Đường vòng là phổ biến.Tuy nhiên không phải ai cũng biết quy tắc đường vòng Và thực hiện trơn tru và tối ưu. Thậm chí, một số trung tâm đào tạo lái xe ô tô còn hướng dẫn đơn giản là ưu tiên đi làn bên trái khi vào bùng binh nhưng lại không nói rõ ưu tiên như thế nào. Vì vậy, khi tham gia giao thông, các phương tiện lái xe bất thường và không chấp hành các quy tắc văn minh thống nhất. Và bài viết này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ nhất về quy định đi đường vòng để các bạn tham khảo và áp dụng.
bùng binh là gì
Bùng binh là một giao lộ mà tại đó tất cả các phương tiện đi vào giao lộ phải đi theo vòng tròn. Vì vậy, nó sẽ có các điểm vào và ra được xác định. Tuy nhiên, mỗi tài xế ra vào vòng xuyến khác nhau do điểm xuất phát và điểm đến khác nhau.
quy tắc đường vòng
– Các điểm vào và điểm ra gần nhau: Đây là khoảng cách dành cho các xe đi vào bùng binh, khoảng cách ngắn nhất, gần với ngã rẽ phải: do đó, khi vào bùng binh, người lái xe nên cho xe ôm đi về bên phải, sát mép ngoài cùng của bùng binh. Đi đến lối ra gần nhất và thoát khỏi bùng binh.
Lái xe sát mép ngoài còn có thể giúp người lái xe tránh được những làn đường hỗn loạn bên trong, ra vào vòng xuyến với tốc độ nhanh nhất, tránh tắc đường, tiết kiệm quãng đường và thời gian tốt nhất cho người lái.
– Các điểm vào và ra được ngăn cách bởi lối ra, gần như là khoảng cách ngắn thứ hai. Khi rẽ phải vào bùng binh, người lái xe phải đi trên làn đường gần nhất với làn đường của xe mình và cách làn đường ngoài cùng một khoảng cách ngắn nhất. Vì vậy, nếu hai ô tô đi vào một bùng binh, phương tiện rời ở lối ra đầu tiên sẽ đi vào làn đường ngoài cùng và phương tiện ra ở lối ra tiếp theo sẽ đi vào làn đường bên trong tiếp theo.
– Các điểm vào và ra cách nhau một khoảng bằng khoảng hai điểm ra. Khi vào bùng binh, người lái xe phải nhanh chóng di chuyển vào làn giữa bên cạnh làn ra thứ hai. Khi gần đến lối ra, người lái xe bật tín hiệu thoát ra, rẽ nhanh vào lối ra mong muốn, đồng thời quan sát các phương tiện bên cạnh để đảm bảo an toàn.
Vì vậy, kết hợp với trường hợp đã chia sẻ ở trên, chúng tôi đưa ra một quy tắc xử lý vòng xuyến đơn giản, đó là các phương tiện tham gia vòng xuyến cần xác định xem mình cần bao nhiêu thời gian ở lối ra hoặc lối ra cuối cùng.
Bùng binh có bao nhiêu lối ra thì khi vào tất cả các tài xế chỉ cần đi theo làn ra, nếu vòng xuyến đủ rộng sẽ có đủ làn cho các phương tiện, vd: xe ra khỏi lối ra gần nhất sẽ đi đến lối ra gần nhất Làn đường xa Ô tô đi theo lối ra cuối cùng sẽ đi vào vòng tròn trong cùng gần mép giữa của bùng binh.
Các phương tiện sẽ rời làn đường còn lại rồi tách làn. Tuy nhiên, nếu chiều rộng bùng binh không đủ chia làn thì xe ra khỏi lối ra cuối sẽ đi vào vòng trong cùng, xe ra khỏi làn giữa đi làn giữa, làn ngoài cùng vẫn dành cho xe đi gần nhất. đến và liền kề với điểm cao nhất.
hiện hữu quy tắc đường vòng Điều các tài xế cần biết thêm là khi vào phải ưu tiên đi làn bên trái. Tức là khi bắt đầu tham gia vòng xuyến, tất cả các phương tiện khi nhìn thấy vòng xuyến đều phải rẽ phải, đồng thời phải nhường đường cho các phương tiện đi bên trái đã tham gia vòng xuyến.
Sau khi vào bùng binh, các phương tiện đi theo bên trái bùng binh, khi ra khỏi bùng binh thì đi bên phải. Cần lưu ý, tất cả các phương tiện khi ra vào vòng xoay đều cần bật xi nhan theo quy định. trái vào phải ra.
Nếu tài xế không bật xi nhan hoặc bật nhầm xi nhan khi tham gia vào vòng xuyến sẽ không bị phạt nhưng nên bật để các phương tiện xung quanh dễ nhận biết. Tuy nhiên, do quy định chỉ được đi vào xi nhan trái, xi nhan phải không áp dụng cho xe đi ở làn ngoài cùng và đi vào lối ra gần nhất vì xe đó phải bật xi nhan phải.
Qua những chia sẻ trên mình tin rằng mọi người đã nắm được những quy tắc đi đường vòng tốt nhất để có thể xử lý tình huống tốt nhất và tạo sự thoải mái nhất trong quá trình di chuyển.
Các từ khóa liên quan:
- quy tắc đường vòng
- làm thế nào để đến bùng binh
- quy tắc đường vòng
- Làm thế nào để lái xe quanh đảo?