Ford Miền Bắc

Cập nhật 2024: Biểu tượng Spirit of Ecstasy – Ý nghĩa logo Xe Rolls Royce

Goddess of Ecstasy là một biểu tượng quan trọng của Hãng siêu xe thể thao Rolls-Royce và đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hình ảnh thương hiệu của hãng. Biểu tượng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1911 trên dòng xe Ghost.

  • Rolls-Royce Phantom – siêu phẩm chắc chắn sẽ bán chạy tại Trung Quốc
  • Rolls-Royce Spectre – xe điện hạng sang sắp ra mắt
  • Rolls-Royce Ghost Black Badge: giá và thông số kỹ thuật 2023

Mục lục

Rolls Royce Motor Cars Emblem – Biểu tượng hơn 100 năm tuổi

Nguồn gốc và ý nghĩa logo Rolls-Royce – tinh thần của lễ kỷ niệm

Phiên bản sửa đổi của logo Rolls Royce

Nói ngắn gọn

1. Biểu tượng Spirit of Rapture

Charles Robinson Sykes đã tạo ra biểu tượng nổi tiếng của Rolls-Royce, The Lady of Ecstasy, vào năm 1911. Tại Hoa Kỳ, dấu hiệu còn được gọi là Emily, hay thông tục là “The Silver Lady” hoặc “The Flying Lady”. Biểu tượng mô tả một phụ nữ trẻ đang nghiêng về phía trước, với hai cánh tay duỗi ra sau lưng, đằng sau những tấm vải cuộn lại giống như đôi cánh. Người phụ nữ trong biểu tượng là Eleanor Velasco Thornton, một phụ nữ xinh đẹp, thông minh và quyến rũ, đầy quyết tâm và khát khao tự do.

Soul of Ecstasy - Biểu tượng Logo Rolls Royce

Logo Rolls-Royce có hình một cô gái trẻ vươn người về phía trước với hai cánh tay dang ra sau tấm vải cuộn lại như đôi cánh. Người phụ nữ trong biểu tượng này là Eleanor Velasco Thornton – một phụ nữ xinh đẹp, thông minh, hấp dẫn, tràn đầy năng lượng và khao khát tự do.

2. Logo Rolls Royce

Ngoài logo Goddess of Joy, Rolls-Royce còn có một logo khác, đó là hai chữ cái “R” ghép lại với nhau để tạo thành một phông chữ độc đáo. Trong khoảng thời gian từ năm 1906 đến 1934, biểu tượng Rolls-Royce đầu tiên được coi là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, được trang trí đẹp mắt trên quốc huy. Phiên bản đầu tiên của logo có màu đỏ chủ đạo, tượng trưng cho sức mạnh và niềm đam mê của thương hiệu. Kiểu chữ được thiết kế trong những năm đầu được coi là hoàn hảo, tinh tế và phong cách.

Từ những năm 1930, Rolls-Royce bắt đầu sử dụng logo đơn giản hóa, không còn sử dụng quốc huy và đơn sắc, thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng và chất lượng cao.

Trong những năm qua, logo Rolls-Royce có các điểm nhấn màu bạc và các đường nét tinh tế hơn, sắc nét hơn, nhưng phong cách vẫn giữ nguyên từ ngày đầu tiên. Hiện tại, logo Rolls-Royce được thiết kế dưới dạng hình chữ nhật thẳng đứng với các góc bo tròn và các chữ cái thương hiệu lồng vào nhau. Chữ hoa được chia thành hai phần với “Rolls” ở trên cùng và “Royce” ở dưới cùng. Chữ lồng “RR” được thiết kế riêng theo phong cách Art Deco với các đường nét tinh tế.

Nguồn gốc và ý nghĩa logo Rolls-Royce – tinh thần của lễ kỷ niệm

1. Thần thái xuất thần xuất phát từ yêu thầm

Eleanor Velasco Thornton là thư ký của Bá tước John Scott Montagu và người tình bí mật của ông, đồng thời là nguồn cảm hứng cho biểu tượng Nữ thần xuất thần. Sinh ra trong thời đại Victoria, Thornton có tính cách hiện đại và tự do. Từ những khởi đầu khiêm tốn, trí thông minh và sự lôi cuốn của cô ấy đã khiến cô ấy trở thành một nhân vật có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Địa vị xã hội thấp hơn của Thornton đã ngăn cản cô ngoại tình với John Scott Montagu, mối quan hệ này được giữ bí mật trong mười năm cho đến khi cô qua đời. Năm 1902, Earl trở thành biên tập viên của một tạp chí ô tô và Thornton trở thành thư ký riêng của ông. Năm 1909, Lord John Scott Montagu đã ủy quyền cho nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes tạo ra một linh vật cá nhân cho chiếc Rolls-Royce Silver Ghost của mình. Sykes đã chọn Eleanor Velasco Thornton làm người mẫu của mình và tạc một bức tượng nhỏ của cô ấy trong chiếc váy bồng bềnh với ngón tay đặt trên môi để tượng trưng cho mối tình bí mật của họ. Bức tượng được đặt tên là “Người thì thầm”.

