Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Câu chuyện thú vị đằng sau những Logo ô tô nổi tiếng

Bạn đã bao giờ tự hỏi logo ô tô có ý nghĩa gì hay tại sao một nhà sản xuất lại chọn biểu tượng đó để đại diện cho công ty ô tô của họ? Dưới đây là một số sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về sự ra đời của biểu tượng ô tô nổi tiếng.

  • Có thể bạn chưa biết: Kiểu dáng chiếc xe đầu tiên của Mazda
  • “Độc nhất vô nhị” chỉ có thể là nhà Bugatti
  • Wilhelm Maybach, người phát minh ra chiếc ô tô bốn bánh đầu tiên là ai?

1.Toyota

Logo lịch sử của Toyota và tham vọng toàn cầu của nó

Năm 1989, Toyota đã thiết kế lại logo để kỷ niệm 50 năm thành lập công ty. Logo là một biểu tượng bao gồm 3 hình bầu dục chồng lên nhau. Hai hình khối bên trong tạo thành chữ T (dành cho Toyota) và vô lăng cách điệu. Hình bầu dục ngoài cùng tượng trưng cho thế giới bao trùm Toyota.

Một số giả thuyết khác về logo Toyota đã được biết đến. Thông thường, lý thuyết cho rằng công ty sáng lập ban đầu là một nhà sản xuất máy dệt công nghiệp (Toyota Automation Loom Works). Hình bầu dục bên trong tượng trưng cho một cây kim, chừa chỗ cho sợi chỉ vô hình.

2. Cadillac

Công ty xe hơi hạng sang của Mỹ lấy tên từ nhà thám hiểm người Pháp và người sáng lập Detroit Antoine de la Mothe Cadillac. Logo của công ty dựa trên huy hiệu của gia đình Cadillac. Biểu tượng gồm 3 dải ruy băng (tượng trưng cho sự táo bạo, đức hạnh và lòng dũng cảm), một vương miện và một vòng hoa. Logo của hãng xe hơi đã trải qua một số thay đổi kể từ năm 1999 trước khi ổn định về thiết kế.

3. Audi

Trong thế kỷ 20, nhiều nhà sản xuất ô tô đã hợp nhất nhiều công ty thành một doanh nghiệp duy nhất. Audi cũng là sự hợp nhất của Audi, DKW, Horch và Wanderer. Logo ban đầu là tên của bốn công ty trong mỗi vòng tròn. Sau đó, các ký tự tên biến mất nhưng các ký hiệu lồng vào nhau vẫn còn.

4. BMW

Kể từ khi BMW bắt đầu sản xuất động cơ máy bay vào đầu thế kỷ 20, nhiều người cho rằng màu xanh và trắng trên logo BMW tượng trưng cho cánh quạt màu trắng của máy bay và bầu trời xanh. Trên thực tế, màu xanh và trắng đơn giản tượng trưng cho lá cờ Bavaria. BMW cũng là hãng xe thay đổi logo mới nhất, vào tháng 3 năm 2020. Phó chủ tịch cấp cao của BMW Jens Thiemer cho biết: “Nó được thiết kế để cởi mở và rõ ràng hơn”.

5. Subaru

Cụm sao Pleiades M45 ở Kim Ngưu được biết đến trong tiếng Nhật với tên Subaru. Nó là một trong những cụm sao gần nhất có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vị chủ tịch đầu tiên của công ty thích từ này nên đã dùng nó làm tên thương hiệu. Ngoài ra, cái tên này có thể đề cập đến sáu công ty đã sáp nhập để thành lập Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru) vào năm 1953.

6. Chevrolet

Nguồn gốc của logo Chevrolet vẫn còn là chủ đề gây nhiều đồn đoán. Người đồng sáng lập Chevrolet và General Motors, William C. Durant được cho là đã rất ấn tượng với thiết kế của một khách sạn ở Pháp. Người ta cũng cho rằng chiếc nơ của Chevrolet được “mượn” từ một quảng cáo trên báo mà Durant và vợ ông đã nhìn thấy ở Virginia vào năm 1912. Người ta cũng cho rằng logo được mô phỏng theo lá cờ Thụy Sĩ, để vinh danh nơi sinh của đối tác Swiss Racing. Tài xế Louis Chevrolet.

7. Mercedes-Benz

Cặp biểu tượng ban đầu của Mercedes-Benz với các ngôi sao 3 cánh và 4 cánh đã được Daimler Motor Company đăng ký nhãn hiệu vào năm 1909. Tuy nhiên, ngôi sao 4 cánh chưa bao giờ được sử dụng. Thay vào đó, ngôi sao ba cánh được lấy cảm hứng từ biểu tượng được Gotib Daimler sử dụng. Đồng thời, logo còn tượng trưng cho hy vọng Mercedes-Benz có thể thống trị trên biển, trên không và trên bộ.

8. Volvo

Logo Volvo có nguồn gốc từ vị thần La Mã. Đây là biểu tượng cổ xưa của thần Sao Hỏa, gắn liền với vũ khí, chiến tranh và là biểu tượng của sắt. Vào những năm 1920, công ty Thụy Điển đã sử dụng huy hiệu sắt để đại diện cho những mẫu xe an toàn và mạnh mẽ của mình.

9. Maserati

Maserati Italia được lãnh đạo bởi ba anh em nhà Maserati. Nhưng người tạo ra logo của công ty lại là người anh thứ tư của gia đình, nghệ sĩ Mario. Logo là cây đinh ba, lấy cảm hứng từ bức tượng thần La Mã Neptune ở Piazza Maggiore ở Bologna.

