Tình trạng chết ga của xe máy xảy ra ở nhiều loại xe tay ga và xe số, cả xe sử dụng chế hòa khí cổ điển và phun xăng điện tử hiện đại. Nguyên nhân vì sao xe thể thao xuất hiện chúng tôi sẽ đưa ra những lý do cụ thể dưới đây.
Biểu hiện của hiện tượng xe tự nhiên tắt máy là khi đang chạy xe bình thường, xe đột ngột khụ vài lần rồi tắt máy hoàn toàn. Có xe khởi động lại được ngay, có xe phải đợi một lúc mới khởi động được, khá nhiều xe không khởi động được, chết máy hoàn toàn.
Loại trừ nguyên nhân thiếu nhớt thì có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy không chạy được nhưng chúng tôi chỉ liệt kê một số nguyên nhân phổ biến ở các loại xe máy phổ thông.
xem thêm:
Tại sao xe máy mất ga và chết máy?
Nguyên nhân khiến xe máy bị hụt xăng là do xăng không xuống được ống nạp dẫn đến máy nổ mà không có dầu, do lọc xăng hoặc kim phun bị tắc, xăng không lên được. Đây là nguyên nhân phổ biến và phổ biến nhất, cùng với nhiều nguyên nhân khác sẽ được trình bày chi tiết bên dưới.
11 nguyên nhân khiến xe đột ngột tắt máy khi đang chạy như sau:
Xe đang chạy nhưng bị tắt máy do tắc xăng
Có lẽ do chất lượng xăng ở Việt Nam nên nhiều xe máy chạy lâu ngày bị tắc lọc xăng. Vấn đề này xảy ra cả ở những chiếc xe thế hệ cũ có bộ chế hòa khí và những chiếc xe hiện đại có phun xăng điện tử. Tất nhiên, động cơ sẽ dừng khi đang chạy khi gần hết nhiên liệu hoặc hết xăng.
Xe đang chạy nhưng tắt máy do bugi hư
Bugi đánh lửa bộ chế hòa khí khi xe đang chạy. Nếu chạy với bugi không tốt, nó có thể chết máy bất cứ lúc nào và tất nhiên khi bugi hỏng thì động cơ sẽ không nổ máy.
Xe máy chết máy do lọc gió bẩn
Lọc gió có nhiệm vụ làm sạch không khí và đảm bảo đủ lượng không khí đi vào động cơ. Khi lọc gió quá bẩn, không đủ không khí, máy sẽ nổ, đến một lúc nào đó gió không vào được, hoặc lượng gió vào quá ít, xe bạn dù nổ máy cũng im bặt. đang chạy. chạy.
Xe đang di chuyển thì tắt máy do hết ắc quy
Mô-men xoắn là bộ phận khuếch đại dòng điện nổ, đủ điện áp để đến bugi đánh lửa, đốt cháy bộ chế hòa khí trong động cơ, giúp động cơ nổ. Trong quá trình chạy xe, Mobin sẽ hoạt động liên tục, bắn hàng nghìn lần/phút, nếu dừng hoạt động thì động cơ không chạy.
Nếu bạn đang lái xe mà thiếu đi chi tiết này, xe của bạn đương nhiên không thể lái được.Kết quả là, chiếc xe của bạn chết máy
Xe đang chạy thì tắt máy, hư IC.
IC là cụm điều khiển điều khiển sức nổ dựa trên chế độ của động cơ, sức nổ được đưa từ cụm IC, qua mô-men xoắn rồi đến bugi. Khi IC bị hư, tất nhiên lực nổ do bugi tạo ra không thể phát huy được. IC có thể trục trặc bất cứ lúc nào khiến xe bạn bị chết máy.
Ở các dòng xe Sh Ý và Honda PS thì IC chính là ECU, rất nhiều xe bị hư bộ phận này khiến xe bị xì chân ga.
Xe đang chạy thì tắt máy, hỏng cuộn dây nguồn.
Khi cuộn dây nguồn máy phát điện bị hỏng, bugi đánh lửa ở đâu cũng không thể duy trì được sức nổ, đồng thời mất nguồn điện của ắc quy khiến xe của bạn chết máy ngay cả khi đang chạy. Một số xe chạy không ổn định do nguồn điện không đủ mạnh.