Vào ngày 30 tháng 12 năm 1915, tàu SS Persia bị trúng ngư lôi ngoài khơi đảo Crete, giết chết Eleanor. Cô đi du lịch với John Scott Montague, người cũng được cho là đã bị giết. Tuy nhiên, Bá tước vẫn sống sót và được cứu sau khi lênh đênh trên thuyền cứu sinh trong vài ngày.

2. Trở thành biểu tượng Rolls-Royce

Năm 1911, biểu tượng Rolls-Royce được làm bằng niken hoặc crôm, sau đó được mạ bạc để chống trộm. Năm 1920, biểu tượng xe hơi lần đầu tiên được mạ vàng tại Paris. Kể từ đó, các phiên bản của biểu tượng Rolls-Royce được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như pha lê, vàng 24k hoặc mạ vàng tùy theo yêu cầu của khách hàng nhưng với chi phí khá cao. Thậm chí, giá trị của một phiên bản đặc biệt có thể sánh ngang với giá của một chiếc ô tô mới.

Tuy nhiên, do giá trị cao và nguy cơ bị mất trộm, biểu tượng Rolls-Royce được trang bị tính năng ẩn dưới nắp ca-pô và chỉ xuất hiện khi xe khởi động. Tính năng này là tiêu chuẩn trên mọi chiếc Rolls-Royce từ năm 2004 cho đến nay.

3. Ý nghĩa logo Rolls-Royce

Logo Goddess of Ecstasy của Rolls-Royce ra đời vào năm 1911. Văn hóa London vào thời điểm này miêu tả phụ nữ là những sinh vật thụ động, chờ đợi ý kiến ​​​​và hành động của người khác, đặc biệt là nam giới. Eleanor Velasco Thornton, một phụ nữ mảnh mai, thích lái xe và thích lái xe, đã đặt ra những chuẩn mực mới trong công nghệ ô tô và thay đổi văn hóa thời trang.

Cử chỉ chủ động của Nữ thần xuất thần tượng trưng cho quyền tự do suy nghĩ và hành động của phụ nữ. Nó nhằm truyền tải thông điệp rằng phụ nữ không chỉ là phụ nữ thụ động mà còn được trao quyền để đưa ra quyết định của riêng họ và kiểm soát cuộc sống của chính họ. Hình ảnh cánh bướm trên tay thần tượng cũng gợi nhớ đến đôi cánh, tượng trưng cho sự tự do di chuyển và khát khao khám phá những điều mới lạ.

Nhìn chung, biểu tượng Rolls-Royce không có ý nghĩa gì đối với chủ nhân của chiếc xe như bất kỳ chiếc xe nào khác trên thế giới. Họ là những người có suy nghĩ tự do, không tuân theo bất kỳ quy ước nào hoặc để người khác ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Biểu tượng cũng đại diện cho tính cách của Eleanor Velasco Thornton, Charles Laws và Henry Rice.

Phiên bản sửa đổi của logo Rolls Royce

Ban đầu, Rolls-Royce cho phép khách hàng lựa chọn sử dụng biểu tượng Goddess of Ecstasy trên xe của họ hay thay đổi biểu tượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hầu hết các mẫu xe tiếp theo đều được trang bị biểu tượng này và từ năm 1920, biểu tượng Ecstasy trở thành trang bị tiêu chuẩn. Trong quá trình phát triển, biểu tượng này đã trải qua nhiều thay đổi về hình dạng, kích thước và chất liệu sử dụng. Chi tiết về những thay đổi này như sau:

1. Về kích thước

Ở các phiên bản trước, logo “Goddess of Ecstasy” cao khoảng 18 cm. Tuy nhiên, hiện tại, biểu tượng này chỉ cao khoảng 9,5 cm và có khả năng thu gọn vào nắp ca-pô, chỉ xuất hiện khi xe khởi động.

2. Biểu tượng Rolls-Royce làm bằng gì?

Năm 1911, các biểu tượng của Rolls-Royce được làm bằng niken hoặc crôm, sau đó được mạ bạc để chống trộm. Tại Paris năm 1920, huy hiệu lần đầu tiên được mạ vàng. Kể từ đó, các phiên bản mang tính biểu tượng của Rolls-Royce Motor Cars đã được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau như pha lê, mạ vàng, vàng 24k… tùy theo yêu cầu của khách hàng và có tính thêm chi phí.

Ngay cả việc sản xuất một phiên bản đặc biệt Goddess of Ecstasy cũng có giá ngang với một chiếc ô tô mới. Tuy nhiên, do có giá trị cao nên biểu tượng Rolls-Royce là mục tiêu trộm cắp. Như vậy, biểu tượng này có chức năng ẩn tự động, tự động thu vào dưới nắp ca-pô và chỉ xuất hiện khi khởi động xe. Tính năng này đã được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Rolls-Royce từ năm 2004 đến nay.

3. Phiên bản quỳ gối (1934-1939 và 1946-1956)

Vào những năm 1930, nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes được giao nhiệm vụ thiết kế một phiên bản thấp hơn của biểu tượng Nữ thần xuất thần. Yêu cầu này nhằm đáp ứng nhu cầu về xe thể thao và giúp người lái có tầm nhìn rõ ràng hơn về con đường phía trước.

