Động cơ sóng đang thực hiện công việc nhằm khôi phục khả năng làm việc bình thường của động cơ và đưa máy phát điện ở trạng thái tốt nhất sau thời gian dài làm việc và xuống cấp. Vậy làm lại xe Wave 110 và Wave Alpha như thế nào là tốt nhất? Chi phí để chế tạo một động cơ Wave là bao nhiêu? Hãy cùng Alobike tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
Thông thường, việc chế tạo lại động cơ Wave bao gồm các công việc: doa, thay piston, thay các xéc măng, xử lý hoặc thay nấm, đột dập, thay ổ bi, làm lại bộ ly hợp… đây đều là những công việc đòi hỏi tính kỹ thuật và đòi hỏi khắt khe. Mọi công việc đều đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật và độ chính xác. chi tiết.
Động cơ sóng thường cần được thực hiện trên các phương tiện có tiếng ồn động cơ bất thường, phương tiện kêu lạch cạch khi đổ xăng, phương tiện phát ra khói trắng và tiêu tốn nhiên liệu, phương tiện phát ra khói xanh tiêu hao nhiên liệu và phương tiện không có nhiên liệu. .
Về cơ bản, mẫu Wave 100 và Wave Alpha có kết cấu động cơ giống nhau, việc làm lại các mẫu xe này cũng tương tự nhau, chỉ khác nhau về giá thành một số phụ tùng hoặc dịch vụ kỹ thuật.
Khi nào Wave engine sẽ được làm lại?
Tiếng động cơ bất thường khi xe đổ xăng thường phải làm lại đầu xi-lanh, phần gió hoặc phần ranh giới. Khi những bộ phận này bị hư hỏng hoặc bị mòn có thể phát ra những tiếng động lớn bất thường. Đây là lúc bạn nên làm lại động cơ xe Wave của mình:
- Khói trắng từ ống xả ô tô: Đây là tình trạng có nhiều dầu và muội than rỉ ra từ buồng đốt của ô tô, nguy cơ chết máy là rất cao. Xe ngày càng yếu đi và có thể dừng lại đột ngột. Việc bạn cần làm là kiểm tra và làm lại hơi nước để loại bỏ lượng dầu hao hụt. Tất nhiên, bạn phải kiểm tra các bộ phận liên quan để giải quyết triệt để nguyên nhân.
- Xe chạy quá chậm khi đổ xăng: Đây là trường hợp cần phải làm lại bộ ly hợp của ô tô. Bộ ly hợp kém khiến xe ì ạch, ì ạch.
- Xe hết dầu Hầu như tất cả các máy móc đều cần phải làm lại vì hầu hết các chi tiết động cơ đều đã xuống cấp hoặc xuống cấp trầm trọng.
ghi chú: Để tiết kiệm chi phí làm lại máy và hạn chế phải làm lại hoặc hấp (nếu không cần thiết) thì tốt nhất nên: Hỏng hay yếu thì làm bộ phận đó, nếu không cần tháo thì không nên tháo.
Vật phẩm dùng để chế tạo mô tô Wave
Làm lại đầu bò (ống bọc đầu xi lanh)
Đây là phần trên cùng của động cơ và chứa các chi tiết của hệ thống phân phối. Phần làm lại này thường bao gồm các phần chi tiết sau:
- Nấm (Xupap): Nhẹ nhất là tận dụng xupap cũ và review lại để sử dụng tiếp. Nếu van bị mòn hoặc cong thì cần phải thay van mới. Nhiều trường hợp thân nấm bị kẹt, miệng nấm bị rỗ hoặc mòn, lỗ CE cần phải làm lại.
- cặp cò: Nếu nhẹ có thể mài lại để sử dụng, nếu bị mòn hoặc trầy xước nặng thì cần thay bộ cò mới. Thông thường trên xe máy có 2 cơ cấu kích hoạt van nạp và van xả.
- b: Trục cam có thể bị mòn hoặc bị mài mòn quá mức theo thời gian. Nếu có vết mòn nhẹ, nó có thể được chà nhám và làm phẳng trước khi sử dụng. Nếu nó bị mòn quá mức hoặc có quá nhiều sợi chỉ thì cần phải thay thế.