10. Porsche

Là một chiếc xe thể thao nổi tiếng của Đức, logo Porsche kết hợp các yếu tố của hai biểu tượng quốc gia của bang tự do Württemberg ở miền Tây nước Đức và cố đô Stuttgart.

11. Ferrari

Trong Thế chiến thứ nhất, Bá tước Francisco Baraca đã vẽ một con ngựa trên máy bay của mình. Để vinh danh người anh hùng này, tay đua người Ý Enzo Ferrari đã được yêu cầu vẽ một con ngựa chiến lên xe của mình. Năm 1929, hãng xe Ý thành lập Scuderia Ferrari, với logo trên nền màu vàng tươi, đặc trưng của quê hương Modena.

12. Mitsubishi

Trong tiếng Nhật, Mitsu có nghĩa là số 3 và bishi có nghĩa là hình thoi hoặc hình thoi. Logo của Mitsubishi đề cập đến logo của gia đình người sáng lập Yatoro Iwasaki và chủ sở hữu đầu tiên của nó, Yamanouchi, hay Gia tộc Tosa.

13. Peugeot

Tương tự như các thương hiệu xe hơi toàn cầu, Peugeot có một lịch sử khá ly kỳ. Ban đầu là một nhà máy ngũ cốc của Pháp, nó mở rộng sang sản xuất thép, chế tạo công cụ, sản xuất xe đạp và ô tô vào cuối những năm 1890. Anh em Jules và Emile đã sử dụng logo trên tất cả các sản phẩm của họ vào giữa thế kỷ 19. Biểu tượng sư tử lần đầu tiên được sử dụng trên xe Peugeot vào năm 1905 và được cách điệu cho đến năm 1975 trước khi được đưa vào thiết kế trừu tượng cho đến ngày nay.

14. Vô tận

Infiniti, thương hiệu xe sang còn non trẻ của Nissan, đã tung ra thị trường hai mẫu xe đầu tiên vào năm 1989. Logo Infiniti cũng nhấn mạnh khái niệm “vô cực”, hai đường trung tâm hội tụ thành một huy hiệu, tượng trưng cho việc bước vào không gian rộng lớn chưa biết.

15. Rolls Royce

Kể từ khi ra đời, linh vật “Nữ thần xuất thần” của Rolls-Royce đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trong thế giới ô tô. Họ được cho là lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc có tên The Whisperer, dựa trên nữ diễn viên Eleanor Thornton. Tuy nhiên, linh vật Nữ thần thuốc lắc chỉ được sử dụng trên xe cơ giới Rolls-Royce từ những năm 1920, và logo chữ “R” xuyên suốt được dùng để nhắc nhở hai nhà sáng lập Charles Rolls-Royce và Henry Royce.

16. Chrysler

Nhà thiết kế Robert Stanley đã tạo ra logo ngôi sao năm cánh cổ điển của Chrysler vào năm 1962, logo này đã được sử dụng vào nhiều thời điểm khác nhau kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1925. Dấu hiệu đại diện cho thần La Mã Mercury. Tuy nhiên, vào năm 2014, logo đã được Fiat mua lại sau khi hãng này từ bỏ và thay thế bằng logo Hyundai Wing.

17. Alfa Romeo

Logo Alfa Romeo có nguồn gốc từ thành phố Milan của Ý. Theo Jalopnik, hiệp sĩ người Milan Ottone Visconti đã tham gia Cuộc Thập tự chinh thứ nhất và chiến đấu chống lại người Saracens. Visconti loại bỏ biểu tượng con rắn đang nuốt chửng trên tấm khiên của kẻ thù.

18. Lamborghini

Nhiều người cho rằng người sáng lập Ferrucio Lamborghini đã ở trang trại Miura, nơi nuôi bò đực khi công ty được thành lập. Ferruccio Lamborghini cũng là một người đam mê đấu bò và thuộc cung Kim Ngưu.

Kamudi Việt Nam là website hàng đầu về thông tin và truyền thông bán xe Đáng tin cậy nhất ở Việt Nam!

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số mẫu xe khủng giá tiền tỷ

  • Ford Everest Titan 2020
  • Ford Everest Titan 2020
850 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
850 triệu won
  • Honda City 2022 (tháng 10, FL) 1.5 RS e-HEV Sedan (FWD) 1.5
  • Honda City 2022 (Tháng 10, FL) 1.5 RS e-HEV Sedan…
536 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
536 triệu won
  • 2002 Hyundai Terracan 3.5 SUV (4WD) 3.5
  • 2002 Hyundai Terracan 3.5 SUV (4WD) 3.5
175 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
175 triệu won
  • Toyota Land Cruiser Prado 2018 nhập khẩu, màu trắng, đi 500.000
  • Toyota Land Cruiser Prado 2018 nhập khẩu, màu…
1 tỷ 880 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỷ 880 triệu
  • Mercedes_E300AMG Edition (V1) Model_2023 Odo 5.678 dặm (Siêu Siêu Lướt)
  • Mercedes_E300AMG Phiên Bản (V1)Model_2023 Odo 5.678…
2 tỷ 578 triệu
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
2 tỷ 578 triệu
  • Toyota Camry 2021 2.5Q
  • Toyota Camry 2021 2.5Q
1 tỉ
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỉ
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ
Nhãn:Lịch sử hãng xe Toyota Audi BMW Mercedes Porsche Ferrari
Exit mobile version