Phiên bản “Kneeling” của Goddess of Ecstasy được phát hành vào ngày 26 tháng 1 năm 1934. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ xuất hiện trên một số mẫu xe như Silver Dawn, Phantom IV và Silver Ghost trước khi bị ngừng sản xuất. Thay vào đó, chiếc Rolls-Royce mang tính biểu tượng được sản xuất dưới dạng nguyên mẫu nhưng ở quy mô nhỏ hơn và vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

4. Phiên bản kỷ niệm 100 năm

Năm 2011, để kỷ niệm 100 năm biểu tượng Ecstasy, Rolls-Royce tung ra một phiên bản đặc biệt mang tên Diamond Ecstasy. Sản phẩm này là sự hợp tác giữa Rolls-Royce và Mouawad, một công ty chuyên về trang sức kim cương với hơn 100 năm kinh nghiệm.

Rương của bức tượng phiên bản đặc biệt này được trang trí bằng 2.300 viên kim cương và trị giá tới 250.000 USD. Ba nghệ nhân hàng đầu của Mouawad đã dành 350 giờ làm việc để hoàn thiện tác phẩm này.

Ngoài ra, còn có một phiên bản đặc biệt khác của Goddess of Ecstasy, được đặt trong một quả trứng Fabergé. Ý tưởng này được lên ý tưởng bởi nhà thiết kế Alex Innes của Rolls-Royce và được thực hiện bởi nhà thiết kế Liisa Talgren của Faberge. Tác phẩm nghệ thuật này được chế tác bởi nghệ nhân Paul Jones của Faberge, cùng đội ngũ 7 người thợ tài hoa hoàn thiện từng chi tiết.

5. Huy hiệu Rolls-Royce giá bao nhiêu?

Giá trị của Spirit of Ecstasy phụ thuộc vào phiên bản và nguyên liệu sử dụng. Như đã đề cập trước đó, nó có thể được làm bằng bất kỳ vật liệu nào mà khách hàng mong muốn, kể cả vàng hoặc thậm chí là kim cương. Như vậy, giá trị của nó có thể từ tầm thường đến đắt như một chiếc ô tô mới.

Khác với các hãng xe khác, thiết kế logo Rolls-Royce vẫn nhất quán với nguyên mẫu. Điều này nhằm tôn vinh người sáng lập và duy trì thương hiệu. Ngày nay, Rolls-Royce vẫn là một trong những hãng xe sang được yêu thích nhất thế giới và thường được xác định bằng huy hiệu Reverend Ecstasy, hay “RR”.

Nói ngắn gọn

Rolls-Royce cũng cho phép khách hàng tùy chọn chất liệu và phiên bản của logo để tạo nên một sản phẩm độc đáo và mang tính cá nhân cao. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là giá trị của biểu tượng cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Nói tóm lại, biểu tượng Rolls-Royce là một phần quan trọng của thương hiệu, được coi trong thế giới ô tô như một biểu tượng của đẳng cấp, sang trọng và độc quyền.

xem thêm:

Rolls Royce của nước nào?Cửa Hàng Xe Chính Hãng Việt Nam

SUV Rolls-Royce – Cullinan: giá và thông số kỹ thuật 2023

Peugeot 3008 2024: giá bán, hình ảnh và thông số kỹ thuật

Rolls-Royce Ghost EWB 2024: giá bán, hình ảnh và thông số

Carmudi Việt Nam là website cung cấp thông tin và là sàn giao dịch mua bán xe ô tô uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Kamudi Việt Nam

CARMUDI.VN gợi ý một số xế khủng giá tiền tỷ

  • 2020 xpander AT 1.5, đã sử dụng 47000 km, màu trắng, đăng ký 2021.
  • 2020 xpander AT 1.5, đã sử dụng 47000km, màu trắng…
515 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
515 triệu won
  • KIA SEDONA DATH DẦU FULL- 2019
  • KIA SEDONA DATH DẦU FULL- 2019
890 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
890 triệu won
  • Suzuki Swift 2015 Màu Trắng Số Tự Động
  • Suzuki Swift 2015 Màu Trắng Số Tự Động
319 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
319 triệu won
  • RV thanh lý Mer-E200 đổi lên mâm E63 19 inch toàn thân
  • Thanh lý RV Mer-E200 thay mâm E63 toàn thân…
620 triệu won
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
620 triệu won
  • Kia Sedona Luxury 2021 DATH D 2.2
  • Kia Sedona Luxury 2021 DATH D 2.2
1 tỉ
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
1 tỉ
  • Toyota Land Cruiser VX V8 4.6″
  • Toyota Land Cruiser VX V8 4.6″
2 tỷ 468 triệu đồng
xe ô tô cũ
xe ô tô cũ
2 tỷ 468 triệu đồng
đánh giá:

5/5 (10 đánh giá)

chia sẻ
Nhãn:Nữ thần Ecstasy Biểu tượng Ý nghĩa Logo Rolls Royce
Exit mobile version