Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Honda N360 xe cổ được ‘dân chơi’ Việt săn lùng

Trên thị trường xe cổ hiện nay, Honda N360 được coi là báu vật và được săn đón nhiều nhất. Honda N360 nguyên bản khá hiếm ở Việt Nam nên giá thành không hề rẻ.

  • Honda e:Ny1: crossover chạy điện đầy tiềm năng của Honda
  • Honda CR-V 2023 Châu Âu: phiên bản e:PHEV với phạm vi hoạt động 51 dặm
  • Honda ZR-V 2024: Phiên bản hybrid của HR-V US-Spec ra mắt tại châu Âu

Những năm gần đây, trào lưu săn xe cổ được đông đảo “dân chơi” Việt Nam ủng hộ và tham gia. Trong số đó, Honda N360 là báu vật và được săn đón nhiều nhất. Điều khiến Honda N360 được ưa chuộng chính là thiết kế siêu nhỏ gọn và dễ dàng tiếp cận, sửa chữa.

Khoảng cuối những năm 1960, miền Nam bước vào giai đoạn cơ giới hóa giao thông. Một phần là do nhu cầu đi lại của người dân, một phần là do đời sống tiện nghi ngày càng phát triển, trong đó xe máy, ô tô đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền kinh tế quốc dân. Một trong những mẫu xe rẻ nhất ở Việt Nam đầu thập niên 70 chính là Honda N360.

Những chiếc Honda N360 còn sót lại trên thị trường xe cũ hiện đã 50 tuổi, nhiều chiếc hiện không còn sử dụng được hoặc đã quá cũ. Vì vậy, giá bán hiện tại của mẫu xe này có khi chỉ từ 40 đến 50 triệu đồng. Nhiều người mua xe chỉ để sưu tầm và trưng bày chứ không phải để lưu thông.

Honda N360 1968 vẫn hoạt động tốt ở Việt Nam

Ưu điểm của Honda N360 là thiết kế nhỏ gọn, động cơ đơn giản, bảo dưỡng dễ dàng hơn Matiz. Vì thế, chiếc xe này luôn được săn đón dù chỉ là giá trị sưu tầm.

Honda N360 là dòng xe cũ có hình dáng giống một chiếc British Mini Mk I (Austin Mini 850) (do BMC – British Motor Corporation sản xuất với hai thương hiệu Austin và Morris). Xe được trang bị động cơ xe máy Honda CB450 cải tiến, dung tích 354cc, đầu máy có 2 xi-lanh và 1 trục cam, hộp số làm mát bằng không khí có số sàn 4 cấp hoặc số tự động 3 cấp, công suất tối đa 31 mã lực. tốc độ của xe có thể đạt tới 115 km/h.

Honda N360 nhập khẩu vào miền Nam cuối thập niên 1960 có giá ngang ngửa Citroen 2CV nên phù hợp với những gia đình trung lưu ít con và sống ở thành phố. Xe cũng dễ bảo dưỡng nhờ động cơ làm mát bằng không khí, có ít bộ phận cơ khí hơn động cơ làm mát bằng nước. Vì xe dài chưa đầy 3 mét nên xe cũng rất thuận tiện khi lưu thông trong thành phố, rất thuận tiện cho người dân có nhu cầu di chuyển trong phạm vi 100 km mỗi ngày.

Honda N360 dài gần 3m, nặng từ 475kg đến 520kg tùy phiên bản, giúp xe nhỏ gọn hơn các mẫu xe phân khúc hạng A mới như Daewoo Matiz, Kia Morning hay Hyundai i10. Honda N360 nguyên bản hiện nay khá hiếm ở Việt Nam nên giá thành không hề rẻ.

theo tannion

Kamudi Việt Nam Là website cung cấp thông tin và sàn giao dịch ô tô đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm 19 inch E63 toàn thân
  • Thanh lý RV Mer-E200 đổi sang mâm E63 toàn thân…
620 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
620 triệu won
  • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
  • Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2017
1 tỷ 150 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 150 triệu đồng
  • Chưa đầy 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E200 – lịch lãm và sang trọng
  • Chưa đến 1 tỷ người đã sở hữu #Mercedes E2…
998 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
998 triệu won
  • Ưu đãi mới của Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 tháng 8 năm 2023
  • Mercedes-Benz GLC300 AMG 2023 Ưu đãi đặc biệt mới…
2 tỷ 788 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
2 tỷ 788 triệu đồng
  • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
  • Limousine 7 TOURNEO 2021 CHỈ PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ_GÓI 550 TRẺ EM
950 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
950 triệu won
  • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
  • Mitsubishi Pajero Sport 4×2 AT 2019
789 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
789 triệu
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ
Nhãn: xe cổ điển honda xe nhỏ xe độc ​​đáo
Exit mobile version