Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Đánh giá xe Ford Everest – Mẫu SUV 7 chỗ đi trước thời đại

Tại Việt Nam, Ford là doanh nghiệp tiên phong trang bị công nghệ hiện đại cho hầu hết các dòng xe của mình. Và Ford Everest cũng chính là tiền thân tinh túy của phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay.

  • Ford Explorer Kunlun Peak Edition: sedan hạng sang và khả năng off-road siêu đỉnh
  • Ford Tourneo Courier: Công nghệ tương lai đáp ứng tính thực tế hiện tại
  • So sánh Mazda CX-50 2023 và Ford Escape 2023

Đánh giá xe Ford Everest – Mẫu SUV 7 chỗ đi trước thời đại

Phân khúc SUV 7 chỗ từ lâu đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các mẫu SUV crossover 5+2. Tuy nhiên, doanh số của những mẫu xe này vẫn ổn định trong năm 2020. Đơn cử, Ford Everest vẫn tăng từ 5.902 chiếc trong năm 2019 lên 7.852 chiếc trong năm 2020. Tuy nhiên, doanh số này vẫn chỉ giúp Everest đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách, sau Fortuner.

Sang năm 2021, hãng xe Mỹ cũng thay đổi chiến lược mà không cạnh tranh với Fortuner ở phân khúc giá rẻ. Hãng loại bỏ hoàn toàn 2 phiên bản Ambiente và giữ lại 2 phiên bản Titanium. Đồng thời, phiên bản Trend được thay thế bằng phiên bản Sport, với sự nâng cấp đậm chất thể thao.

Ford Everest tiếp tục được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và có 3 phiên bản. Giá bán niêm yết cho từng phiên bản cụ thể như sau:

  • Ford Everest Sport 2.0L AT 4×2: 1.112.000.000 VNĐ

  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2: 1.181.000.000 VNĐ

  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1.399.000.000 VNĐ

vẻ ngoài chắc chắn nhưng năng động

Ford Everest 2021 không có nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Cả ba đều giữ phong cách thiết kế hiện đại và có phần trung tính. Ngoài ra, một số chỉnh sửa nhỏ đã được thực hiện ở bên ngoài để tăng thêm tính thể thao.

Ở phần đầu xe, ba phiên bản Everest mới đều sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác như trước nhưng họa tiết bên hông lại sử dụng dạng lưới, thay thế cho ba nan ngang. Thiết kế này khiến lưới tản nhiệt có vẻ lớn và hầm hố hơn.

Phiên bản Sport sẽ có lưới tản nhiệt và cản trước sơn đen, trong khi 2 phiên bản Titanium sẽ có lưới tản nhiệt mạ crôm và cản trước sơn màu bạc tạo cảm giác sang trọng. Bên cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED hình Projector, trên cả 3 phiên bản Everest 2021 đều tự động bật tắt cùng đèn LED chạy ban ngày.

Cả 3 phiên bản hệ thống chiếu sáng cũng được trang bị đèn sương mù và đèn báo rẽ dạng bóng thông thường. Ngoài ra, đèn pha của phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD vẫn được trang bị công nghệ chiếu xa gần tự động, còn phiên bản Sport có chụp đèn màu đen thể thao.

Hình dáng bên hông của Ford Everest không thay đổi nhiều so với trước, với kiểu dáng rắn chắc nhưng không kém phần cơ bắp và hốc bánh lớn hơn. Trang bị không thay đổi gồm gương chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Điều đặc biệt đáng nói là 2 phiên bản titan còn có thêm chức năng sấy gương, thuận tiện cho việc di chuyển khi thời tiết ẩm ướt hoặc mưa gió…

La-zăng của ba phiên bản cũng thiết kế 6 chấu kép và có kích thước 20 inch. Trang bị lốp lớn 265/50R20. Đặc biệt, ba phiên bản vẫn giữ lại bậc thang trên và dưới lớn để hỗ trợ việc ra vào dễ dàng hơn. Ngoài ra, còn có nắp mang để lắp thêm phụ kiện ống thở mà không cần cắt thân.

Thân xe phiên bản titan sẽ nổi bật với hàng loạt chi tiết mạ crôm như ốp gương, tay nắm cửa hay mang cá. Và những chi tiết này được sơn màu đen nhằm nhấn mạnh phong cách thể thao của phiên bản thể thao. Ngoài ra, khung cửa sổ sơn đen cũng là điểm nhấn hiện đại trên thân xe Ford Everest.

