Lọc xăng xe máy quá bẩn sẽ khiến xăng khó lưu thông, hệ thống nhiên liệu hoạt động không hiệu quả và xe của bạn sẽ khó khởi động, chết máy, thậm chí là không khởi động được. Bộ lọc nhiên liệu kém hoặc bẩn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan trong hệ thống nhiên liệu của xe bạn.
Lọc xăng xe máy là gì?
Lọc xăng xe máy là bộ phận giúp xăng lọc sạch cặn bẩn trước khi chảy vào bộ chế hòa khí hoặc bơm xăng. Giúp giữ cho các thành phần này không bị tắc nghẽn và giữ cho hệ thống nhiên liệu hoạt động bình thường.
Có hai loại bộ lọc nhiên liệu xe máy:
Loại 1 gọi là cốc lọc xăng xe máy: đây là loại cốc lọc dành cho xe số và xe tay ga sử dụng chế hòa khí thường, vật liệu lọc thường là giấy lọc đặc biệt, cốc lọc này sẽ được lắp giữa đường. Đường nhiên liệu chạy từ bình xăng đến bộ chế hòa khí. Vì vậy, loại phin lọc này sẽ được bố trí ở bên ngoài bình và trên đường dẫn gas.
Loại 2 là lọc xăng xe máy: loại này được sử dụng cho các loại xe máy có bơm xăng, đặc biệt là các loại xe máy hiện nay có hệ thống phun xăng điện tử, vật liệu lọc là lưới sợi carbon có hoạt tính hóa than. Loại lọc nhiên liệu này được kết nối với bơm nhiên liệu và được đặt trong bình nhiên liệu.
Bảng giá lọc xăng xe máy
- Lọc Xăng Xe Dream Wave Cơ Giá 75.000 VNĐ
- Lọc xăng Wave Fi 185.000 ₫
- Lọc xăng xe Future 125 giá 220.000đ
- Lọc xăng xe Lead 110 giá 190.000đ
- Lọc xăng Airblade trị giá 265.000đ
- Lọc xăng xe Sh Việt giá 285.000đ
- Sirius Auto Lọc Xăng Cơ Giá 95.000 VNĐ
- Lọc xăng Sirius Fi 265.000 ₫
- Lọc xăng Exciter 150 giá 290.000đ
Khi nào nên thay lọc xăng xe máy?
Cốc lọc xăng xe máy Honda và Yamaha được khuyến nghị thay thế sau mỗi 10.000 km, việc thay lọc xăng mới giúp làm sạch hệ thống, tránh cặn bẩn bám nhiều làm tắc nghẽn đường ống, lọc xăng và động cơ.
Đối với lọc xăng xe máy Fi, chu kỳ thay thế khuyến cáo là 20.000 km nên kiểm tra và thay thế một lần. Chúng ta đã từng gặp những trường hợp lọc xăng bẩn đến mức xe bị hao xăng, hao xăng thậm chí chết máy rất nhiều.
Việc vệ sinh lọc xăng xe máy là điều nên làm đối với những xe chưa thay thế, xe quá cũ hoặc xe nhập sẽ khó thay thế phụ tùng nên khi lọc quá bẩn cần phải vệ sinh. Trên thực tế, lọc xăng hoặc cơ chế lọc xăng xe máy Fi được khuyến cáo cần phải thay thế thường xuyên, việc vệ sinh có thể khiến lọc bị hư hỏng hoặc rách, ảnh hưởng xấu đến lọc.
Cách Lắp Lọc Nhiên Liệu Xe Máy
Cách lắp lọc xăng xe máy với thợ máy.
Bước 1: Tháo cốp hoặc nắp nhựa gần bình xăng để tiếp cận với lọc xăng. Trước khi tháo nó, bạn sẽ cần xác định chính xác vị trí của bộ lọc nhiên liệu.
Bước 2: Khóa xăng: Dùng kìm bóp chặt đường ống dẫn xăng chảy từ bình xăng xuống dưới để tránh xăng chảy ra ngoài hoặc trào vào trong xe gây nguy hiểm.
Bước ba: Tháo bộ lọc cũ ra khỏi đường ống, kiểm tra đường ống xem có vết nứt hoặc hư hỏng nào không và thay thế.
Bước 4: Lắp lọc xăng mới, đảm bảo lọc xăng mới đúng model và tương thích với dòng xe. Mở khóa xăng để xem xăng, kiểm tra lượng xăng chảy và lưu thông có tốt không.
Bước 5: Lắp ráp lại hoàn tất.
Cách Thay Lọc Xăng Xe Máy Fi
Xe máy Fi có lọc xăng gắn vào bơm xăng và khóa bên trong bình xăng nên việc thay thế phức tạp hơn rất nhiều.
Bạn cần thực hiện các bước cơ bản khá phức tạp như tháo nắp nhựa trên bình xăng, tháo nắp bơm xăng, tháo bơm xăng ra khỏi bình, sau đó tháo lọc xăng cũ, lắp lọc xăng mới vào thiết bị bơm. . Quá trình lắp ráp cuối cùng về cơ bản bắt chước và đảo ngược quá trình tháo gỡ.
Thay lọc xăng xe máy là việc làm cần thiết nên được thực hiện thường xuyên để chiếc xe của bạn luôn hoạt động tốt nhất. Việc kiểm tra và tuân thủ các tiêu chuẩn cũng góp phần tạo nên sự bền bỉ và hoạt động ổn định của hệ thống nhiên liệu trong suốt vòng đời của xe.