ford-mienbac.vn gửi tới các bạn bài viết Những Kinh Nghiệm Sống Quý Giá Mà Bạn Có được Từ Nghề Phục Vụ Nhà Hàng. Hi vọng sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.
Phục vụ nhà hàng là nghề mà bạn trẻ nào cũng nên thử sức, nhất là với những ai muốn kinh doanh lĩnh vực ăn uống và tiến xa hơn nữa.
Nghề phục vụ ăn uống là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao, đồng thời cũng là nghề được các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm lựa chọn công việc bán thời gian nhiều nhất. Ngoài việc giúp các bạn trẻ kiếm thêm tiền để đi làm ở những nơi khác, kinh nghiệm thu được từ công việc này còn giúp họ nắm vững thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này.
Đó là những thứ gì? Và với vai trò là một nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần phải có những kỹ năng gì để hoàn thành tốt công việc của mình, để có nhiều cơ hội tiến xa hơn trong lĩnh vực ăn uống, vui chơi? Hãy để chúng tôi làm theo cùng!
Bạn nhận được gì từ công việc phục vụ nhà hàng?
Hiểu giá trị của đồng tiền và sức lao động
Không thể phủ nhận rằng điều đầu tiên mà hầu hết chúng ta nghĩ đến khi đi làm là tiền. Hầu hết các nhà hàng tuyển nhân viên phục vụ ngày nay đều được trả lương theo giờ nên công việc này có thể giúp bạn kiếm bộn tiền mỗi tháng (nếu siêng năng) và giúp bạn trang trải nhiều chi phí trong cuộc sống mà không phiền lòng Cha Mẹ, bạn học. . Nó cũng giúp bạn quý trọng đồng tiền và sức lao động hơn.
Khả năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội
Công việc phục vụ trong nhà hàng luôn được thực hiện theo một lộ trình và lưu lượng cụ thể với sự có mặt của nhiều người. Do đó, bạn phải học cách phối hợp và hợp tác với người khác để có thể hoàn thành tốt công việc của mình mà không ảnh hưởng đến kết quả chung. Đó cũng là một trong những kỹ năng thiết yếu mà bất kỳ ai cũng cần cho tương lai của công việc.
Kỹ năng giao tiếp, tính kiên trì, nhẫn nại và khả năng xử lý tình huống
Làm việc tại bàn giấy đòi hỏi bạn phải thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng để có thể làm việc hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói và giao tiếp với người khác. Đồng thời rèn cho bạn tính kiên trì, nhẫn nại và khả năng ứng phó với các tình huống phát sinh trong công việc.
Hãy kiên nhẫn và buông bỏ cái tôi của tôi
Các bạn trẻ mới vào đời thường chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên việc mắc sai lầm trong công việc là điều rất dễ xảy ra, việc bị đồng nghiệp mắng mỏ, chê bai, hay bị quản lý, đồng nghiệp “chơi xấu” là chuyện thường. . Trải qua những tình huống như thế này sẽ dạy bạn tính kiên nhẫn, chấp nhận lời khuyên, hành động khôn ngoan và phản ứng tốt hơn với người khác.
Ngoài những kỹ năng mềm quý giá nêu trên, nghề này có thể giúp bạn rèn luyện những đức tính và bài học cuộc sống quý giá khác như: sự nhanh nhẹn, làm việc có trách nhiệm, kỹ năng chăm sóc và làm hài lòng khách hàng, khả năng đọc tâm lý người khác, v.v. Đây là những điều bạn không thể làm. Trường có thể dạy.
>> Xem thêm: Phục vụ Café chuyên nghiệp và những điều quan trọng nên và không nên nhớ
Kỹ năng một nhân viên dịch vụ tốt nên có
- Luôn mỉm cười với khách hàng: Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để thành công khi làm việc trong ngành dịch vụ. Vì vậy, hãy luôn phục vụ khách hàng bằng sự niềm nở, nụ cười thân thiện và thái độ vui vẻ ngay cả khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi hay quá bận rộn. Nụ cười và thái độ niềm nở của nhân viên sẽ khiến khách hàng hài lòng và đánh giá cao dịch vụ tại địa phương hơn nữa.
- Trí nhớ tốt: Ngoài tính cách vui vẻ, niềm nở, một nhân viên nhà hàng giỏi cần có trí nhớ tốt, khả năng xử lý thông tin nhanh, không mắc sai sót, nhất là khi nhà hàng đông khách.
- Khả năng ăn nói, xử lý tình huống: Mỗi khách hàng đều có cá tính và không ai giống ai. Vì vậy, là một người phục vụ, việc trau dồi khả năng ăn nói nhanh nhẹn và xử lý tình huống là vô cùng cần thiết, nhất là khi gặp phải những khách hàng say xỉn, khó tính hay những trường hợp khẩn cấp xảy ra.
- Khả năng chịu áp lực tốt: Khi làm việc trong ngành ăn uống, bạn thường xuyên phải đối mặt với những tình huống khách đông đúc, hay gặp phải những tình huống khó chịu như phàn nàn, la mắng, thúc giục từ khách, quản lý, đồng nghiệp… Để làm tốt công việc, bạn cần phải chịu được áp lực cao và khả năng tự kiểm soát tốt.
>>> Xem Ngay: 6 Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
tường lan