Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Bộ lá côn Ex 150, thay lá côn xe Exciter 150 chính hãng giá bao nhiêu?

Nón Ex 150 là bộ 7 đĩa ma sát tròn, nằm ở bộ phận truyền động của động cơ, có nhiệm vụ chính là truyền chuyển động quay của động cơ tới bánh sau. Đây là bộ phận làm việc chính của ly hợp và là bộ phận hao mòn nhanh nhất.

Bạn cần cân nhắc việc thay thế bộ ly hợp Exciter 150 khi xe của bạn có dấu hiệu kém linh hoạt, hoặc bộ ly hợp từ từ không chịu chuyển động khi bạn đạp ga. Ngay cả chiếc xe cũng cảm thấy khó chịu, động cơ gầm rú, nhưng chiếc xe vẫn không chạy.

Vậy thay ly hợp trên Exciter 150 giá bao nhiêu và khi nào?

Tìm hiểu thêm:

Nón Ex 150 là bộ phận nào?

Bộ ly hợp là một bộ phận chi tiết nằm ở giữa đường truyền mômen quay từ động cơ đến bánh sau và có nhiệm vụ truyền mômen quay của động cơ tới bánh sau giúp bánh sau quay và dẫn động cho xe. Bộ ly hợp còn có nhiệm vụ cắt mô-men xoắn khi bạn muốn ngắt hộp số để giảm tốc độ hoặc dừng xe.

Lưỡi côn là bộ phận quan trọng nhất trong bộ ly hợp ô tô, đồng thời cũng là bộ phận bị mòn nhất và nhanh nhất trong bộ ly hợp.

Bộ côn Ex 150 gồm 4 cánh côn gọi là cánh gạt ma sát và 3 cánh côn bằng thép nằm xen kẽ giữa các cánh. Có 3 tấm thép ở giữa giúp giữ phẳng và bảo vệ đĩa khỏi ma sát.

Bảng giá xe côn tay Exciter 150 được ưa chuộng nhất

Bộ ly hợp Exciter 150 Yamaha giá 650.000 đồng

Bộ 4 lưỡi chính hãng Yamaha được sản xuất theo tiêu chuẩn cao cấp của Nhật Bản. Mẫu phụ tùng Exciter 150 này có tuổi thọ cao và chống mài mòn tốt. Đây cũng là dòng sản phẩm được sử dụng nhiều nhất khi nói đến thay thế hiện nay.

Bộ côn Ycs cho Exciter 150 có giá 360.000 đồng

Đây là loại lưỡi côn được một số tay đua rất ưa chuộng, tuy tuổi thọ không cao bằng các sản phẩm chính hãng của Yamaha nhưng sẽ là sự lựa chọn tốt khi thay thế.

Bộ lưỡi côn Ctr Ex 150 được bán giá 480.000đ

Nó thuộc dòng sản phẩm côn côn được Biker ưa chuộng. Giờ đây, dòng sản phẩm này còn là sự thay thế hợp lý khi bạn cần thay thế nón của mình.

Bộ côn Redleo cho Exciter 150 có giá 550.000 VNĐ

Nổi tiếng với chất liệu giấy Kevlar bền bỉ, chống mài mòn, là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan và được nhiều người mê xe yêu thích. Đây cũng là mẫu xe côn tay Exciter 150 series được các tay đua đánh giá cao.

Bộ côn Light Ex 150 giá 325.000đ

Được nhập khẩu từ Malaysia, chất lượng tương đối tốt, thuộc hệ lá, hiện đang được sử dụng với số lượng lớn.

Bộ côn Kozi Ex 150 giá 330.000đ

Đây cũng là dòng sản phẩm tại Malaysia được phát triển và sản xuất đặc biệt để tùy chỉnh bộ ly hợp côn tay phổ biến. Lưỡi dao dạng côn cho độ bám tốt và độ bền tương đối cao.

Khi nào cần thay côn Exciter 150?

Trong điều kiện bình thường, khi Exciter 150 đã chạy được hơn 10.000 km, đĩa ly hợp đã bắt đầu xuống cấp, nếu thấy xe vẫn linh hoạt và chạy tốt thì có thể tiếp tục lái xe. Nếu bạn vẫn hài lòng thì hãy tiếp tục chú ý nhé.

Nếu bạn nhận thấy xe của mình có dấu hiệu ì hơn trước, khả năng tăng tốc giảm đi rất nhiều và bạn không thích điều đó thì đây chính là lúc bạn nên thay ly hợp cho xe của mình.

Tuổi thọ của nón còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng và cách thức vận hành xe.

Khi xe đang chạy trên đường, khởi động, đổ xăng, tắt ga quá nhiều lần, các đĩa ly hợp sẽ bị mòn nhanh hơn và cần được thay thế càng sớm càng tốt.

Xe thường xuyên lên dốc hoặc xuống dốc cũng sẽ nhanh bị mòn, nhất là khi lái xe trên điều kiện đường đồi núi và xe có đĩa phức tạp thì ly hợp sẽ bị hỏng càng nhanh.

Nếu bạn thường xuyên tăng ga, vặn ga hay thậm chí là tải đầu, không những đĩa ly hợp nhanh chóng bị mòn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và xe.

Bộ ly hợp Ex 150 tạo ra sự khác biệt lớn trong cách xử lý xe và cảm giác lái xe hàng ngày của bạn. Việc thay thế đĩa ly hợp ngoài những bộ phận tốt còn đòi hỏi phải có sự tháo gỡ và căn chỉnh tốt bởi thợ có kinh nghiệm để xe của bạn sẽ chạy chắc chắn và bền bỉ hơn sau khi thay thế. Bạn có thể đến một cửa hàng sửa chữa xe máy ở địa phương để nhờ kỹ thuật viên kiểm tra, bảo dưỡng xe máy và tư vấn cho bạn khi cần thay ly hợp trên Exciter 150.

Exit mobile version