- bóng trục cam: Qua thời gian bi trục cam bị mòn, phát ra nhiều tiếng ồn và cần phải thay thế. Xe có mức dầu thấp hoặc dầu kém chất lượng thường có thể gây hư hỏng bi trục cam.
làm lại lần nữa
Thiết bị hơi nước bao gồm một xi lanh, một piston và một vòng. Các bộ phận này kết hợp với đầu xi lanh tạo thành buồng cháy. Việc làm lại bằng hơi nước thường là doa xi lanh kết hợp với thay thế piston và vòng đệm.
Việc làm lại máy bằng hơi nước là cực kỳ quan trọng khi làm lại máy. Chúng ta thường xuyên gặp phải những tình huống như động cơ kêu bất thường, động cơ cạn kiệt dầu, tắc đường, đổ xăng cho xe, rò rỉ dầu xe và ra khói xanh, khói trắng, v.v.
Nếu bộ phận hơi nước bị hư hỏng quá nghiêm trọng, thông thường toàn bộ cụm sẽ được thay thế và xi lanh, piston và vòng đệm được thay thế bằng xi lanh mới.Chi phí thay thế một bộ hơi nước hoàn chỉnh thường vào khoảng 1.400.000 VNĐ- 3.000.000 VNĐ Phụ thuộc vào loại xe.
Làm lại đường viền (Nâng cao)
Việc chế tạo khung thường bao gồm việc thay thế các trục khuỷu, rọ đá ở cạnh và thu nhỏ lại các cánh tay bên để đảm bảo an toàn. Trong một số trường hợp, vỏ bị cong hoặc đường ống bị rỗ đến mức cần phải thay thế toàn bộ vỏ.
Những phương tiện đi chệch khỏi ranh giới sẽ được thay thế bằng một loạt ranh giới mới, trong trường hợp đó chi phí sẽ cao.Chi phí thay thế toàn bộ cụm có thể cao tới mức 2.500.000 VNĐ Mỗi ranh giới được thiết lập.
Làm lại nón (chậu)
Côn hay còn gọi là ly hợp là một bộ phận của hệ thống truyền động năng bên cạnh động cơ. Khi ly hợp kém, khả năng truyền mô-men xoắn kém, xe sẽ ì ạch hơn.
Làm lại ly hợp sóng thường có nhiệm vụ thay các cánh côn, thay các búa côn. Một số xe phải thay ly hợp.
Một số xe có hiện tượng hú, ly hợp bị mòn, cần phải thay toàn bộ ly hợp thì mới khỏi bệnh hoàn toàn. Việc thay toàn bộ ly hợp còn giúp xe đồng bộ tốt hơn, các bộ phận trong ly hợp hoạt động đạt hiệu suất cao nhất.
Cách tạo động cơ sóng
Cách Làm Lại Máy Sóng Rò Dầu
Tình trạng hao dầu động cơ thường do mòn, hở các vòng quá lớn so với lỗ xi lanh. Một số xe rơ-moóc bị trôi khỏi vị trí, một số xe bị rò rỉ dầu do hỏng seal từ git xupap.
Cách để làm lại máy bơm dầu là tạo lại hơi nước, thường bằng cách khoan xi lanh, bao gồm cả việc thay thế piston và các vòng đệm. Thay thế con dấu git xupap.
Tình trạng thực tế của van và lỗ phải được đánh giá và làm lại hoặc thay thế khi cần thiết. Sau khi tháo ra, bạn sẽ cần phải thay một bộ đệm đầu mới.
Khi hấp lại thì tất nhiên phải thay dầu mới.
Cách phục hồi máy sóng yếu
Xe Wave thường yếu do ly hợp yếu, một số xe lọc gió bẩn, chế hòa khí kém. Tất cả những gì bạn phải làm là sửa chữa ly hợp và xem chi tiết nào của ly hợp bị yếu cần thay thế kịp thời. Tiếp theo là thay bugi đánh lửa và bộ lọc gió mới. Kiểm tra bộ chế hòa khí bẩn, làm sạch và điều chỉnh lại mẫu nhiên liệu.
Một số ít trường hợp yếu cũng sẽ dẫn đến xe yếu, sau đó đánh giá, cân nhắc xem có cần làm lại hay không rồi tiếp tục.
Nếu xe chỉ ì ạch và không kêu to bất thường thì chỉ cần chỉnh lại côn và xử lý hệ thống nhiên liệu.
Cách biến đổi máy tạo sóng bằng đầu bò
Tiếng ồn lạch cạch thông thường rất rõ ràng và rất có thể phát ra từ các bi trục cam hoặc bánh răng trên đầu bò. Đây là phần trên của động cơ nơi nhiều xe kêu cót két.