Ô tô đang di chuyển thì tắt máy do nổ dòng điện
Khi dòng năng lượng nổ từ IC đến bugi, nó sẽ truyền đi một quãng đường dài, qua dây điện, động cơ, các đường dây cao áp, bugi và sau đó là bugi. Trên đường, rò rỉ có thể xảy ra do tiếp xúc với bộ làm mát (khung và các bộ phận kim loại trên xe). Kết quả là điện phát ra từ bugi kém hoặc chập chờn, và động cơ chết máy.
Đã có khá nhiều trường hợp nước lọt vào đầu bugi của ô tô khiến dòng điện chạy ra ngoài thay vì đến được đầu bugi. Điều này có thể khiến động cơ không khởi động được.
Xe đang chạy thì tắt máy
Để động cơ nổ, dàn hơi cần phải căng và có tỷ số nén từ 9-11 kg/cm3. Khi xuppap bị rãnh và không làm kín thường dẫn đến hiện tượng thất thoát khí. Trường hợp này thường gặp trên các xe đời cũ, buồng đốt bám nhiều muội than dẫn đến kênh xuppap.
Xe đang di chuyển thì tắt máy do bơm xăng hỏng
Tình trạng này hay gặp ở các dòng xe máy có trang bị hệ thống phun xăng điện tử, phổ biến nhất là ở Yamaha Nozza, Janus, Cuxi, Honda Vision, Honda Sh… Có thể là mô tơ bơm dầu bị hỏng hoặc van điều khiển bị hỏng.
Nếu bơm nhiên liệu bị hỏng ở van điều chỉnh áp suất, động cơ vẫn chạy nhưng không đủ áp suất nhiên liệu. Nếu bơm nhiên liệu bị hỏng, động cơ sẽ không thể bơm xăng.
Xe đang chạy thì tắt máy, tắc nắp bình xăng
Trên nắp bình xăng có lỗ thông hơi cân bằng áp suất, giúp xăng lưu thông đến động cơ, tại đây xăng tạo thành bộ chế hòa khí và đi vào động cơ. Nhiều xe bị bít lỗ thông hơi này, ngăn không cho xăng chảy ra. Do đó, động cơ bị chết máy trong khi lái xe, một số xe khởi động lại và một số xe mất một lúc.
Điều này hay xảy ra nhất ở các dòng xe Dream, Wave, Future, Sirius…
Xe đang di chuyển thì tắt máy nước
Khi cạn nước làm mát, động cơ không được làm mát và nhiệt không được tản ra ngoài khiến động cơ bị nóng quá mức. Chi tiết nở ra và kẹt lại, hậu quả là xe đang chạy khi tắt máy. Tình trạng này thường gặp ở những xe sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Xe đang đi thì tắt máy, xe hết xăng.
Dầu bôi trơn giúp bôi trơn các bộ phận khác nhau trong động cơ và duy trì tình trạng hoạt động bình thường của động cơ. Khi xe bị thiếu dầu, không có dầu bôi trơn, nhiệt độ động cơ tăng rất cao khiến các bộ phận bên trong động cơ bị kẹt và hư hỏng. Đây là trường hợp xấu nhất khi xe đang chạy mà tắt máy.
Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, còn có nhiều nguyên nhân khiến xe máy bị mất trợ lực như côn, ly hợp bị hỏng, xe bị ngập nước, xăng đầy nước, cổ hút bị hở,… nhưng những tình huống này là tương đối hiếm.
Cách Sửa Xe Máy Hết Xăng
Để giữ cho xe của bạn không bị hết xăng, cần phải bảo dưỡng xe máy thường xuyên, thay bugi và lọc gió định kỳ, thay nhớt, nhớt và nước làm mát thường xuyên, và đừng để chúng cạn kiệt. .
Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn khi đang lái xe trên đường, hãy bình tĩnh tiến hành kiểm tra ban đầu chiếc xe xem có hư hỏng gì không. Nếu không tự xử lý được, hãy gọi cho đội cứu hộ xe máy trực tiếp của AloBike để được hỗ trợ tận nơi. Hầu hết, xe máy được sửa chữa tại chỗ và sẵn sàng để sử dụng ngay.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xe tự nhiên bốc cháy, ngoài những nguyên nhân chủ quan như không được bảo dưỡng định kỳ thì còn có những nguyên nhân khách quan như các bộ phận của xe máy cũ bị hư hỏng cần thay thế. Qua những phân tích trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn và làm chủ được tình huống trong trường hợp không may xảy ra tai nạn rò rỉ xăng xe máy.