Đuôi xe Ford Everest 2021 cũng không có nhiều nâng cấp. Chỉ có phiên bản Sport mới có chi tiết nẹp biển số và cản sau sơn đen nổi bật. Trong khi hai phiên bản titan vẫn trung thành với các chi tiết mạ crôm và cản sau sơn màu bạc.

Điểm đặc biệt của Ford Everest 2021 chính là cụm đèn hậu LED được nối với nhau bằng giá đỡ biển số. Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn trang bị cho cả 3 phiên bản cánh lướt gió trên cao cũng như công tắc rảnh tay thông minh giúp việc xếp hành lý trở nên dễ dàng hơn.

Nội thất hiện đại nhưng không phức tạp

Tương tự như bên ngoài, không gian bên trong Ford Everest Titanium không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, phiên bản Sport sẽ có một số chi tiết đáng giá.

Nhìn chung, vẫn còn nhiều chỗ cho bảy hành khách trong cabin. Chất liệu nội thất cũng được làm từ sự kết hợp giữa da thật và giả da, mang lại cảm giác sang trọng. Tuy nhiên, vẫn có một chút đáng tiếc là không gian nội thất của xe vẫn mang đậm dấu ấn của mẫu bán tải Ranger, đặc biệt là cách bố trí bảng đồng hồ.

Vô lăng của ba phiên bản Everest 2021 được bọc da cho cảm giác cầm nắm tốt hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, gọi điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói và kiểm soát hành trình Cruise Control.

Đồng hồ sau vô lăng vẫn gồm hai màn hình TFT 4,2 inch, đối xứng bằng đồng hồ tốc độ trung tâm. Kiểu dáng quen thuộc này vẫn hiển thị đầy đủ thông tin, táo bạo về công nghệ nhưng với loại màn hình lái kỹ thuật số ở Mitsubishi Pajero Sport, hay CUV 5+2 có giá tương đương (như Kia Sorento và Hyundai Santa) ở cùng mức để cạnh tranh Dần dần lỗi thời trên bên đối nghịch, bên địch thủ, bên chống đối. sắt.

Ghế ngồi trên Ford Everest tiếp tục được trang bị sự kết hợp giữa da tự nhiên và da tổng hợp. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với tựa lưng rộng và đệm đỡ đùi. Cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Cả hai phiên bản titan đều được trang bị ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng. Phiên bản Sport sẽ có ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Tuy nhiên phiên bản này có dòng chữ “Sport” ở hàng ghế trước khá bắt mắt.

Hàng ghế thứ 2 của Ford Everest có thể điều chỉnh ngả lưng và trượt lên xuống dễ dàng cho hành khách phía sau ra vào. Hãng xe còn trang bị cho hành khách bệ tỳ tay tích hợp giá đựng cốc có thể gập phẳng 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Tuy nhiên, so với các đối thủ Nhật Bản, hàng ghế này có góc ngả nhỏ và không được thoải mái cho lắm.

Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest thiết kế cố định, có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50, mở rộng khoang hành lý khi đi 5 người. Trên phiên bản Titanium, hàng ghế này còn được trang bị tính năng gập điện khá hiện đại.

Được trang bị đầy đủ công nghệ cao cấp

Ford Everest không có nhiều nâng cấp về trang bị tiện nghi bởi mẫu xe này đã có quá nhiều tính năng hiện đại kể từ lần ra mắt trước đó. Trung tâm giải trí chính là màn hình cảm ứng TFT 8 inch tích hợp điều khiển bằng giọng nói SYNC 3. Trang bị USB, Bluetooth, iPod, radio, tương thích Apple Carplay và kết nối Android Auto.

Phiên bản Titanium sẽ được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GPS cung cấp dữ liệu bản đồ dẫn đường và hệ thống âm thanh 10 loa. Trong khi đó, phiên bản Sport không có định vị và đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa.

Hệ thống điều hòa trên xe vẫn là loại tự động 2 vùng, ba hàng ghế đều có cửa gió điều hòa độc lập, giúp làm mát xe nhanh chóng khi thời tiết nắng nóng.

Ngoài cửa gió, hành khách phía sau còn có thể điều chỉnh tốc độ quạt một cách độc lập, giúp người lái ghế trước tập trung hơn vào việc điều khiển xe.