Giải pháp lúc này là kiểm tra xác định tình trạng chính xác, thay bi trục cam hoặc xử lý lại cam cò. Hấp và viền thường không cần thiết.
Cách làm lại khi máy kêu lạch cạch như nông dân
Khi sóng xe kêu lạch cạch như người nông dân, càng về tới cây xăng, âm thanh càng to, giống như tiếng khối sắt va chạm nhau, khả năng hư hỏng xe, hư hỏng không khí là rất cao. Cách xử lý là làm lại lề, steam và bullhead. Làm lại ly hợp ngay cả khi xe vẫn được kết nối.
Chi phí để chế tạo động cơ Wave 110 là bao nhiêu?
Chế tạo động cơ Wave có rất nhiều mẫu mã khác nhau và giá cả cũng khác nhau, sau đây là bảng giá chế tạo và thay thế các bộ phận cơ bản khi chế tạo động cơ Wave 110:
thời gian chuyển giao ngắn
|
phụ tùng xe máy sóng
|
giá đề xuất
|
cái đầu tiên
|
hơi nước
|
250.000 VNĐ/lần
|
2
|
thay thế piston
|
290.000đ/cái
|
3
|
vòng thay thế
|
330.000đ/bộ
|
4
|
súp nấm
|
80.000đ/cặp
|
5
|
thay thế nấm
|
145.000đ/cái
|
6
|
bịt miệng nấm lại
|
185.000 VNĐ/bữa tiệc
|
7
|
bóng trục cam
|
380.000đ/cặp
|
số 8
|
bộ cam kích hoạt
|
950.000đ/bộ
|
9
|
Nhấn cạnh
|
220.000đ/lần
|
mười
|
bóng trục cơ khí
|
450.000đ/cặp
|
11
|
hình nón
|
330.000đ/bộ
|
thứ mười hai
|
Búa côn
|
290/000đ/bộ
|
Để biết giá chi tiết từng bộ phận vui lòng liên hệ Đường dây nóng tư vấn: 0338.21133 Hoặc truy cập vào trang danh mục sản phẩm trên Alobike.vn
Việc làm lại Wave engine có bền không?
Việc xây dựng lại động cơ sóng thường rất bền và độ bền thường có thể đạt được nếu sử dụng các bộ phận thay thế chất lượng 3-4 nămngay cả khi sử dụng mỡ bôi trơn chất lượng cao và thay thế thường xuyên thì tuổi thọ của động cơ sau khi sử dụng máy vẫn lên tới 5-6 năm.
Với một chiếc xe mang sức mạnh và ga nhiều thì động cơ sẽ xuống cấp nhanh và hỏng hóc sớm hơn.
Nên và Không nên Khi Làm Lại Động Cơ Xe Honda Wave
Để động cơ Wave bền lâu, khi độ lại động cơ cho ô tô các bạn cần chú ý những điểm sau:
- Kiểm tra và xác định chính xác lỗi của xe. Xử lý và sửa chữa đúng bệnh để đảm bảo xe luôn gọn gàng.
- Đánh giá tình trạng thực tế của động cơ và không nên tháo rời nếu không cần làm lại. Đặc biệt là phần hơi nước và amply.
- Phải lường trước những rủi ro tiềm ẩn để xử lý cẩn thận những nguy cơ tiềm ẩn về mặt kỹ thuật sau khi xông hơi. Nếu bạn nhận thấy hiện tượng giật sau khi thực hiện một số công việc, tốt nhất nên thực hiện lại toàn bộ.
- Hãy lựa chọn linh kiện thay thế để có sản phẩm chất lượng dù là Honda Việt Nam hay nhập khẩu chất lượng từ Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc.
- Máy sau khi được chế tạo cần được kiểm tra và tối ưu hóa công suất động cơ. Đảm bảo động cơ hoạt động ổn định khi thực hiện.
Khi hiệu suất động cơ giảm sút và hỏng hóc, chiếc xe cần được thiết kế lại. Cần phát hiện sớm tình trạng xuống cấp của động cơ và xây dựng kế hoạch xử lý sớm để đảm bảo xe luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.Hãy liên hệ với Alobike để được hỗ trợ đầy đủ nhất khi bạn cần Chế tạo động cơ ô tô dạng sóng.