượng được phát triển từ thiết kế logo cũ của Rapp Moternwerke, người tiền nhiệm của BMW, kết hợp với màu xanh lam (màu cờ xứ Bavaria) trên nền logo.
chevrolet
Logo thương hiệu xe hơi Mỹ được coi là một biểu tượng rất dễ nhớ trên thế giới. Chevrolet là một công ty ô tô của Mỹ được thành lập vào năm 1911 và được đặt theo tên của một trong những người đồng sáng lập, Louis Chevrolet. Có hai giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của biểu tượng này. Người sáng lập Chevrolet Louis Chevrolet cho biết logo của công ty được lấy cảm hứng từ giấy dán tường trong phòng khách sạn mà ông ở khi đến thăm Paris năm 1908. Đồng thời, một số người cho rằng thiết kế của logo tương tự như biểu tượng của Hội Chữ thập đỏ Thụy Sĩ. Tri ân quê hương.
xe máy Honda
Mặc dù về cơ bản không có gì đặc biệt hay bí ẩn về logo của Honda, nhưng các biểu tượng của nó thể hiện điều gì đó về cá tính của công ty xe hơi Nhật Bản. Công ty được đặt theo tên của người sáng lập công ty và thợ máy Soichiro Honda. Logo rất đơn giản, với nền trắng và chữ H cách điệu – chữ cái đầu của họ Honda. Với mục tiêu xây dựng các sản phẩm dựa trên độ tin cậy, Honda đã sử dụng logo đơn giản nhưng hấp dẫn.
hiện đại
Nhiều người cho rằng Hyundai hơi giống chữ H dài của Honda. Chữ “H” ở trên cùng là viết tắt của tên Hyundai, nhưng nó được bao bọc trong một hình bầu dục để phản ánh thông điệp của công ty về tham vọng toàn cầu. Chữ “H” cũng tượng trưng cho hình ảnh công ty đang bắt tay với khách hàng.
Lexus
Sinh ra trong gia đình Toyota, logo Lexus chỉ là một chữ L cách điệu trong hình bầu dục. Mặc dù logo thương hiệu xe hơi Lexus không cần nhiều giấy mực để nói đến nhưng Lexus luôn cho thấy hãng hướng đến phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.
Mazda
Logo thương hiệu ô tô Nhật Bản được thành lập bởi Matsuda Jujiro vào năm 1934. Trong tiếng Nhật, từ “Tsu” được phát âm gần giống với chữ “Z” trong tiếng Anh, vì vậy công ty đã đổi họ của mình thành “Mazda”. Logo của Mazda thể hiện chữ M trong hình ảnh đôi cánh đang bay, thể hiện tham vọng phát triển hơn nữa của hãng.
Mercedes-Benz
Giới mê xe không còn xa lạ với cái tên quen thuộc “ngôi sao ba cánh” Mercedes-Benz. Đằng sau logo của thương hiệu xe hơi này kể về câu chuyện người sáng lập công ty Gottlieb Daimler gửi cho vợ mình một tấm bưu thiếp vào cuối thế kỷ 19 với một ngôi sao quanh nhà và dòng chữ “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trong sự nghiệp của bạn”. Năm 1900, ông qua đời, và 9 năm sau, mọi thứ diễn ra như ý muốn của ông, hai người con trai của ông đã thiết kế logo ngôi sao ba cánh cho công ty của cha mình. Với tham vọng thống trị thế giới của Mercedes-Benz, logo đại diện cho ước mơ cháy bỏng của công ty. Nhiều người còn tin rằng ba nhánh của ngôi sao tượng trưng cho ba nguyên tố đất, không khí và nước. Logo Mercedes-Benz vẫn được giữ nguyên và không thay đổi cho đến ngày nay.
porsche
Ra đời năm 1931, hãng xe sang được đặt tên theo nhà sáng lập Ferdinand Porsche. Logo của hãng xe Đức là một trong những logo thương hiệu xe hơi phức tạp nhất. Chữ Porsche có hình chiếc khiên với nền màu vàng và các sọc đen. Đặc điểm nổi bật của nó là hình con nai hình tam giác truyền thống với hình ảnh chú ngựa đang phi nước đại ở giữa và tên Stuttgart, quê hương của Porsche.
toyota
Tiền thân của gia đình Toyota Sakichi là gia đình Toyota kinh doanh rượu sake, sau đó quyết định chuyển nghề và thành lập công ty sản xuất ô tô. Do cách phát âm của từ “Toyota” không chính xác nên gia đình quyết định đổi tên công ty thành “Toyota”. Trong tiếng Nhật, “toyo” và “ta” có nghĩa là đầy gạo, vì vậy công ty hy vọng việc đổi tên sẽ mang lại may mắn và tiến bộ. Biểu tượng logo thương hiệu ô tô Toyota là một hình elip lồng vào nhau, được bố trí theo ba hướng khác nhau, thể hiện ba ý nghĩa: trung tâm sản phẩm, trung tâm khách hàng và trung tâm phát triển công nghệ. Nền logo màu trắng chứa đựng niềm hy vọng về tiềm năng tương lai tươi sáng của Toyota.
Kamudi Việt Nam là một trang web hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe hơi Đáng tin cậy nhất Việt Nam!
CARMUDI.VN gợi ý một số xế khủng giá tiền tỷ
- 2018 Mercedes-Benz E200
- 2018 Mercedes-Benz E200
- 2021 Toyota Fortuner (Tháng 1, FL) 2.4 SUV (4WD) 2.4
- 2021 Toyota Fortuner (Tháng 1, FL) 2.4 SUV (4WD)…
- 2019 BMW 530i 2.0 M Sedan thể thao (RWD) 2.0
- 2019 BMW 530i 2.0 M Sedan thể thao (RWD) 2.0
- Hyundai Accent 2020
- Hyundai Accent 2020
- Mitsubishi Triton AT
- Mitsubishi Triton AT
- Mazda CX-8 2019 Premium, Nâu, BSTP, odo 510k
- Mazda CX-8 Premium 2019, màu nâu, BSTP, odo 5.1…