Ford Everest còn được trang bị các tiện nghi hiện đại khác như cửa sổ chỉnh điện một chạm, tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái, chìa khóa thông minh, khởi động bằng một nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, gạt nước tự động…

Điều đặc biệt đáng nói là phiên bản titan còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh giúp hành khách trên xe được thông thoáng và trải nghiệm không khí trong lành khi di chuyển ở vùng biển hay cao nguyên mát mẻ.

Hoạt động mạnh mẽ, vượt trội đối thủ

Ford Everest cũng đi trước các đối thủ khi so sánh với các đối thủ cùng hạng khi sử dụng động cơ phân khối nhỏ hơn nhưng lại hiệu quả hơn khi kết hợp với kỹ thuật vận hành hiện đại.

Phiên bản Titanium 2.0L AT 4×2 và Sport 2.0L AT 4×2 sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp đơn, dung tích 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. .

Đồng thời, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ diesel tăng áp kép, dung tích 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 vòng/phút. tới 2.000 vòng/phút.

Phiên bản Titanium 2.0L AT 4×2 và Sport 2.0L AT 4×2 của cả hai mẫu xe đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản Titanium 2.0 đi kèm hệ dẫn động 4 bánh thông minh LAT 4WD.

Ford Everest mới vẫn kế thừa những khả năng vận hành ấn tượng của phiên bản tiền nhiệm như khả năng lội nước 800mm, khoảng sáng gầm xe 210mm khá thoải mái trong mọi điều kiện vận hành.

Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ của Ford còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử EPAS với công nghệ bù lệch tự động, giúp hạn chế xe bị lắc lư khi lái xe trên đường nghiêng hoặc đường có gió tạt. So với hệ thống lái trợ lực điện thông thường, người lái dễ dàng điều khiển hơn.

Ford Everest còn được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh cân bằng. Cũng như hệ thống treo sau lò xo trụ, bộ giảm chấn lớn và liên kết Watt.

Công nghệ hàng đầu, Đảm bảo an ninh

Gần đây, các hãng xe châu Á đang rầm rộ đẩy mạnh các hệ thống an toàn cao cấp như Toyota Safety Sense, Honda Sensing, Hyundai SmartSense, Mitsubishi e-Assist hay Mazda i-Activsense… Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Ford thế hệ thứ hai hiện tại đã Everest Nổi bật với những công nghệ bảo mật này.

Các trang bị tiêu chuẩn trên Ford Everest vẫn bao gồm những tính năng thông thường như:

  • Phanh đĩa trước/sau

  • 7 túi khí

  • đảo ngược camera

  • cảm biến hỗ trợ đỗ xe

  • ABS

  • phân bổ lực phanh điện tử

  • Cân điện tử

  • Hỗ trợ bắt đầu leo ​​núi

Hai phiên bản titan cao cấp hơn đi kèm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang. Trong khi đó, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD cao cấp nhất có các tính năng:

  • Hệ thống đỗ xe chủ động

  • hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

  • Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường

  • kiểm soát áp suất lốp

Kết luận và nhận xét

Sau nhiều năm ra mắt, Ford Everest vẫn giữ vững đà bán hàng là một tín hiệu đáng giá. Khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến yếu tố an toàn của các mẫu xe.

Ford Everest 2021 sẽ là sự lựa chọn xứng đáng cho những gia đình truyền thống ưa thích một chiếc xe bảy chỗ rộng rãi mà không phải hy sinh cảm giác thể thao, trẻ trung, năng động cũng như các tính năng an toàn cao cấp.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Honda Civic RS bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước
  • Honda Civic RS Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km…
820 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
820 triệu won
  • Chevrolet Trailblazer 2018 2.5 MT LT 0
  • Chevrolet Trailblazer 2018 2.5 MT LT 0
465 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
465 triệu won
  • Zas Lướt sóng
  • Zas Lướt sóng
178 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
178 triệu won
  • Chevrolet Cruze 2012 MT Phiên Bản Đầy Đủ
  • Chevrolet Cruze 2012 MT Phiên Bản Đầy Đủ
215 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
215 triệu won
  • Kia Seltos 1.4AT Phiên Bản Cao Cấp
  • Kia Seltos 1.4AT Phiên Bản Cao Cấp
655 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
655 triệu won
  • Xpander 2022 Cao cấp
  • Xpander 2022 Cao cấp
635 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
635 triệu won
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ
Nhãn:SUV crossover Ford Everest
Exit mobile version